K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 11, 2013

Điều Lệ K6 - hay quy chế hoạt động Hội K6

BAN LIÊN LẠC                                        CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
HỘI CỰU SINH VIÊN K6                                    Độc lập –Tự do – Hạnh phúc



QUY CHẾ HOẠT ®éng

         Hội cựu sinh viên K6 Trường Đại học Cơ Điện nay là Trường Đại học công nghiệp Thái nguyên là một tổ chức quần chúng rộng rãi của toàn bộ các sinh viên khoá 6 Trường Đại học Cơ điện (1970-1975) vẫn đang công tác hoặc đã nghỉ hưu, mất sức, phục viên đang cư trú tại Việt Nam. Sau đây gọi tắt là “Hội K6 Cơ Điện".

         Hội K6 Cơ điện  hoạt động theo tính chất tự nguyện trên tinh thần tập thể nhằm phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người thanh niên sinh viên đại học trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã giúp đỡ, động viên nhau sống vui sống khoẻ, sống có ích bằng các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, đông viên các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các CCB tổ chức thăm lại chiến trường xưa, thăm và dâng hương các nghĩa trang liệt sỹ có đồng đội thân nhân, tham quan, giao lưu với các thành viên ở các tỉnh trong cả nước, xây dựng Blogger k6 nhằm trao đổi mọi thông tin của hội, nêu những gương người tốt việc tốt, giao lưu văn học nghệ thuật  v.v...

                            PHẦN I     chøc n¨ng nhiÖm vô cña héi

Điều 1  - Hội K6 Cơ điện có nhiệm v thường xuyên quan tâm, giúp đỡ  thăm hỏi  hội viên khi gia đình hội viên có những công việc quan trọng (hiếu, hỉ, đau ốm, hoạn nạn, tìm kiếm việc làm, v.v...). Đặc biệt là các gia đình liệt sỹ thương binh.

Điều 2- Khi có điều kiện BLL sẽ phối hợp với gia đình hội viên tổ chức vận động, hòa giải cho các cặp vợ chồng là con em của Hội viên có mâu thuẫn gia đình xin ly hôn, hoặc có những bất hòa trong cuộc sống, vận động, cảm hóa con em hội viên mắc vào các tệ nạn xã hội như nghiện hút, mại dâm, hoặc vi phạm pháp luật. Phối hợp tìm biện pháp hữu hiệu nhất để các đối tượng đó sớm trở thành người tốt.

Điều 3- BLL tổ chức cho các CCB đi thăm lại chiến trường xưa, thăm các nghĩa trang liệt sỹ có đồng đội, thân nhân, tổ chức liên hoan gặp mặt các CCB  nhân ngày 27/7, 22/12 khi có điều kiện.

Điều 4- Hàng năm tổ chức cho hội viên đi tham quan, du lịch và giao lưu tại các tỉnh có hội viên sở tại đăng cai từ một đến hai lần vào thời điểm thích hợp.

Điều 5- Tổ chức, động viên cho các hội viên tham gia hội trường và những ngày lễ lớn do Trường đại học Thái Nguyên tổ chức. Tổ chức giao lưu với các Hội Cơ Điện các khoá, các địa phương khi có điều kiện.
         
Điều 6Hội K6 Cơ điện thực hiện chức năng là cầu nối giữa hội viên K6 với nhau và với các cơ quan có thành viên K6 là cán bộ chủ chốt ở các tỉnh.

                                    PHẦN II : HỘI VIÊN

Điều 7. Tất cả những người đã từng học tại khoá 6 Trường Đại học Cơ điện (1970-1975) không phân biệt Nam, Nữ, tuổi đời đã nghỉ hưu, mất sức, là CCB, hay đang công tác nếu tán thành quy chế của Hội, tự nguyện tham gia, đều được tham gia vào Hội.

Điều 8. Hội viên muốn tham gia hội tự mình tìm hiểu quy chế hoạt động và trực tiếp đến gặp BLL hoặc trên Blog đăng ký xin gia nhập hội.

Điều 9. Hội viên có nhiệm vụ :
- Tự nguyện thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của hội viên đối với mọi hoạt động của Hội đã đề ra.
- Tự nguyện bảo vệ uy tín của Hội .
- Đoàn kết giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn hoạn nạn, giữ vững nối quan hệ tốt đẹp giữa Hội với Trường và các hội Cơ điện khác.

Điều 10.  Hội viên có những quyền lợi :
- Thảo luận và biểu quyết mọi vấn đề về hoạt động của hội trong các cuộc họp, được ứng cử và bầu cử BLL Hội .
- Tham gia chất vấn BLL Hội trên Blogs hay trong các kỳ gặp mặt về những vấn đề chưa rõ ràng thuộc phạm vi công tác của Hội.
         
                       PHẦN III : NGUYÊN TẮC TỔ CHỨC CỦA  HỘI

          Hội K6 Cơ điện tổ chức theo nguyên tắc tập trung dân chủ, Ban liên lạc Hội do Hội bầu ra gồm một trưởng ban, hai phó ban và một số uỷ viên đại diện cho các vùng miền bầu vào các dịp gặp mặt hoặc lấy ý kiến trên Blog.

Điều 11. Hàng năm Hội tổ chức họp mặt 1 lần, nội dung họp mặt gồm :
     - BLL báo cáo tổng kết hoạt động trong năm (Tổng số hội viên, số đang công tác, số đã nghỉ hưu, số mất, những gia đình gặp hoạn nạn, khó khăn bất thường, cha già mẹ héo, đã thăm hỏi được mấy gia đình, đi tham quan du lich mấy đợt v.v.. ) và nêu ra phương hướng hoạt động năm sau.
     - Do hội không tổ chức xây dựng quỹ nên phải thông qua báo cáo tài chính của mỗi đợt gặp mặt để có phương án quyên góp kịp thời, đồng thời  biểu dương các hội viên đăng cai tổ chức gặp mặt, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ (ô tô, phương tiện vận chuyển, v.v...).
    - Tổ chức giao lưu văn hoá văn nghệ và thảo luận những nội dung trên.

Điều 12 . Phân công Nhiệm vụ BLL Hội
- Trưởng BLL: chịu trách nhiệm chung mọi hoạt động của Hội
- Phó BLL: phụ trách các hoạt động giao lưu, thăm hỏi .
- Phó BLL: phụ trách Blog K6, thông tin tuyên truyền, các hoạt động văn hoá xã hội.
- Một số uỷ viên phụ trách các khu vực (Nắm số hội viên các khu vực, mọi diễn biến của hội viên, tích cực quan hệ các cơ quan, đơn vị để đăng cai cho K6 giao lưu, tham quan du lịch.
      BLL do Hội tín nhiệm bầu ra và tự nguyện hoạt động vì phong trào chung của hội được h­ưởng mọi quyền lợi nh­ư một hội viên, không có chi phí bồi d­ưỡng hay phụ cấp riêng cho các uỷ viên BLL.
         
                              PHẦN IV . Tæ CHỨC THỰC HIỆN

Điêù  13 .Quy chế này đã được BLL xây dựng thông tin rộng rãi trên Blog để mọi người tham gia và sẽ lấy ý kiến chính thức vào lần gặp mặt gần nhất trong năm, sau đó ban hành để mọi người có trách nhiệm thực hiện.
    - Cá nhân nào có thành tích thực hiện tốt quy chế, đóng góp tích cực vào các hoạt động của Hội, xây dựng Hội tốt đều được Hội biểu dương.

Điêù 14 . Hội giao cho BLL có trách nhiệm tổ chức thực hiện và theo dõi, những bất hợp lý trong quá trình thực hiện để sửa đổi kịp thời đảm bảo cho Quy chế hot động của Hội ngày càng hoàn thiện.

                                             Hà nội, ngày 8 tháng5 năm 2013
                                                                                      T /M BLL HỘI K6 


Người chắp bút: Tống Đại Hồng
Hiệu chỉnh: Đào Việt Dũng

4 nhận xét:

  1. Hoan hô tinh thần trách nhiệm và bản dự thảo ":Quy chế hoạt động Hội K6 "của Tống Đại Hồng và Đào Việt Dũng
    Đề nghị các Bạn K6 tham gia ,đóng góp thêm.
    Tôi xin có một ý kiến nhỏ đầu tiên :
    Đó là Quỹ hội :Cần phải có Quỹ hội dù nhỏ nó thể hiện phần trách nhiệm của mỗi cá nhân hội viên và để có kinh phios chi khẩn cấp cho các việc Hiếu và tình nghiã mà chức năng -nhiệm vụ của hội.Cụ thể tối thiểu hàng năm mỗi hội viên góp 100.000 đồng,nwus ai có điều kiện góp nhiều hơn rất hoan nghênh.Nơi tiếp nhân quỹ là chị Nguyễn Thị Dần ở Hoàng Mai Hà Nội
    Có thể đóng trực tiếp có thể thông qua chi hội các tỉnh và được công bố hàng năm theo báo cáo tài chính chung của Ban LL hội.

    Trả lờiXóa
  2. Bỏ điều 2 phần I đi các pac K6 ơi ! Nghe nó buồn cười quá giống như điều lệ , qui chế hoạt động của "xóm văn hóa " soạn thảo theo hướng dẫn của cục phòng chống Tệ Nạn XH . Nói thật toàn các Pac U70 cả rồi chẳng ai bảo hay khuyên nhủ được ai nữa đâu .
    Tiêu chí Vui là chính thôi !
    Tốt hơn cả là giúp tạo công ăn việc làm cho các con hiện chưa có việc làm ổn định .

    Trả lờiXóa
  3. " Hội . . . là một tổ chức quần chúng rộng rãi . . .".
    Thế Hội có con dấu riêng không ? Có được là một thành viên của MTTQ hay thành viên
    của " hệ thống chính trị " không ?.
    Nghe có vẻ " chính trị " quá.

    Trả lờiXóa
  4. Góp ý vào việc của ta đi Hùng ơi ,bao la ra ngoài làm gì

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]