K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

12 tháng 1, 2012

Họp "chợ Tình" K6 vào ngày 15-1-2012

       Tin mới nhất: sau khi dự lễ tang bố của Đỗ Văn Hồ, các thành viên K6 có mặt đã họp hội nghị trù bị tại quán bia Hoàn Béo và thông nhất dời ngày họp "chợ Tình K6" sang ngày chủ nhật 15-1-2012. Như vậy chính thức rồi nhé: Chợ Tình sẽ mở cửa vào lúc 9h47 và kết thúc sớm nhất lúc 13h51 ngày 15-1-2012. Mỗi người tham dự hãy chuẩn bị đóng góp (cho mượn xem) các vật dụng thời 70 của thế kỷ trước còn giữ được, các kỷ vật như thẻ học sinh, thẻ thư viện, sách vở, nhật ký, lưu niệm, v.v... Và cả các thư từ tình cảm đã đến lúc giải mật được.... Đồng thời mỗi người chuẩn bị một bài nói, một câu chuyện cũ có kỷ niệm sâu sắc, hoặc một bài "báo tường" để Blog K6 có thêm tư liệu phong phú!



      Tất cả để cho "Chợ Tình K6 - 2012" thành công rực rỡ ! 
  
 
        Lại một năm nữa qua đi, chúng ta buồn thêm vì phải cộng thêm một tuổi... Có bạn đã bước sang vòng đời thứ 2, có người chuẩn bị. Nếu đúng tuổi K6 thì năm tới là năm cuối cùng còn được gọi là U60, còn thêm năm nữa là U70 mất rồi. Hu, hu... Có lẽ K6 lại làm lễ đuổi buồn mua vui cuối năm âm lịch, đầu năm dương lịch.... đã có hai ý kiến rồi. Theo mõ blog đây, từ nay đến hết 10-1 mà có thêm ít nhất mỗi ngày một ý kiến đồng ý thì lễ Tất Niên sẽ được tổ chức. Ban tổ chức do Trác Dũng làm trưởng. Thọ mom làm phó ban, chị Dần làm chủ chi, Dũng chit chủ trì...(giới thiệu về blog) có được không... làng ơi!

1- Thọ mom:   Tôi đề nghị ngày thứ bẩy 14-12-2012 tức 21/chạp ta gặp nhau tất niên K6 và các bạn của K6 nhé. Như thế để ông Táo có việc mà bá cáo với Ngọc hoàng, anh chị em ta còn chưa bận cho 9 ngày Tết nên chắc vô tư đi, xin cho tràng pháo tay. Ngày tất niên K6 mới nói vậy để tìm sự hưởng ứng của các bạn, nếu ô kê thì cứ lấy 237 Kim ngưu làm trụ sở đi vì chủ nhà có thêm người phục vụ rồi nói vậy chứ có cách vừa nhậu vừa có đặc sản ăn tiện và hay lắm đấy. Vậy thống nhất 10 trưa ngày 14-12-2012 nhé. Mong các bạn hưởng ứng.
2- Trác Dũng:   Nhất trí gặp nhau cuối năm nhé. Đề nghị ông Thọ, ông ĐVD đưa tin này lên trang nhất , ai lại để ở góc này , dễ bị lẫn lắm . Không đi vừa mất phần , lại bị trách. Mong cả năm mới có 1 ngày chợ tình K6 mà ko đi thì tiếc lắm, tiếc lắm thay...
      



24 nhận xét:

  1. Nhất trí cả hai tay, chỉ có điều đề nghị ông mõ sửa lại cái "tít" cho nghiêm túc kẻo các "bà" k6 ngại ngần và một vài ông thì tưởng bở.

    Trả lờiXóa
  2. @ Liệu: Đây là ý kiến của Dũng Trác. Thấy ý hay hay nên "cóp" lại thôi. Không sao cả, bây giờ còn ngại ngần cái nỗi gì nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Mới rời HN mấy hôm, lại nghe nói tất niên mà tiếc,
    giá hôm ấy không cả nể HLThanh thì được gặp đông đủ hơn.
    Lòng tốt của bạn bè – trân trọng lắm, nhưng lỗi hẹn với chính mình thì gợn buồn,
    Dù sao nhân dịp này , Tôi xin chúc các bạn vui lên nhé, hẹn gặp nhau vào một dịp ở phía trước. Chắc chắn mà!

    Trả lờiXóa
  4. Hê!Hê!Vui quá!.Nếu không đến được chắc chắn là tiếc lắm!.

    Trả lờiXóa
  5. Bạn đã đặt một tít bài rất hay rất mới cho lễ tất niên của chúng ta.
    Họp "Chợ Tình" K6!
    Nghe lãng mạn quá ta!
    Nao nức quá.Vui quá!
    Không đến được thì tiếc lắm tiếc lắm tiếc lắm thay!

    Trả lờiXóa
  6. Thân gửi Tế bọ.
    "Lòng tốt của bạn bè – trân trọng lắm, nhưng lỗi hẹn với chính mình thì gợn buồn",
    Bạn làm tôi "phát ghen" lên khi tôi đọc bạn viết có cánh như vầy. Chỉ mấy chữ như thế thôi, Động viên thằng ĐVD lắm đấy.(He he).
    Cả năm cứ thấy nó than buồn chán, Giờ đọc dòng này ĐVD vui chưa?.ĐVD khuấy động "sóng lòng" trong nó rồi đấy.
    Ai trong K6 có cảm thấy Tế nói như thế này có đúng ko nhỉ? Chia xẻ với Tế đi nhé.
    Đi chợ có "Vốn" như Tế là sướng nhất đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi nhất trí để cái tít như thế nó rất lãng mạn, vì trong chúng ta ít nhất cũng có vài đôi ngày xưa thầm yêu trộm nhớ mà ko dám nói, bây giờ có dịp ôn lại đáng quá đi chứ. Còn việc chủ chi tôi nhất trí nhiều trăm phần trăm. Theo tôi việc này coi như thường niên đi vì chúng ta đã làm một số năm rồi có vấn đề gì đâu, cứ đến hẹn lại lên thôi.
    Việc thông báo ĐVD nên đưa lên trang nhất như mọi khi thì mọi người dễ nhìn thấy hơn, ghi rõ cả địa điểm và ngày giờ.

    Trả lờiXóa
  8. Các bạn k6,k10, CCB d1040 thân mến!
    Có một tin không vui thế này:
    Trần Quỳnh cựu SV k6mB, CCB Đ1040, cựu SV k10mb
    Bị tai nạn giao thông hơn một tuần nay, vẫn hôn mê sau mổ Tại BV Việt Đức.
    Điện thoại lien lạc: 0913 214 720 (vợ Quỳnh đang giữ)

    Trả lờiXóa
  9. @Thúy Dần.
    Mình đang định viết về cái"ít nhất cũng có vài đôi thầm yêu trộm nhớ mà không dám nói'' -Thì bạn Vẽ đường cho tớ chạy. Lúc nào rảnh, sưu tầm được chút ít tư liệu,(mà mình võ đoán ),mình thử viết, bạn có cho phép không? Âu cũng là tưởng tượng thôi."Ai cũng một thời trẻ trai" mà, bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
  10. Hôm qua đi thăm hụt Trần Quỳnh ko biết bạn thế nào rồi?.
    Hôm nay mới mở máy xin trả lời Trác Dũng nếu đề tài này liên quan đến mình thì cứ thoải con gà mái đi, chỉ sợ bạn ko viết được nhiều thôi, càng vui càng tốt. Chúng ta bây giờ sợ nhât là buồn.
    Hẹn gặp lại vào ngày tất niên.

    Trả lờiXóa
  11. 40 năm rồi, làm sao tôi viết được trọn vẹn liên quan 1 mình Dần được, nếu có thì cũng chút xíu thôi!. Bạn chờ nhé, chắc là có tôi, có bạn, và các bạn khác nữa, Hy vọng, trí nhớ còn tốt và tưởng bở còn nhiều.
    Ai đó viết hộ tôi chút ít được ko? Bạn Dần để ngỏ cửa rồi đấy.(he hé)

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị chuyển sang ngày 14-2 vì ngày đó mới là ngày tình nhân!

    Trả lờiXóa
  13. Trưa nay Thanh,Thọ,Liệu và Dũng chít vào Viện 103 thăm Quỳnh có gặp vợ Quỳnh đang chăm sóc chồng. Quỳnh bị xe máy đâm thẳng vào người ngã nghiêng đập đầu xuống đất chấn thươpng sọ não từ hôm 26-12 .Được đưa vào BV huyện Nam trực cấp cứu nhưng thấy nặng thêm nên được đưa lê Bạch mai rồi lên Việt -Đức mổ hôm 31-12 nay đưa về 103 để theo dõi và điều trị tiếp.Khi vào thăm chúng tôi thấy Quỳnh đang ngủ và chưa tỉnh ,có mở mắt và ho đôi lần,mặt bớt sưng hơn trước như vậy ca mổ tạm thành công còn chờ sự hồi phục cua chính Quỳnh sau vài ngày nữa nếu không có di chứng xấu nào thì tốt.Vợ Quynh đã nghi hưu,con trai và con gái đang đi làm nên chỉ hỗ trợ Mẹ trông Bố về đêm.Cầu mong cho Quỳnh qua khỏi tai bay vạ gió này.Trước khi về chúng tôi có nhờ vợ Quỳnh vài hôm có thông tin về tình trạng của Quỳnh để kịp thời thông báo cho K6.Các Bạn có điều kiện vào thăm Quỳnh ở khoa thần kinh -B9 nhà N1 tầng 2 phòng 2 .

    Trả lờiXóa
  14. Chân thành chia xẻ nỗi đau đớn và ưu phiền của Trần Quỳnh cùng gia đình.
    Hôm qua ko đi được, hôm nay phải đi Đông anh, giúp cháu họ cưới xin, nên mình đã "xin phép " hội trưởng Thọ.
    Vài bữa nữa sẽ bố trí vào thăm Q vậy.
    Tụi mình ở Hà nội đông, bố trí thăm rải rác cũng tốt.
    Quỳnh sống hay ra phết, thẳng tính, bảo vệ cái đúng đến cùng. Không né tránh ...Mình đã có dịp ngồi với Q 1 buổi chiều, rất sâu lắng và tâm đắc.( hình như buổi chiều đó là sau lúc hôm k6 mình gặp nhau ở ngã 4 Nguyên Hồng thì phải)

    Trả lờiXóa
  15. Chào Đào văn Phan, thằng cha đất Cảng, núp lâu dữ vậy.
    Cho tao địa chỉ để liên lạc nhé.
    Nhiều lúc hát, uống, chửi bậy, lại thấy thiếu cái gì ấy- thì ra thiếu MÀY.(Máu lửa còn không?)
    Nhanh nhé, tao chờ đấy.
    Gửi Ông ĐVD, tôi không làm Trưởng phó gì cả đâu nhé. Nhớ bạn thì đến cho vui thôi.Bây giờ ai cũng "Khá" cả rồi. Cả đời chỉ được bầu làm phân đoàn phó , ai sai phó làm gì xin chấp hành(đang buồn và cú bỏ mẹ , bạn còn "xỉa' tớ. Vậy nhé, chào Thằng Phan hềnh hệch của tôi.

    Trả lờiXóa
  16. Mấy hôm nay bị ốm không vào mạng.
    Hôm nay đọc liên tiếp các tin không vui đến với các Bạn:Hải Thành, Hồ - xin chân thành chia buồn với các bạn về nỗi mất mát lớn lao mà các bạn đang phải trải qua.
    Còn với Quỳnh buồn thay cho sự không may của bạn ấy.Từ lâu lắm tôi không được gặp nó, bây giờ biết tin thì lại ở trong tình trạng này! Buồn quá.

    Trả lờiXóa
  17. Triệu Bình Ốm . Thảo nào vắng ghê hà.
    "Chúng mày" ơi, đi thăm T.Bình đi. Trời này rủ hắn đi tắm Thác Bản giốc thì khỏi luôn bách bệnh!
    Đùa vui tý chút. Ngọc thể bây giờ đứa nào cũng lỏng lẻo lắm rồi. Nên phải cố giữ sức khỏe và nhớ thỉnh thoảng 'kiểm tra" nó; nếu ko có chỗ KT, lúc nào về Hà nội, tớ dẫn đi nhé. Chào

    Trả lờiXóa
  18. Chợ tình họp ở đâu? làng ơi..ơ...i........

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đào Việt Dũng cho mượn địa điểm thôi, còn năm nay làm ăn thất bại nặng nề (lỗ hơn 1 tỷ đồng) nên không thể tài trợ gì hơn nữa. Đề nghị các bạn đến dự mang theo đồ cứu trợ khẩn cấp, sữa tách bơ hay mì sợi nắm hay cùng lắm là hạt bo bo cũng được!
      Địa chỉ họp là 237 Kim Ngưu nhé!

      Xóa
    2. Có một kg Lạp sườn-Thịt-Lợn-Đen mang theo(Nếu về kịp)!.

      Xóa
    3. Sao mong Triệu Bình về kịp thía! Về sớm đi đề phòng tắc đường. Tết đông lắm!

      Xóa
    4. Bạn nhắc lại, Bạn San gửi 3 chai rượu Mẫu sơn cực ngon; Vậy đồ uống chỉ thêm ít bia và nước ngọt cho chị em nữa thôi. Còn đồ nhậu thế nào ấy nhỉ/ ai hay ăn ngon xung phong đi chợ nhé. Mỗi năm gặp nhau 1 lần phải ăn ngon, cho "sướng".
      "Thằng" ĐVD nó cho mượn Hội trường là quý rồi, lại còn đòi tài trợ (kể khổ -ngang người đứng đầu chính phủ..). KIÊN QUYẾT KO NHÂN TÀI TRỢ CỦA AI CẢ. Góp vào cho sướng!
      Đề nghị ông Thọ , ông Dũng , bà Dần nắm danh sách (ai đi phải thông báo cho ban tổ chức để họ còn lo ghế ngồi, bát đũa chứ...).
      Lời cuối không say không về.

      Xóa
  19. Đúng 9g30 ngày 15-1-2012 tại 237 kim ngưu cho đến chiều,mong các bạn k6 các thời kỳ đến dự đông đủ và góp nhiều ý kiến chung cho hội.

    Trả lờiXóa
  20. NGÓNG CHỢ TÌNH K6-2012
    hơn 30 tiếng nữa là có phiên chợ tình hiện đại của K6 -cơ Điện.tôi mong lắm vì mong được gặp lại những bạn nữ xưa tôi yêu mến (chứ không phải yêu đâu),dù mới gặp nhau 2-10-2011 thôi.có ai quên được ngày đầu nhập trường không?còn tôi vẫn nhớ như in ngày ấy .Đồi và đồi,guột và guột nối nhau vào tít chân Tam đảo xa mờ thảng mới có vài cây hanh hao và sim thấp tè.Hoang vắng quá chừng ,buồn vô vọng với cậu choai mới lớn từ thành phố lên rừng.vậy mà cuộc đời tươi trở lại dù mỗi lớp chỉ có 4 bạn nữ,với mỗi người một vẻ nhưng quý hơm mì chính cánh ngày ấy.tôi tự hỏi sao lại có được con gái chịu vào học cái trường nơi khỉ không ho mà hú,gà không gáy mà kêu này.Từ trường việt Ba B của tôi có 4 tên thi vào cơ Điện,Thanh Quang,hữu
    Tú,tôi và bạn nữ Bùi thị Dư .tuy Dư là gái nhưng bạo lắm vậy mà cũng bỏ không lên Thái mà chuyển sang Ngoại Ngữ tiếng Pháp.Chính vậy mà tôi rất kính nể 12 chi em K6 ngày đó,nhất là Hà,Thư,Tân,Tính...
    Thời gian đi lao động trên Đồng xiềng lại làm Tôi ngạc nhiên tợn vì sức chịu đựng gian khổ của các bạn nữ,kết quả là sau này về học không có ai chuyển trường cả.Đám con trai thì nghịch như quỷ sứ,học thì ít chơi thì nhiều ,rồi đói quá thì đi kiếm ăn đủ kiểu ,kể cả chui vào kho của lớp trộm mỡ(ít thôi)...nấu ăn.Vậy mà các cô gái vẫn bình thản chăm chỉ học bài,có khi còn cứu đói cho mấy qủy sữ nữa.Đúng là các thiên thần mới,Họ đáng yêu vậy mà trong Tôi lúc đó chẳng yêu ,thích một ai mới lạ.
    Ngày rời lớp nhập ngũ Tôi cũng không vương vấn gì nên chẳng có bạn nữ nào thèm ngó cái mặt Tôi.Cứ thế trôi đi 2 năm trời khi tôi về K8 học lại cũng vậy,vẫn chỉ đàn đúm với mấy thằng ở phòng xép mà chơi thôi.
    Sau này biết hơn một tý thì các bạn nữ K6 đã được quản lý ,bảo vệ hết rồi,thế là đành ra ngoài tìm cảm giác vậy.
    42 năm đã qua,giờ nhớ lại mà tự trách mình ngày ấy đúng là trẻ con và tồ như ngỗng vậy.nhưng không sao bởi cuộc đời là vậy ,Trời đã xếp trước rồi.Bởi vậy có mong chợ tình K6 chỉ là để vui cái vui chung thôi,chứ cái riêng tuyệt không có.Những nhỡ có ai lại nhớ mình thì làm sao mà biết được nhỉ ?Ai ơi nếu có gì thì cho Tôi biết với.Dù sao cung mong mỗi năm gặp nhau vài ba lần để còn có dịp ôn lại chuyện xưa dẫu rằng không có "tình,ý"gì.Vậy mọi người ơi hãy đến đông đủ nhé,,nhìn các ông lão ,bà lão tóc bạc, gia mồi mà vui cho cuộc đời này.
    Bốn hai năm,thuở tranh với nứa
    Sáu chục Xuân,nay ảnh cùng thơ
    Tình xưa, còn nhớ lưu trong mắt
    Nghĩa mới,mang theo mãi với Đời

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]