K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 7, 2015

THĂM BẠN _ BIA HƠI HÀ NỘI _ NAM ĐỊNH !

  Thăm bạn ốm, nghe tin đã lâu mà vẫn chưa đi thăm được. Từ ngày bạn bị xe máy tông vào chân khi đứng bên đường nói chuyện. May bị vào chân phụ trái sưng cơ còn chân phụ phải và nhất là chân chính không bị làm sao. Rồi nghe tin bạn đã khỏi  định xuống chúc mừng thì nhận được tin bạn lại đi ÚC thăm con vài tuần. Cách đây vài hôm bạn đã về và mời chúng tôi xuống Nam Định chơi.Hiện bạn đang ở một mình và chắc các bạn biết đó là ai rồi , nhưng tôi cứ nói ra cho rõ hơn, đó là bạn Phạm Văn Lâu K6 Nam Định.
CƠ ĐIỆN HÀ NỘI _ NAM ĐỊNH !

     6h sáng xe của Bằng K10 đón bọn tôi tại Giáp Bát. Bằng kết hợp một công đôi việc .Việc cơ quan ở Nam Định và thế là cùng bọn tôi đi thăm Lâu luôn.Năm người : Hồ Nam, Thọ Mom,Lê Đình Hòa, Bằng , Điểu. Chạy đến lối rẽ Nam Định chúng tôi ăn sáng, rồi tiếp tục chạy .Thành phố Nam Định nhỏ. Dân Cơ điện ở đó khá đông nhưng khi ra giao lưu với bọn tôi cũng chỉ có một số ít người. Chủ yếu là anh em đã nghỉ hưu của các K .Phía Nam Định có Lâu K6, Oánh K8, Đạo K8, Chinh Bách Khoa, Họa K6, Long K10 .Chinh Bách Khoa là bạn học của Lâu , Họa K6 thời phổ thông.Chuyện trò rôm rả tay bắt mặt mừng
THAY PHIÊN CHỤP ẢNH
.Đặc điểm của dân Cơ Điện là khi gặp nhau ở bất cứ đâu đều ầm ầm khi trò chuyện.Có lẽ đây là thói quen của những ai đã một thời sống ở mảnh đất Thái Nguyên nơi được mệnh danh là: " Mảnh đất chó ăn đá gà ăn sỏi ". Khi ra trường lăn lộn với cuộc sống đến bây giờ đã nghỉ hưu mọi người mới có nhiều dịp để đến với nhau. Để mà trò chuyện, để mà tâm sự và để mà vui chơi. Có người vẫn còn làm thêm đâu đó và vẫn bận bịu. Có người có muốn làm thêm cũng chẳng đắt. Như tôi chẳng hạn. Thôi không làm thêm được thì tham gia các hoạt động vui chơi của các CLB vậy.Và các cuộc đi thăm viếng bạn bè như thế này là đều có mặt. Thăm nhà Lâu xong bọn chúng tôi ra liên hoan tại một nhà hàng ở Nam Định.
CHỤP ẢNH CHỜ MUA THÚC ĂN

MÓN NÀY HỢP VỚI ĐÀN ÔNG 
MỘT TÚI NẶNG !
Các câu chuyện lại như pháo rang .Tiếng " Dô, dô, dô " liên tục .Ngoài rượi ngon của Đạo mang ra , chúng tôi dùng bia và tất nhiên rồi là bia Hà Nội.Nghĩ đến Bia Hà Nội là nghĩ đến Hùng Bò .Từ ngày có cái CUPON Bia chúng tôi chuyển hẳn sang Bia Hà Nội không có hơi thì chai.Và tranh thủ viết bài để cổ xúy cho bia Hà Nội. Mà quả thực rất chân tình mà nói thì với những ngày hè nóng nực này BIA HƠI HÀ NỘI là số 1. Tại Nam Định thì lấy đâu ra bia hơi Hà Nội nhưng không phải. Buổi trưa chúng tôi uống bia chai Hà Nội loại chai nhỏ.


NÂNG CỐC !
BIA HÀ NỘI _ KHÔNG THỂ THIẾU !
TUYỆT VỜI !
Đến chiều trước khi ra về bọn tôi được các bạn Nam Định đãi BIA HƠI HÀ NỘI.Loại bia hơi Hà Nội này được đóng trong két 2 lít giữ lạnh tốt và uống ngon. Các bạn Nam Định nói đây là BIA HƠI HÀ NỘI sản xuất tại Nam Định.Với chúng tôi thì BIA HƠI HÀ NỘI là được rồi bất kể sản xuất ở đâu.Khi trên bàn đã vơi dần thức ăn và mặt mũi ai nấy đều đỏ bừng bừng, các câu chuyện trở nên lộn xộn và người nói cứ nói chẳng cần biết có ai nghe hay không , mồm vẫn cứ mấp máy là được.Kể cũng lạ dân Cơ Điện hôm nay ngồi với nhau giữa thành phố Nam Định mà nhìn ra cũng chỉ có K chẵn 6,8,10. Tuyệt nhiên không có K lẻ.Nào tiếp tục chạm cốc giữa những người đã từng ở chiến trường Quảng Trị , rồi nâng cốc cho những kẻ lớp B Cơ Điện... vv và vv.
KÉT 2 LÍT BIA HÀ NỘI TẠI NAM ĐỊNH 
NÂNG CỐC UỐNG BIA HƠI HÀ NỘI
TRƯỚC KHI RA VỀ !
Và cuối cùng trong các câu chuyện của bạn bè chúng tôi với nhau là về gia đình.Với tuổi về hưu hầu như ai cũng đã lên ông lên bà không nội thì ngoại. Vậy nhưng vẫn còn một số chưa lên ông lên bà đâu nhé. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn là vẫn còn một số quá chậm tiến mà chưa có dâu có rể.Mọi người cũng khẳng định có thể các bố mải chơi nên lấy vợ muộn và vì vậy bây giờ con chưa lấy vợ.Vâng muôn vàn lí do để nói về chuyện này.Nhưng cuối cùng là mọi người cùng liệt kê danh sách này ở K6 còn ai chưa có dâu rể.Về vấn đề này nhiều khi người bố rất vô tư và cho rằng con trai không lo khi nào lấy vợ mà chẳng được.Nhưng người mẹ thì ngược lại sốt ruột vô cùng.Nhiều khi có những cuộc tranh luận căng thẳng giữa mẹ và con trai , giữa mẹ và bố. Và cuối cùng là những câu: " Ôi giời ơi là giời , có đui què mẻ sứt gì đâu mà không chịu lấy vợ cho tôi nhờ.Đến bao giờ tôi mới có cháu bế đây." Và sau đó nghe như có tiếng nấc.Cả nhà lại căng thẳng Rồi lại dừng ở đó , và cũng chẳng tiến triển gì thêm. Lâu lâu lại một trận như thế để thúc giục ....! K6 còn lại 4 người nằm trong danh sách này. Đó là Hồ Nam, Quỳnh con , Phạm Anh Dũng và một người nữa các bạn có ai biết không xin nêu tên hộ nhé.
   Cuối cùng cũng đã muộn, lúc này là 6h 30 chiều chúng tôi chia tay nhau kết thúc một ngày vui vẻ CƠ ĐIỆN HÀ NỘI _ NAM ĐỊNH !

18 nhận xét:

  1. Điều đặc biệt ấn tượng khi về Nam Định là hình ảnh những nhà thờ to đẹp thấp thoáng sau lũy tre làng[img]http://2.bp.blogspot.com/-U7EcyKndhV4/VZ_dkNPwYuI/AAAAAAAAJsM/On7--RLApqA/s400/DSC09766z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng bạn Lâu đã bình phục khỏi chân,rất tiếc dịp này mình không có nhà,Tình cơ điện thật cảm động,Hẹn một dịp khác xuống uống rượi với hội cơ điện thành Nam.
    [img]https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQDpOS_4HQpnEjIZOWXw-54uTUTm8gQX-bLhvAYsOUkI6aKYtqTpA [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng bạn Lâu bằng bức ảnh cô gái này sao ĐH. Hay đây sẽ là hình ảnh của cuộc hội rượu sắp tới khi ĐH trở về. CLBCC sẽ tham gia cuộc này đấy nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN thân mến mình hy vọng những cuộc gặp mặt bia rượi giữa anh em cơ điện Hà Nội và các tỉnh còn nhiều dịp được say xỉn sẽ đep như như bức ảnh trên

      Xóa
  4. Hùng đầu bạc09:20:00 11 thg 7, 2015

    Tình Cơ Điện thì khỏi nói rồi..., luôn luôn vô tư trong sáng, dù ở đâu, Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng, TP HCM...
    Rất khoái khi đọc câu này: "....và tất nhiên rồi là bia Hà Nội. Nghĩ đến Bia Hà Nội là nghĩ đến Hùng Bò .Từ ngày có cái CUPON Bia chúng tôi chuyển hẳn sang Bia Hà Nội không có hơi thì chai. Và tranh thủ viết bài để cổ xúy cho bia Hà Nội. Mà quả thực rất chân tình mà nói thì với những ngày hè nóng nực này BIA HƠI HÀ NỘI là số 1."
    Cám ơn các pac nhiều nhiều..., bài này tất nhiên là chuyên sang blog Biahoi HN và có coupon rùi.

    Trả lờiXóa
  5. Nói gì thì nói có uống bia hơi Hà Nội sản xuất tại các địa phương khác nơi ta đến chơi hay đi công tác qua thì cũng không thích mà trong lòng chỉ muốn mau chóng để về ngay Hà Nội tới 183 Hoàng Hoa Thám uống bia hơi Hà Nội chuẩn. Uống ở đây quá yên tâm về chất lượng và đây mới là nơi thưởng thức hương vị bia hơi xịn Hà Nội trong những ngày hè này !

    Trả lờiXóa
  6. Các thành phần chậm tiến đúng là không ai để ý, hỏi nhân vật thứ 4 của K6 chưa lên chức bố chồng bố vợ mà không ai thèm tìm ra.Thôi mình sẽ nói ra nhân vật đó nhé nhưng để sang ngày mai bây giờ khuya rồi phải đi ngủ thôi.He he chỉ biết đó là một tay chơi cao to đẹp giai ....!

    Trả lờiXóa
  7. Mất mạng mấy hôm nay chán quá .Lâu vừa gọi điện cảm ơn và lại mời xuống uống bia
    KRG 2 lít thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống điều độ thôi để sức còn chiến đấu lâu dài.

      Xóa
  8. Vậy à, hôm nào nhơ nhớ lại tổ chức chuyến đi thăm bạn nữa thôi. Thật vui cứ một tháng vài lần thăm bạn hiền Nam Định nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN hơi máu đấy 1 tháng đi Nam Định thăm bạn khoảng 1 lẫn rưỡi là sức khỏe chứng tỏ vẫn còn tốt rồi.

      Xóa
  9. Cuối cùng thì tôi cũng sẽ chỉ ra tay chậm tiến thứ 4 của K6 để rồi ai đó có ý kiến gì không và có phát hiện ra ai nữa không thì cho ý kiến nhé. Đó là TRẦN NGỌC KHÁNH biệt danh " Chuột chết " lớp K6I. Hiện con còn đang đi học phổ thông !

    Trả lờiXóa
  10. Đúng rồi ,thế mà nghĩ mãi không ra .Khánh hiện sống ở Sơn Tây cạnh hồ nước to gần bệnh viện Sơn Tây trên đường Lê Lợi .Khánh lấy vợ rất muộn vốn là chị nuôi cùng cơ quan . Khi đó còn có Phê K6A cùng chỉ huy Trường bắn QK Thủ Đô ở Hòa Lạc

    Trả lờiXóa
  11. Trong mọi vấn đề nó đều là " Chuột chết " nên trong việc vợ con cũng vậy lừng khà lừng khừng. Kết quả là cha già con cọc...He he!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình trạng sức khỏe bây giờ của nó ra sao rồi, sau cú nằm viện nghi K?

      Xóa
  12. Theo Phê cho biết thì ổn rồi nhưng vẫn đi xạ trị hàng tuần đấy .cần tổ chức một chuyên lên xứ Đoài thăm nó dù nó là "chuột " chưa chết nhé

    Trả lờiXóa
  13. OK Thọ Mom.Liên lạc với Phê đi rồi những người bạn ta làm một cú phượt Hà Nội _ Sơn Tây _ Hà Nội. Ai có máy ảnh mang theo để thích đâu chụp đấy . Cho ý kiến nhé các bạn !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]