K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 3, 2014

CHUYẾN ĐI HÀ NỘI - ĐIỆN BIÊN - APA CHẢI CỦA K6 ĐHCĐ !

        Để cho chuyến đi tham quan du lịch Sơn La - Điện Biên - APa chải được trọn vẹn chu đáo và thành công _ Sau khi nghiên cứu kĩ quãng đường, độ dài và thời tiết , tôi đưa ra lộ trình như sau để BTC chuyến đi nghiên cứu và thống nhất với lái xe sao cho chuyến đi được hoàn thiện một cách tốt nhất .
        Mùa này là mùa sương mù nhiều nên tránh đi chiều tối và đặc biệt là không đi tối
Rừng núi Tây bắc mù sương 
.
Thời gian như sau :
    1 _ Ngày thứ nhất  Hà Nội Sơn La 306 km. Chia làm 2 chặng :
           _ Chặng 1 Hà Nội - Mộc Châu  191 km . Đến đây nghỉ ngơi chụp ảnh và ngắm nhìn phong cảnh Cao nguyên Mộc Châu . ( Có thể ăn cơm trưa nếu muộn hơn 11h )
           _ Chặng 2 Mộc Châu - Sơn La 115 km. Đi đến sớm tránh để chiều tối sương mù.
      Đoàn K6 sẽ nghỉ đêm tại Sơn La và tham gia giao lưu với CĐ Sơn La
Cảnh đẹp núi rừng 
Thung lũng Hoa cải Mộc Châu nơi ta sẽ dừng chân chụp ảnh 
   2 _ Ngày thứ 2 :  Tham quan thủy điện Sơn La và một số thắng cảnh tại Sơn La  Tối Nghỉ tếp tại Sơn La
   3 _ Ngày thứ 3 :
         Sơn La - Điện Biên 221 km chia làm 2 chặng .
         Chặng 1  Sơn La - Điện Biên Phủ 157 km .Dừng chân thăm một số di tích lịch sử của Chiến thắng Điện Biên : Đồi A1 , C1 Tượng đài Chiến thắng ...
         Chặng 2 Điện Biên Phủ - Thành phố Điện Biên 63,4 km .Ăn trưa ,nghỉ chiều và đêm .Tối Hát xòe với bà con dân tộc ( nếu có ) giao lưu với CĐ Điện Biên
Đào Sơn La 
Nên thơ !
Múa hát xòe với bà con Điện Biên 
 
Hầm ĐCATTRI tướng bại trận Điện Biên Phủ 

 4 _ Ngày thứ 4 Điện Biên APa chải 203 km
     Apa Chải là điểm Cực Tây của Tổ Quốc. Theo như truyền thuyết của Dân CƠ ĐIỆN thì muốn xứng danh là Trai CƠ ĐIỆN thì trong đời mình phải đến được 5 điểm sau :
Điểm cực Bắc  Lũng Cú , Bà con Lũng Cú đi chợ 
   
Điểm cực Nam : Mũi Cà Mau 
Điểm cực Đông : mũi Đại Lãnh Phú Yên 
APA CHẢI Điểm cực Tây Nơi chúng ta tới trong chuyến đi này 
THÁP RÙA , Tim của trái tim Tổ Quốc VIỆT NAM 
  _  Điểm cực Bắc của Tổ Quốc : Lũng Cú Hà Giang
      _ Điểm cực Nam của Tổ Quốc : Đất Mũi Cà Mau
      _ Điểm cực Đông của Tổ Quốc : Mũi Đại Lãnh Phú Yên
      _ Điểm cực Tây của Tổ Quốc  : Mũi APa Chải Điện Biên
      _ Điểm thứ 5 : Tháp Rùa Hà Nội
    K6 ta đã đi dược Lũng Cú Hà Giang hồi tháng 5/2013
   Đợt đoàn CCB Cơ Điện Mãi mãi tuổi hai mươi thăm lại Chiến trường xưa tháng 10/2012 đã đến Mũi Cà Mau. Và bây giờ là điểm cực Tây APa Chải . Điểm cực đông mũi Đại Lãnh chúng ta sẽ nghiên cứu và quyết chinh phục được .Và Tháp Rùa thì tùy theo khả năng của từng người mà chinh phục, nếu không ai tổ chức thì với tinh thần trai CĐ vào một buổi tối trời chúng ta sẽ bơi ra , lấy một nắm cỏ Tháp Rùa là xứng danh trai CĐ
       Ngày Thứ 4 này ta cũng chia làm 2 chặng :
     Chặng 1 Điện Biên- APa Chải
      Lên đến nơi dừng chân chụp ảnh Kỉ niệm toàn bộ đoàn tham quan và sau đó chụp riêng . Nghi
 ăn trưa .
    Chặng 2 ANPa Chải-Điện Biên .Về đến Điện Biên nghỉ ngơi để sáng hôm sau về Hà Nội
  5 Ngày thứ 5 Điện Biên- Hà Nội  527 km Chạy từ 5h cho đến khi về Hà Nội ( trừ nghỉ ăn trưa 1h ) khoảng 22 h .
   Mong Nhận được sự góp ý cho chuyến đi đảm bảo thành công .Xin Cảm ơn !

30 nhận xét:

  1. Đây là hình ảnh của nhà máy Thủy Điện Sơn La[img]http://songda5.com.vn/uploads/ANH%20THUY%20DIEN.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Lịch trình của các bác rất chi tiết, riêng ngày thứ 2 ở Sơn La em xin bổ sung thêm: nên thăm quan nhà tù Sơn La và giao lưu văn hóa bản Mường vào buổi tối sẽ rất thú vị và bổ ích!

    Trả lờiXóa
  3. Mình chưa nghĩ ra, đúng nếu nghỉ một ngày ở SL thì phải tham quan Nhà tù SL và vào bản mường giao lưu buổi tối với bà con dân tộc cho thật thú vị !

    Trả lờiXóa
  4. Sao tự dưng lại đổi đi Apachai ??? Không đơn giản một ngày đi đến đó được đâu , các Pác tính kĩ lại đi .

    Trả lờiXóa
  5. "tôi đưa ra lộ trình như sau để BTC chuyến đi nghiên cứu và thống nhất với lái xe sao cho chuyến đi được hoàn thiện một cách tốt nhất" ...Chủ trì phương tiện tour làm sao biết được thông tin này của TM khi đăng tải trên Blog,phải đến nhà trao đổi trực tiếp hay gọi điện thoại mới có ý nghĩa. Riêng ĐH ok hết.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng có thể phải nghiên cứu lại. Để đi được APa Chải thì ta sẽ sắp xếp như sau : Ở SL không nghỉ 2 ngày nữa mà hôm sau đi luôn Điện Biên ngày thứ 2 . Sáng ngaỳ thứ 3 từ ĐB đi APa Chải và nghỉ đêm tại đó .Ngày thứ 4 từ APa Chải về ĐB và nghỉ đêm thứ 4 tại ĐB .Sáng ngày thứ 5 về HN sớm. Như vậy so với KH cũ ta chỉ đổi từ chỗ SL 2 ngày xuống 1 ngày và Đoạn ĐB - APa chải- ĐB từ 1ngày lên 2 ngày

    Trả lờiXóa
  7. Tay choi nay kha Pro . co dong mau " xe dich " cua cu Nguyen Tuan ,Tan Da .ok nen phat huy ...

    Trả lờiXóa
  8. Nhân dịp dự tang lễ của mẹ vơ Ng X Cường CCB K4-k8 chúng tôi đã trao đổi sơ bộ và sẽ có lịch trình cụ thể sau.Tất cả phải đợi sau ngày 30-3 xem lượng người đi và đóng kinh phí cụ thể đã .
    Nhưng chắc chắn là sẽ đi Apchair chứ không đi Lai châu nữa bởi đây là một dịp hiểm có lắm.mong được sự hưởng ứng của mọi người

    Trả lờiXóa
  9. Cuong cau 54 thân mến , Với những cuộc tranh luận thú vị hàng ngày là hoạt động thường xuyên của CLBAS rồi nên phải luôn xê dịch sao cho không còn tranh luận nữa thì thôi ...Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  10. Để bà con K6 thêm thông tin về đoạn đường Điện Biên APACHAI mời xemApachải, Điện Biên – điểm cực tây Tổ Quốc
    Được cập nhật vào lúc hơn một năm trước · Chụp tại Điện Biên
    Apa Chải là xã miền núi xa nhất về phía tây đất nước, nơi có cây cột mốc số không phân chia ranh giới 3 nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc

    Từ thành phố Điện Biên đi khoảng 280km theo quốc lộ 12 lần lượt sẽ qua Mường Chà – Chà Cang – Mường Nhé rồi đến Apa Chải. Quãng đường tuy không xa nhưng nhiều đoạn đang được thi công, chưa hoàn thành, những con ngầm qua suối chảy xiết lổng chổng đá hộc và cuội tròn to, chưa kể đến những con đèo ngoằn ngoèo quanh núi và cả những con dốc dài với độ nghiêng trên 25 độ làm cho đường đi thêm phần xa xôi cách trở.

    Lên đến độ cao 1.400m đã thực sự là một thử thách với đôi chân và ý chí của chúng tôi trong chuyến lên thăm, tặng quà các chiến sỹ biên phòng Apa Chải và học sinh trường tiểu học Sín Thầu. Từ bản Tá Miếu, bản xa nhất về phía tây Tổ quốc thuộc xã Apa Chải, đoạn đường đến cột mốc số không hoàn toàn chỉ có đường rừng, đường mòn hoặc thậm chí là không có cả đường mòn. Tuy nhiên, nhờ các chiến sĩ biên phòng dẫn đường, chặng đường 8km đi bộ, leo núi dốc nghiêng 45 độ qua các vạt rừng cỏ gianh đẹp nên thơ và đi xuyên rừng già trở nên lãng mạn bởi pha chút phiêu lưu, khám phá. Thú vị là ở chỗ, ở nhiều điểm trên tuyến đường này ta có thể đi một chân trên quê hương, còn chân kia đã đi trên phần lãnh thổ nước bạn.

    Cột mốc số không ở độ cao 1.864m, nơi ranh giới ba nước. Để đến đây, phải vượt qua đoạn đường xuyên rừng nhưng khá dễ đi bởi độ dốc không lớn và ít hiểm trở hơn. Cả đoàn luôn chú ý bám sát các chiến sỹ biên phòng dẫn đường vì nếu lãng đi một chút thôi là có thể lạc nhau và lạc sang nước bạn.

    Tự hào vô cùng khi đến được điểm cực tại kinh độ:102 độ 09’00”Đ - vĩ độ: 22 độ 23’53”B. Điểm này nằm trên đỉnh núi Khoang La San là ngã ba biên giới của ba nước Việt Nam- Lào- Trung Quốc, được các bên thống nhất cắm mốc vào ngày 27/6/2005. Cột mốc đẹp nhất Đông Dương này được làm bằng đá granit, cắm giữa một hình lục giác, ngoài cùng là khối vuông mỗi cạnh dài 5m. Cột mốc hình lăng trụ, cao 2m tính từ chân đế ba cạnh,

    Trả lờiXóa
  11. Nếu chủ trương đi APACHAI thì muốn hay kô cũng phải qua TP ĐB rồi .Vì vậy ta gọi tuor du lịch là HN-Apachai.Căn cứ đặc điểm địa lý hiểm trở và nhiều điều kiện khác khi đến được Apachai đề nghị BTC cân nhắc thêm để số đông cùng tham gia được.tránh tình trạng đi rồi về lại biết thế!

    Trả lờiXóa
  12. K6 nên chuẩn bị quà tặng các cháu học sinh , cô giáo và các chiến sĩ biên phòng Aphachai !

    Trả lờiXóa
  13. Ban tổ chức cần xem xét lại:
    - Thứ nhất không nên ngủ 02 tối ở Sơn la, chỉ ở SL buổi sáng ngày thứ 2, ăn trưa xong đi ĐB luôn.
    - Thứ hai từ ĐB đi APC trong ngày vừa đi vừa về 600 km đường rừng núi không thực hiện được.
    - Thứ ba đã đến ĐB thì phải đến Mường Phăng.

    Trả lờiXóa
  14. Xin nói để mọi người yên tâm ! Đoạn văn tả trên đây là hơn 1 năm về trước . Bây giờ đường ô tô đã đến tận đồn BP và sau đó là đi xe ôm lên tận cột mốc BG nơi con gà gáy cả 3 nước cùng nghe . Vì vậy như tôi đã trình bày ở ý kiến thứ 6 là : Ngày đầu đến SL buổi tối GL với CĐ SL . Ngày hôm sau đi ĐB . Buổi trưa và chiều thăm cứ điểm ĐBP .Buổi tối nghỉ tại Thành phố Điện Biên. Thế là hết trọn 2 ngày . Sáng ngày thứ 3 Đi APC Tối ngày thứ 3 nghỉ tại APC . Sáng ngày thứ 4 từ APC ta lại về TP Điên Biên và nghỉ đêm giao lưu với CĐ ĐB . Ngày thứ 5 từ ĐB về Hà nội sớm và có thể về đến HN khoảng từ 21h đến 22h . Thế là hoàn thành chuyến đi APC mà không phải ai trong đời cũng có thể đi được !

    Trả lờiXóa
  15. APCHAI Đường lên đỉnh[img]http://www.thanhnien.com.vn/Pictures20121/Van_Don/phuotxaa.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  16. Cột mốc ba biên giới[img]http://img195.imageshack.us/img195/9105/47987477720518967986507.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  17. Tin nóng sốt : Dũng Chít đã về tới Hà nội và hắn không tham dự chuyến đi Điện Biên-Apachair này vì còn quá nhiều ảnh của chuyến đi phượt miền Trung chưa sử lý được .mong bà con thông cảm nhé.Khi nào xong hắn sẽ đi máy bay lên sau
    Cá tháng Tư

    Trả lờiXóa
  18. Đã đến ngày cá tháng 4 đâu mà đăng tin này Hình như hôm qua Dũng chít đang ở KÌ ANH

    Trả lờiXóa
  19. Muon lam trai co dien phai qua 5 diem theo truyen thuyet cua dan co dien _ Ho nam co le chi moi a Dung chit ?,a Tho mom ?.

    Trả lờiXóa
  20. Cường Cau 54 cũng đã đi được 2 trong 5 đỉnh rồi đúng không ? đợt này apchai là đỉnh thứ 3 chứ gì Cũng chỉ bằng anh em K6 . Còn 2 đỉnh nữa cố gắng trong năm nay chứ Cường ?

    Trả lờiXóa
  21. APA CHẢI[img]http://i32.photobucket.com/albums/d22/baoloc01/APaChai-cuc%20tay%20to%20quoc/APACHAI-1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  22. Tuần tra biên giới[img]http://dantri4.vcmedia.vn/WFlAOO9qUlZOQGiSlDZ/Image/2013/10/20131107_bien_gioi-248f7.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  23. Thông báo với các pác K6 : Dịp kỉ niệm 60 năm ct ĐBP này , phòng ốc tại các ks Sơn La và Điện Biên đã cháy khét mù , giá cả dịch vụ đã lên tận mây xanh . K6 nên mang theo vài thùng mì ăn liền phòng đói nhỡ bữa , và đừng mua phải quà lưu niệm : đồng bạc xòe Bà đầm 5 gai với giá 200k nhé , nó chỉ có 10 k thôi .

    Trả lờiXóa
  24. Đề nghị BTC lưu ý về thông tin trên của BT mà chuẩn bị dự phòng lương thực và thực phẩm ! Thừa còn hơn thiếu. Quân tử phòng thân ...

    Trả lờiXóa
  25. Chui vào ngủ với dân vừa tiết kiệm lại dân dã quần chúng.

    Trả lờiXóa
  26. Liệu có bị tăng dân số ở xã vùng cao APA CHẢI NÀY không đấy[img] http://images.danviet.vn//Systems/2013/04/28/270413quenhatamtien01danviet.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  27. Bình tàu viết một bài " Chim và Bướm " tặng các Pác K6 nhân chuyến đi thăm ĐBP và chinh phục Apachai . Bác Mõ hay bác Thọ Mom copi bên blog K10 cắt dán sang K6 cho nó thêm phần sinh động chuyến đi nhé !

    Trả lờiXóa
  28. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  29. Cô giáo và học sinh ở APA CHẢI nơi ta sẽ đến và tặng quà[img]http://4.bp.blogspot.com/-OsEHefFx0Ug/UL0PjLZMuNI/AAAAAAAAQGg/3BQZDCJc1SM/s1600/2.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  30. Nụ cười ngây thơ của trẻ Hơ MONG[img]http://images.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/phuongthao/060613_que-nha_tre-Vietn-nam9_dan-viet.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]