K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 12, 2010

Nhớ về một thuở - Thơ của Giao gửi lên

Lời Giao:  Đây là bài thơ của một bạn K6A tặng riêng Giao khi đã rời xa  mảnh đất Bình Định (h.Đồng Hỷ - Thái Nguyên) đầy kỉ niệm trong những ngày khói lửa mà đến giờ nhiều bạn chắc vẫn muốn về thăm. Mình cũng thế! Cũng nhớ, nên mình nhờ Dũng đăng và mời các bạn cùng đọc:

LỬA RỪNG

Ngày ấy chắc G. còn nhớ rõ

Giữa Bình định hai đứa mình cùng ở
Qua lại sông Công như một bạn chài
Rẽ mây trời nghe sóng nước reo vui
Đêm về khuya điếu thuốc ngắt làm đôi
Gian nhà nhỏ ấm dần qua cơn gió
Lửa soi sáng ,bếp dọi từng kẽ lá
Làng quê xa mơ buồn đón tôi về
Tôi ôm đàn G. lại hát tôi nghe
Củ sắn nướng đen nhẻm mồm hai đứa
Đài lại báo đêm nay trời trở gió
Mai gió đông về mang mây mưa
Ta ngồi cùng nhau bên bếp lửa rừng khuya
Để hơi nóng tỏa ran trên lồng ngực
Chúng mình sẽ lớn lên có tầm có vóc
Có cách nhìn và có sức đi xa
G. nhớ không ngày tạm biệt chúng ta
Nhóm lửa pha trà mà không kịp uống
Giữa Bình định bỗng thấy trời thấp xuống
Mây bồng bềnh mang nước trôi xuôi
Muốn về đất rừng nhớ lắm đi thôi
Để nhóm lửa như buổi nào hai đứa
Giữa đồi Bình Sơn mênh mông trời và gió
Đất thênh thang rộng rãi chúng ta ngồi
Lửa cháy lên rồi bếp lửa rừng vui
Mùa xuân đẹp sáng ngời đất mẹ
Nắng ấm lên rồi tỏa sáng muôn nơi.
Hòang Quyền - Hoằng Hóa, Thanh Hóa - tháng 2 năm 1974

3 nhận xét:

  1. ``rat tiecla bon minh khong co duoc cam xuc ve binh dinh nhu cac ban khi di so tan .nhung khung canh nay no cung tuong tu nhu canh dong quan trong rung cua nguoi linh truong son.1974 khi quay ve hoc o k8 thi minh duoc o nha tang a1-2-3-4 roi.di nhienkhong con duoc huong khung canh nhu khu k6 o t ba nhat nua,lam sao quen duoc dung chit nho dua cac buc ky hoa tuy don so cua minh hai len nhe

    Trả lờiXóa
  2. Chào Giao và cả tác giả Hoàng Quyền : Cảm ơn Giao đã gìn giữ được bài thơ của thời sinh viên dung dị, tình cảm, nhiều hoài bão… Mình rất thích Những mảnh ghép K6 như vậy. Năm 74 của các bạn nhiều mơ mộng là niềm nhớ mong của các bạn K6 ở xa trường. Mình nhớ Giao và mình cùng thuộc bài hát của Rumani :
    Sắn gọn gàng cái áo ta lên/ Sắn gọn gàng cái áo ta lên / hề ru pô na hê/ hế ru pô na hê/ chúng ta bắt tay vào việc nào…
    Bài thơ của Giao, bạn chia xẻ them những cảm xúc của mình thêm đi?

    Trả lờiXóa
  3. Các bạn K6 ơi!
    Cám ơn Quyền đã cho bạn Giao cùng các bạn K6 nhớ lại một thời " Bình Định". Mình đọc thơ bạn mà nhớ mãi cảnh bạn chơi đàn Ghi ta ở nhà ông Tòng.
    Các bạn K6 có thể không để ý, nhưng Xuyền thì nhớ rõ lắm! Quyền chơi đàn ghi ta rất hay ( đấy là mình nghĩ thế...);song mình không nghĩ rằng bạn lại là một... nhà thơ! Bạn gợi lại cho K6 cảnh lội qua sông Kông. Nói thật với Quyền, mình cứ lội theo sau... đằng trước là bạn Hà, bạn Thư,...Bạn có biết không: Nước sông Kông trong lắm, mình nhìn rõ cả!...Các Cụ nói đúng: Ăn đi trứơc, lội nước theo sau!...Mình cứ theo lời các cụ mà làm. Bạn có biết không? Chẳng cảnh nào đẹp hơn!...Chân bạn trắng, dưới làn nước sông Kông cũng trắng. Thơ của bạn Quyền hay bạn hoá thành thơ?...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]