K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 11, 2013

CÂU LẠC BỘ ĂN SÁNG

          Như đã hẹn sáng thứ 7 này  ( 9 / 11 ) đến hồ Văn Chương ăn sáng . Mọi ngày khoảng 7 giờ mới dậy .sau đó lên gác thượng tập thể dục ,tưới cây ,hít thở không khí trong lành ,đến 8 giờ xuống ăn sáng .Ăn sáng thì cũng có nhiều kiểu .Lúc thì đi ra ngoài ăn phở hoặc bún hoặc một thứ gì đó ,rồi quay về mua một hai tờ báo để xem . Những hôm không ra ngoài ăn thì ở nhà ăn cơm nguội hoặc làm một cốc mì đổ nước sôi ,ăn xong làm một ấm chè không khói thuốc , các thủ tục này xong  lúc đó  làm gì thì mới làm..Tất cả các hoạt động này hầu như làm một mình .Vợ thì đi làm ,con cái hai đứa đều có việc của nó .
           Riêng sáng nay dậy sớm hơn thường lệ,đánh răng  rửa mặt xong nhìn đồng hồ đã 7 giờ rồi .Tôi gọi điện cho Hồ xem đã đi chưa ,nhưng không liên lạc được ,hay nó không đi  hoặc có gì thay đổi chăng .Tôi liền gọi cho Dũng (Phạm Anh Dũng K6 MA )xem thế nào .Vài hồi chuông rồi nghe tiếng Dũng :
         _ Cứ như thế nhé ,đúng 7 giờ 30 tại nhà tao .
   
Thế là máy tắt ngấm .Tôi chẳng kịp hỏi thêm gì ..Thằng này đang vội . À phải rồi .Từ ngày nó nghỉ hưu ( tháng 9/2013 ),sáng nào cũng đạp xe quanh hồ Tây từ lúc 5 giờ 30 ,về đến nhà khoảng hơn 7 giờ  Người khỏe ,nhanh nhẹn ,ăn ngon miệng ,không bệnh tật .Chắc lúc này nó đang từ hồ Tây về .
        Tôi cũng chuẩn bị đi .Khoảng 7 giờ 15 tôi xuất phát .Đến đầu ngõ nhà Dũng là 7 giờ 25  ,tôi dừng để gọi Hồ xem thế nào .Tiếng Hồ :" Tao đang ở nhà Dũng rồi ,cả Liệu cũng đây rồi".À mình tuy đến đúng giờ nhưng vẫn chậm hơn so với mọi người ..Nhà Dũng đây rồi. .Phía trên cổng là một dàn cây .
     _Chào em ,em dọn hàng sớm thế .Tôi chào vợ  Dũng .Nhà Dũng có một gian hàng tạp hóa ,bán đủ thứ cũng  đông khách .Tôi cất xe xong Dũng bảo : _ Đi thôi nhanh lên không hết .
     Tôi hiểu hết ở đây có nghĩa là hết tiết canh .Chúng tôi vội rảo bước .Sát hồ Văn Chương là một dãy quán với các món ăn sáng  khác nhau .Chúng tôi vào quán cháo lòng tiết canh
Quán ăn sáng 
.Tất cả đã dọn ra sẵn sàng .Rượu thì Dũng mang một chai ở nhà đi .Chúng tôi có 5 người gồm Nam , Hồ , Liệu , Dũng và con trai .Vẫn thiếu một người cho đủ mâm 6 . Và người đó chính là Đ. Hưng .Đ Hưng đang đứng ở chùa Bụt Mọc phía bên kia hồ .Sau khi hỏi chỗ quán 5 phút sau Đ.Hưng đã có mặt .Thế là cuộc vui bắt đầu .Mọi người nâng cốc chúc nhau sức khỏe ,chén đầu tiên 100%.Tiết canh đây ngon thật .Và lòng cũng vậy .Một dãy bàn sát ven hồ kín khách ,tiếng chuyện trò rôm rả.
Hồ Văn Chương 

Nâng cốc chúc sức khỏe 
Nâng cốc chúc cho vui vẻ 
Rượu vào lời ra các câu chuyện được đưa ra kể,bình luận ,nhận xét,kết luận nên thế này ,nên thế kia .Trên trời dưới biển các câu chuyện tự nhiên đến ,tự nhiên đi .Đĩa lòng vơi ,đĩa lòng lại đầy ,chai rượu hết lại thêm chai rượu khác .Mọi người bừng bừng khí thế ,cuối cùng vẫn là quay về câu chuyện con cái .Trong đám này chỉ còn A.Dũng và Hồ Nam là chưa có đứa nào tổ chức .Còn các nhà đều có ít nhất là một đứa đã lập gia đình .Bây giờ về hưu rồi tổ chức cho con phải tính cẩn thận ,sẽ ít người đi dự hơn lúc còn đương chức ,vậy phải làm thế nào cho đỡ ế cỗ .Ôi thật là hạnh phúc nếu mời mà mọi người đều đi đầy đủ ..Thôi chuyện chẳng phải bàn trước khi nào đến hãy hay ,Dũng kết luận .Chúng tôi nhìn quanh các dãy bàn đã vãn hết .Hóa ra chỉ còn chúng tôi .Thôi ta ra cà phê ,Dũng thanh toán xong cả hội lại ra quán cà phê gần đấy nhâm nhi một lúc nữa .Một người  hỏi tôi :_ Này bài "MÙ À "là mày viết hay dựa vào đâu đấy và có thật không đấy .Biết trả lời thế nào cho bạn hiểu .Mọi người lại hỏi Văn là ai có phải là Hoàng Đức Văn K6 không và rồi cũng không ai kết luận được
Quán cà phê 
Cà phê thơm ngon giúp con người tỉnh táo 
.
            Một bữa sáng ngon miệng,nhiều vấn đề đã được đặt ra và kết luận .Tất cả đều sảng khoái vui vẻ ,tuổi về hưu có cách vui của tuổi về hưu .Vũ Liệu hẹn chúng tôi thứ 7 tuần này tại hồ Hoàng Cầu .Tiêu chí của CLB ăn sáng là ;Tiết canh .Lần này tại Hoàng Cầu là tiết canh ngan .Tôi vội nhẩm tính ở chỗ nhà mình xem có tiết canh gì không .Phải rồi tiết canh vịt ,chắc mình sẽ đăng cai  thứ 7 sau Vũ Liệu .

15 nhận xét:

  1. Một chuyện vặt mà thành cả một chủ đề khi qua tay Hồ Nam xào nấu! Sáng thư 7 vừa rồi định đi Như Quỳnh khảo sát cái tủ điện bơm nước mà Thiệu bơm Hải Dương trước làm cho nó. Xong vì có người gọi đi họp BLL Cơ Điện mở rộng nên đành phải để chiều. Chẳng biêt thứ 7 sau có tham gia tiết canh ngan được không đây!

    Trả lờiXóa
  2. Thành tục lệ đẹp thì hay quá .tiếc hôm đó còn đang vào Hà tĩnh .,Bù lại được món hải sản chiều thứ 7 cực ngon.còn Thọ và Tú có thể mời bỡ tiết canh bò được không nhỉ ? Mai đông là vua bò mà hay tiết canh chó -dê gì đó vậy...

    Trả lờiXóa
  3. Dạo này Thọ mom được mùa hội hè, tiệc tùng..đến nỗi phải chạy sô cả tuần. Nghe đâu thứ bảy này hắn lại bận đi đâu với hội Tu vũ, tu hú gì ở ngoài HN thì phải, tiếc cho hắn thật, Chứ không thì đọc xong phần cuối bài của HNam, có mà rụng hết răng hắn cũng phi tới đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Có các tay chơi Thọ Mom Và Dũng Chít tham gia thì tuyệt vời quá ,lại có những chủ đề mới từ trên trời rơi xuống để mà tranh luận để mà bàn bạc rồi để mà kết luận.Và để mà bắt tay ,để mà đoàn kết để mà cười ha hả và cuối cùng là để sống vui sống khỏe

    Trả lờiXóa
  5. Có các tay chơi Thọ Mom Và Dũng Chít tham gia thì tuyệt vời quá ,lại có những chủ đề mới từ trên trời rơi xuống để mà tranh luận để mà bàn bạc rồi để mà kết luận.Và để mà bắt tay ,để mà đoàn kết để mà cười ha hả và cuối cùng là để sống vui sống khỏe

    Trả lờiXóa
  6. Lạy các bố ! Hãy mau chóng từ biệt món khoái khẩu có tên là TIÊT CANH ấy đi , khi không khiểm soát được chất lượng .

    Trả lờiXóa
  7. Tiết canh chỗ quen biết đấy không ăn ẩu đâu Tiều Phu ạ .Lâu lâu không thấy vi hành là sao ?

    Trả lờiXóa
  8. Quán các pac vừa chén Tiết Canh hôm thứ 7 vùa rồi sát vách nhà bạn em luôn . Hồ này là hồ Hữu Văn - hồ Văn Chương sát ga Hàng Cỏ bị lấp hết rồi . Thôi cẩn thận vẫn hơn .

    Trả lờiXóa
  9. Hiu rồi,sao fải th7? Sáng nào mà ko an. Mai về namdinh an tiêt dê nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Ừ thứ 7 mới tập trung được và sau một tuần mới có nhiều chuyện để bàn bạc và tranh luận

    Trả lờiXóa
  11. Cho mình tham gia với ,cho biết địa chỉ quán đó đi .Các cậu làm cho mình thích rồi đấy

    Trả lờiXóa
  12. Mình không biết Văn là ai nhưng muốn tham gia xin hoan nghênh .Sáng thứ 7 16/11 có mặt tại hồ Hoàng Cầu lúc 7 giờ 30 rồi gọi điện cho một trong những nhân vật có mặt ở trong bài này

    Trả lờiXóa
  13. Mách HN quán ngan ngon nổi tiếng 10 Đặng Tất .

    Trả lờiXóa
  14. Đỗ Sơn K10IB14:12:00 18 thg 11, 2013

    Các bác K6 ơi, Tiều phu nói đúng đấy, chuyển món khác đi. Tiết canh không ổn đâu. Nhiều sán lắm. Thiếu gì món ở đất Hà Thành này mà các bác lại rủ nhau xơi cái món làm cho đường đến VĐ ngắn lại gần thế.....

    Trả lờiXóa
  15. Tranh thủ có máy liền xem một loạt bài lễ hội K10 .Nhìn thấy bài CLB ĂN SÁNG lại có thêm những nhận xét mới.liền xem và xin trả lời ngay ;Tại hồ HỮU VĂN và hồ HOÀNG CẦU 2 Tuần rồi là có tiết canh .Tuần này sẽ là món mớikhông báo trước nhưng sẽ không tiết canh Nghe góp ý vẫn hơn

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]