K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 5, 2015

BỎ LỠ VỚI HATCLUP !

Bỏ lỡ buổi gặp mặt cuối tháng của HATCLUP thật đáng tiếc .Nhưng sự việc cứ tiếp diễn mà không còn sự lựa chọn .Gần trưa ngày 30/5 đang ở nhà thì Thọ Mom gọi điện cho tôi .
HOA ĐỘC KHUN _ MÀU CỦA NHÀ PHẬT
Thì ra Thọ mom , Lê Đình Hòa và em trai Thách đang ngồi tại 19C Ngọc Hà . Đây là một địa chỉ quen thuộc của dân uống Bia hơi Hà Nội tương tự như địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám vậy. Lại nói Thách K6 đi lính vào những đợt đầu của K6 đó là tháng 8/1971 .Thách vào chiến trường Tây Nguyên chiến đấu và hy sinh tại đó .Trong đợt hành quân Xuyên Việt của đoàn CCB SV ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN năm 2012 chúng tôi đã vào nghĩa trang PLEYKU _ GIA LAI thắp hương cho Trần Bá Thách .Cả đoàn ngiêng mình một phút mặc niệm cho anh và tất cả đồng đội nằm tại nơi đây .Theo một số người có kể lại thì Trần Bá Thách trúng một quả đạn pháo và người anh không còn một mảnh .Hôm nay ngồi đây tại 19c Ngọc Hà cậu em kế Thách là Trần Cảnh nói : " Khi bố mẹ em còn sống , các Cụ cứ đau đáu chờ ngày mang được hài cốt của anh em .Sau này khi anh Thọ tìm ra mộ của anh em , em cũng muốn đưa về cho các Cụ yên tâm .Mặc dù em biết là anh Thách em không còn gì sau khi trúng quả đạn pháo đấy .Và dưới ngôi mộ kia cũng chỉ là mảnh xương cốt của đồng đội khác , hoặc chỉ là đất đá nơi chiến trường mà thôi .Nếu mang về thì tâm linh không cho phép vì mang của người khác về nhà mình mà thờ cúng là không được .Còn nếu để đấy thì anh em đồng đội chung một chiến trường , cùng hy sinh trên mảnh đất Tây Nguyên này thì không sao , mỗi lần vào thắp hương cho anh mình cũng là thắp hương cho các anh đồng đội của anh mình .Em về nói dối các Cụ là đi xem Thầy rồi Thầy nói ý nguyện của Liệt Sĩ Trần Bá Thách là cho anh ở lại cùng đồng đội nơi mảnh đất Tây Nguyên này vì anh vẫn hàng ngày cùng sinh hoạt quây quần vui buồn cùng đồng đội . Các Cụ nghe xong cũng nguôi ngoai và đồng ý để Anh Thách lại trong đó .Bây giờ hàng năm em vẫn vào thắp hương cho anh em và các đồng đội của anh ấy " Trần Cảnh nói xong tôi chợt nhớ lại hình ảnh đoàn xuyên Việt chúng tôi nghiêng mình kính cẩn mặc niệm tại nghĩa trang PLEYKU một buổi chiều .Nhìn khói hương bay lên thấp thoáng xa xa một người đang lặng lẽ đứng trước một ngôi mộ trong nghĩa trang .Vâng đó chắc là một người thân ngoài Bắc vào thắp hương cho người nhà .Một hình ảnh trở nên bình thường sau mấy chục năm khi kết thúc cuộc chiến này .Chúng tôi cùng nâng cốc chúc mừng sự gặp gỡ giao lưu nhân dịp Trần Cảnh lên công tác Hà Nội .Anh hiên đang làm tại mỏ than Mông Dương Quảng Ninh.Mọi người cùng uống và nhớ về anh Thách với một cốc bia hơi Hà Nội để tại vị trí trang trọng ở đầu bàn .Vâng vẫn là Bia Hà Nội , không là bia hơi thì bia lon nhưng dứt khoát phải là  BIA HÀ NỘI
BIA HƠI HÀ NỘI _ 19C NGỌC HÀ !
.
SÁP GỤC 

CÁI LƯNG NÀY CŨNG KHÔNG CỨU VÃN NỔI !
Mọi người nhìn đồng hồ và nói chỉ một tiếng nữa là đến 183 HHT dự buổi sinh hoạt thường kì của HATCLUP .Tất cả đồng ý về nhà tôi nghỉ ngơi rồi đến .Với các cuộc gặp mặt như thế này Thọ Mom bao giờ cũng hết mình và anh đã gục xuống bàn không đứng dậy được .Hai người phải xốc nách kiểu dìu lãnh tụ ra xe và chạy về nhà tôi .Sau đó Thọ Mom nằm thẳng cẳng không biết trời đất gì cả .Dạo này tay chơi này sức khỏe có chiều đi xuống , vài cốc thôi là xảy ra ...chuyện .Mọi người đi hết ra 183 HHT còn tôi phải ở lại để trông xem Khi nào Thọ tỉnh thì ra sau vậy .Mỗi tiếng đồng hồ dục một lần Đến khi dục lần thứ 4 thì tay chơi trở mình và dậy Lúc này cũng là 6h chiều .Vâng tôi chở tay chơi ra Lê Hồng Phong để lên xe buýt về nhà .Vâng nghe nói cuộc gặp của HATCLUP vui lắm, thì rõ là như vậy lần nào đến HATCLUP mà chả vui .Thật tiếc khi bỏ lỡ nhưng không sao để lần sau vậy !

9 nhận xét:

  1. Trời ạ ,đúng là kết thúc thế nào thì tôi không nhớ nổi nữa .đính chính là thách nhập ngũ 1-72 với tôi và hòa .Hòa và Thách cùng trung đội của C1-D4-E88 .Thách hy sinh 8-9-72 còn sau đó mấy ngày thì Hòa cũng bi thương.Khi tôi bị thương ra Cam Lộ gặp các đồng đội cho biết Thách trúng quả pháo tăng khi quân địch tấn công lên chốt ở khu vực nhà thờ La Vang

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao hy sinh ở nhà thờ La Vang là ở Quảng Trị mà lại nằm ở Nghĩa trang PLEYCU vậy Thọ nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  3. Tặng các bạn một nhánh hoa lộc vừng Để chụp được ảnh bông lộc vừng này không dễ vì sau khi chụp xong một cơn gió nhé làm những cánh hoa lộc vừng mỏng manh bay ngay theo gió .Tôi ngoái lại nhìn thì chỉ còn cành xanh[img]https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/t31.0-8/q89/s960x960/11313178_375963929264611_4969877557647465160_o.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. À ra thế ! Vui ơi là vui ! Cứ tưởng vì có ông thì sẽ không có tôi ( cả hai đều vắng mặt, cả ông chứng dám nữa ). Nhưng rất may là ko phải.

    Trả lờiXóa
  5. Vậy à Lê Ngọc Bảo . Kể cũng lạ , tại sao lại vắng tất cả những nhân vật cần gặp nhỉ !

    Trả lờiXóa
  6. Chon vẹn chỉ là cái để mọi người cùng cố gắng phấn đấu thôi.còn cuộc đời ta nên hiểu rằng tất cả chỉ là tương đối.

    Trả lờiXóa
  7. Có một nhà tư tưởng nổi tiếng có nói : Không có gì bền chặt mãi mãi kể cả tình bạn , chỉ có một thứ là mãi mãi đó là KINH TẾ ! Đầu tiên nghĩ về câu nói này có thể không đúng .Nhưng càng nghĩ càng thấy thấm thía CAM PU CHIA là một ví dụ .Hầu như các quyết định của họ bây giờ là nghiêng sang phía BẮC KINH .Tại sao chắc các bạn đã biết quá rõ .!

    Trả lờiXóa
  8. SEN ĐẦU MÙA[img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xft1/v/t1.0-9/11390299_377086902485647_8606668475851483642_n.jpg?oh=a2fcd3b89676f86bb0ef2a3f69dcd54e&oe=55EC7C0E&__gda__=1442080900_c24bb476225aac07faad9a3833965ead[/img]

    Trả lờiXóa
  9. Sau khi tham khảo lại ý kiến của các bạn Thọ Mom , Lê Đình Hòa Đặng Hưng tôi xin đính chính lại như sau : Trần Bá Thách nhập ngũ từ K 6 , thời gian nhập ngũ là tháng 1/1972. Chiến đấu và hy sinh tại Thánh địa La Vang Quảng Trị trước mặt đồng đội Lê Đình Hòa .Và yên nghỉ tại nghĩa trang Trường sơn .Còn tại nghĩa trang PLEYCU _ GIA LAI là nơi yên nghỉ của một liệt sĩ K6 khác tên là Hóa .Vật tôi xin đính chính lại cho chính xác .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]