K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 10, 2014

Một vài ảnh đẹp trên đường đi Y Tý

Đào Việt Dũng  

      Như đã giới thiệu trước, tôi đã đến Y Tý với bao nhiêu dự định tìm hiểu vùng đất này khi xem những bức ảnh về mây và lúa Y Tý từ mấy năm trước nhưng vì xa quá, khó khăn quá chưa đi được. Mời các bạn xem trước vài ảnh quyến rũ của người đi trước chụp:
Mây len lỏi trong làng Hà Nhì...
Mây đặc quánh ở phần thấp hơn bản làng, nhưng bên trên thì trời xanh trong...

Còn đây là những ảnh trên đường vào Y Tý của tôi
Không biết tên hoa gì nhưng rất nhiều và rất đẹp ngay bên đường.

Một đoạn đèo trên đường vào Y Tý vừa làm lại xong.
Một hồ thủy điện ở Mường Hum

xã Mường Hum

Nắng ở Y Tý

Một đoạn đèo hiểm trở vào Y Tý.
Chụp ảnh kỷ niệm trước đồn Biên Phòng Y Tý





12 nhận xét:

  1. phục anh bạn già này quá.

    Trả lờiXóa
  2. A Dũng Chít ơi ! ảnh chọn lọc như vậy mới xứng công lặn lội. Qúy quá, toàn ảnh có hồn vía cả.

    Trả lờiXóa
  3. Chào Dũng mình không hiểu hai ảnh trên lão chít này đứng ở đâu mà chụp mà lấy được cảnh mây phủ một bản như vậy nếu đúng ảnh của Dũng thì xin bái phục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề không phải là tại sao có mây phủ một bản làng như vậy. Nếu trời ẩm, xe lạnh thì sáng sớm miền núi cao sẽ có biển mây ngập tràn các thung lũng thôi anh Lâu ạ.
      Vấn đề ở đây là màu sắc, độ sắc vùng lấy nét và bố cục ảnh.
      Mấy ảnh dưới của anh Dũng chụp cũng đẹp đấy chứ. Có điều máy của anh chỉ chụp được đến thế thôi. 3 ảnh áp chót rất đẹp
      [img]http://4.bp.blogspot.com/-Tv4MRIPZ0Aw/U7Dp22jpW_I/AAAAAAAANKk/h9kcorsyQzg/s1600/_DSC0205.JPG[/img]

      Xóa
    2. Tôi hoàn toàn phản đối quan điểm của Quang! Ảnh đẹp không phải do máy, hoặc máy chỉ chụp được đến thế thôi. Bởi nói thế máy của Quang cũng chỉ hơn chục triệu làm sao chụp được ảnh đẹp so với máy 100 triệu, 1 tỷ?! Trong khi cùng chụp thác nước thì máy Quang chịu không "phơi" được trong khi máy mình phơi thoải mái, đến mượt mà. Cho nên ở đây không nên khoe máy! Hãy khoe ảnh cùng chụp một vị trí, một điều kiện như nhau xem ai sử dụng máy tốt hơn để có ảnh đẹp hơn. Nhưng tốt nhất đừng tự khoe mà để người khác đánh giá, mà tốt nhất đừng so sánh cho mất đoàn kết vì cái đẹp mỗi người quan niệm một khác, ngay cả ảnh được giải chưa chắc đã đẹp chỉ vì nó trùng với quan điểm của nhà tổ chức mà thôi!

      Xóa
  4. Tôi cũng có cảm nhận như pac Iak6 .

    Trả lờiXóa
  5. Chào Lâu và TP . Các bạn chỉ xem ảnh mà ko xem những dòng đầu bài của ĐVD , 3 bức ảnh đầu là của người khác những người đi trước , vì đẹp nên ĐVD mời mọi người xem .Còn từ ảnh thứ 4 trở đi là ảnh của ĐVD . Rút kinh nghiệm nên xem từ từ và đọc kĩ lời không có nhầm lẫn hết !

    Trả lờiXóa
  6. Xin gửi lời chào từ đảo Cát Dứa
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-fmKhPwupEZE/VDodbDAyNyI/AAAAAAABM0s/6wW6sNf0OTE/s640/P1150447m.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. "Xin gửi lời chào từ đảo Cát Dứa" DVD & "người tình" thật hạnh phúc.
    Xem ảnh tôi phải thú thật rằng: cảnh chụp không phải là đẹp,người trong ảnh cũng không phải là "mốt"nhưng bức ảnh lại có cái hồn rất tuyệt vời ,thoạt nhìn mình tưởng là một mối tình mới chớm nở giữa đại dương như giữa Jack Dawson và Roso trên con tàu Titanic.
    Ở độ tuổi này 2 bạn có được những giây phút rất tự nhiên,trẻ trung như vậy là rất tuyệt vời -xin chúc mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đặng Hưng! Đó là một bức ảnh mộc đấy, chưa chỉnh sửa màu sắc .... gì đâu. Vì chụp trong bóng râm (hơi ngược sáng) nên mặt mũi không được sáng sủa. Muốn đẹp phải chờ mặt trời lên cao hoặc buổi chiều thì sao chờ được. Với lại hôm ấy trời hơi mù, nước ảnh không trong veo được.
      Đó là một chuyến đi rất tuyệt. Mát mẻ, vắng vẻ, giá rẻ mà rất tốt cho sức khỏe! Ngày leo núi, đêm vẫn leo đồi .. phình phường....!

      Xóa
    2. Đêm vẫn leo đồi ... phình phường ... à ! .Vậy tay chơi này đúng như sổ y bạ đã ghi : Tuổi 60 , thông số kiểm tra sức khỏe là của độ của tuổi 40 Hay là ngày xưa đi học khai sớm 20 tuổi nhỉ ...? !!!.

      Xóa
  8. Góp thêm ảnh này mà quên ko biết đã đăng chưa:
    [img]https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/1378295_532373406895778_7636138888629214600_n.jpg?oh=4c1a168b657654bd06eb356fbcca24b4&oe=54BD2873[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]