K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 6, 2014

ĐẦM SEN _ MỘT NÉT VĂN HÓA HÀ NỘI !

     Nghe có tiếng điện thoại. Nhìn đồng hồ đã hơn 23h . Có chuyện gì đây, mình a lô ngay. Hóa ra Đào Việt Dũng _ báo tin mai đi chụp ảnh Hồ Tây. Mình OK rồi đi ngủ. Dạo này ngủ hay bị hai giấc. Giấc ngủ đầu từ 22,23h đến 3,4h sáng. Dậy đi tiểu và bắt đầu giấc thứ hai từ 3,4h đến 5_6_7 và có khi là đến 8h. Thật là thoải mái. Suốt bao nhiêu năm với đồng hồ báo thức 5h dậy. Vệ sinh cá nhân đến 5h30 là ra khỏi nhà, bon bon trên đường đến cơ quan làm việc.Làm một lúc đến 8h ra ăn sáng . Đó là quán phở trước cổng cơ quan. Và nói ra chắc không ai tin, một năm 365 ngày trừ một số ngày nghỉ còn lại là chừng ấy bát phở của quán này. Ăn sáng xong vào làm việc đến 5,6h chiều về đến nhà. Cuộc sống lặp đi lặp lại như vậy và trôi dần về cuối đời. Tẻ nhạt hay không tẻ nhạt , thật khó nói. Cho đến một hôm bỗng đổi khác. Đó là ngày nhận tờ QĐ nghỉ hưu. Lúc đầu thấy lạ. Cứ giật mình chờ tiếng đồng hồ báo thức buổi sớm. Nhổm dậy xem tại sao không báo thức, và chợt hiểu, hình ảnh tờ QĐ thoáng qua trước mặt, tôi cười thầm và ngả lưng ngủ tiếp.
BÔNG SEN ĐẦU MÙA _ ĐẦM SEN TÂY HỒ  SÁNG 8/6/2014
      Con người kể cũng lạ. Để thay đổi một thói quen cũng không dễ dàng gì. Mặc dù là từ thói quen khổ sang một cái khác sướng hơn. Sự việc này cũng phải mất vài tháng tôi mới quen dần với nhịp sinh học mới. 6h30 dậy tập thể dục, rồi ăn sáng. Sau đó lướt mạng xem tin và BLOG các loại, sau nữa là vào Facebook xem và đăng ảnh chụp của mình. Nắm được tin tức tổng hợp rồi là bắt đầu ra khỏi nhà và đi đâu đó. Miễn là không nằm nhà_ Tham gia sinh hoạt vài CLB_ Chơi với vài nhóm bạn bè _ Vì vậy cũng ít khi có thời gian mà ngồi mà buồn bã, mà ngẫm nghĩ ....sự đời  vv và vv ! Tự nhiên thấy vui và như trẻ lại ...Nghĩ một hồi rồi thiếp đi cho đến khi nghe tiếng đồng hồ báo thức. Tôi cũng không hiểu ai để đồng hồ báo thức. Mở mắt mà vẫn chưa hiểu việc gì thì chợt thấy lóe sáng ngay tại gối .Thì ra điện thoại. không hiểu ai gọi sớm vậy.Tiếng  Đào Việt Dũng :
     _ Dậy chưa ?
     _Đây , dậy đây !
   Mình tỉnh giấc hoàn toàn. Vội vàng vệ sinh cá nhân và chuẩn bị máy ảnh xong mất 15 phút. Bây giờ là 5h45 . Tôi ra ngã tư Đội Cấn Liễu Giai đợi thì cũng vừa lúc chiếc xe con của Quang đến. Tôi , Phùng Văn Quang , Đào Việt Dũng  nhằm Hồ Tây thẳng tiến. Không khí trong lành , gió nhẹ ven hồ làm cho nơi đây mát mẻ.Xe vòng quanh hồ lên Lạc Long quân rồi rẽ xuống công viên nước
CÔNG VIÊN NƯỚC 
LÚC 6h SÁNG 8/6/
. Đây rồi , đầm sen đã ở ngay trước mặt.Tôi không ngờ là mới sáng sớm mà trên đầm đã đông đúc và nhộn nhịp đến thế. Nhìn đồng hồ mới 6h. Nam thanh nữ tú nối nhau vào đầm.Những người cỡ tuổi chúng tôi cũng chỉ bằng 1/10 lượng người đến đây. Mọi người chăm chú chụp ảnh. Đầm thật đẹp . Có 3 đầm , đầm nào cũng đông . Chúng tôi rẽ vào đầm ở giữa.Sen đang mùa nở rộ.Bờ ngăn cách các đầm cũng là lối đi nhỏ chỉ đủ để hai người tránh nhau, tuy vây không có ai ngã xuống hồ. Thỉnh thoáng có cơn gió mát từ phía Hồ Tây thổi đến.Dòng người đổ đến đầm sen ngày càng đông.
BIỂN CẢNH BÁO 
CHĂM CHÚ CHỤP 
CHĂM CHÚ CHỤP 
CHĂM CHÚ CHỤP 
THIẾU NỮ VỚI LÁ SEN 
 GIỮA ĐẦM SEN !
SINH VIÊN ĐHTL 
NGỦ QUÊN BÊN ĐẦM SEN !
BÔNG SEN 
MỘT CHÁU SINH VIÊN 
THIẾU NỮ NGẮM SEN 
TƯƠI CƯỜI VỚI SEN 
DU KHÁCH CHỤP ẢNH !
Và tôi thấy có một tốp nữ tuổi ngoài 50, nhưng họ thật trẻ trung. Họ mặc đồng phục áo dài và chụp ảnh với những tư thế điệu đà và những bông sen.Thật yêu đời !Tôi bắt đầu thấy nóng. Mặt trời đã lên cao. Nắng đi liền với nóng . Mồ hôi mồ kê nhễ nhại. Nhìn đồng hồ đã 8 h sáng. Bắt đầu cảm thấy đóiVà lời đề nghị nghỉ tay đi ăn sáng đã được nhất trí cao. Chúng tôi lên đường Lạc Long Quân và vào ngay một quán phở đông .Kinh nghiệm cho thấy cứ đông không ngon cũng rẻ. Chà chà đúng như vậy Húp đến tận giọt nước cuối cùng, bát phở ngon toàn diện và lại rẻ nữa chứ có 25 ngàn một bát. Xong chúng tôi sang cà phê ngay bên cạnh, người tỉnh táo
CÀ PHÊ CHO TỈNH TÁO !
. Và cả ba người lại đạt độ nhất trí cao về các vấn đề tiếp theo :
          Hôm nay chụp ảnh thế là đủ rồi và tất cả quay đầu đi về nhà.
     Đúng là một sáng chủ nhật khởi đầu tốt đẹp và được việc.Mong rằng cả ngày hôm nay cũng vậy .

25 nhận xét:

  1. Xin góp 1 ảnh với Hồ Nam vì không muốn làm 1 bài riêng nữa:
    [img]https://scontent-a-lax.xx.fbcdn.net/hphotos-xpa1/t1.0-9/10402915_472831626183290_2192114995835666738_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cùng là một cô bé nhưng bác Hồ Nam hòa cô bé vào với thiên nhiên còn bác Dũng làm mờ cảnh đẹp thể hiện hết các đường cong xinh đẹp và gương mặt cá tính của bé. Hai bức ảnh đều rất đẹp. Hai bác lập câu lạc bộ nhiếp ảnh cơ điện đi thôi.
      Chúc các bác ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!
      Tiểu Bình

      Xóa
    2. Một ý kiến hay và chính xác. CLB NHIẾP ẢNH CƠ ĐIỆN tại sao không.Cũng giống như các CLB đã có : CLBAS, CLBCC ...Như vậy bộ SƯU TẬP ảnh của CƠ ĐIÊN sẽ vô cùng phong phú ...!

      Xóa
  2. XINH QUÁ ! Nhờ ảnh mà cháu SV này đẹp lên bội phần. Nếu cháu nhận ảnh chắc sẽ không quên cảm ơn NAG !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hùng đầu bạc09:25:00 10 thg 6, 2014

      Đúng rồi, xinh quá, nhưng ngược lại thì có, nhờ cháu SV mà blog đẹp lên bội phần.

      Xóa
    2. Thực ra bên ngoài cháu đẹp chỉ gần như thế này thôi. Nhờ máy ảnh của ĐVD và cháu SV nên BLOG cũng đẹp lên bội phần !

      Xóa
  3. Phạt có 50k/N thì hái 7 bông sen là có lãi rồi, tiện tay ta cứ làm chục bông là hòa vốn cả mua vé!

    Trả lờiXóa
  4. Một bài toán KINH TẾ . Vậy còn bài toán PHÁP LUẬT , BBT k6 ?

    Trả lờiXóa
  5. ẢNH NÀY CŨNG ĐẸP[img]http://4.bp.blogspot.com/-ik4ViX1pHJY/U5mEGGBcQZI/AAAAAAAAD8I/n3016a0vRt0/s1600/DSC00242z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh đẹp hay cũng đẹp, có từ CŨNG, tức là tác giả đang phân vân rồi, đúng ko?
      Nếu là ảnh cô gái thì cũng chưa đẹp lắm, nhiều cô còn đẹp hơn, chắc tác giả nghĩ vậy!
      Nếu là ảnh SEN thì lại ko đẹp, SEN để dưới hồ đẹp hơn bị gom thành bó thế này, chưa kể là hình cô gái đã che hết 1/3 tấm hình sen rồi!
      Vậy nên lời tựa của tác giả mới có từ CŨNG!
      Cảm nhận như vậy trước tấm hình và lời tựa, xin được thông cảm!

      Xóa
  6. XINH GÁI _ NGÂY THƠ _ NÉT ĐẸP BÊN HỒ SEN[img]http://1.bp.blogspot.com/-Xfe0DZbCDoQ/U5rYUUUpm3I/AAAAAAAAD80/hXMKZwWoAnQ/s1600/DSC00507z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, đây toàn là ảnh các "cô gái" thích được chụp hình với sen, chứ ko phải ảnh HOA SEN, hay ĐẦM SEN.
      Vậy nên được coi là đẹp hay là hợp cũng tùy theo cách nhìn nhận và quan điểm riêng của từng người trước cái đẹp là HOA SEN!
      Chữ ĐẸP của tác giả là khen "cô gái" đẹp nhiều hơn là khen SEN ĐẸP!
      Xin được mạn phép comment như vậy!

      Xóa
  7. Thật thiếu sót nếu không có sen trắng[img]http://4.bp.blogspot.com/-21a8-hz5eRQ/U6QAzug-10I/AAAAAAAAD94/pP3MhXysl5M/s1600/DSC00426z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy,đã có sen hồng rồi, nên có thêm sen trắng cho hoàn chỉnh, HN!

      Xóa
  8. [img]http://1.bp.blogspot.com/-NrhBAHZGI5Y/U6QBwLRlKRI/AAAAAAAAD-A/rccAZZa-aCs/s1600/DSC00481.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp được SEN TRẮNG là may mắn lắm, vì rất hiếm. Nên phải chụp thật nhiều ảnh làm kỷ niệm. May mà ko có các "cô gái" đâu đó gần hồ sen!
      Loại SEN TRẮNG này khi nở hết vẫn rất tươi, từng đầu cánh mỏng vẫn có phớt hồng, còn lá sen thì mượt như nhung, tất cả tạo nên tấm hình HỒ SEN TRĂNG rất đẹp! Xin lỗi, phải có thêm cả tay nghề rất cao của NAG nữa mới đầy đủ, đúng ko các bạn!

      Xóa
  9. [img]http://2.bp.blogspot.com/-szTV5zqMw9c/U6QCzftiabI/AAAAAAAAD-M/PkQluCWT-YA/s1600/DSC00423.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là Sen trắng, lúc đang nụ lại có màu hồng. Đây mới là ảnh đẹp về BÔNG SEN TRẮNG! Cảm ơn tác giả!

      Xóa
  10. Đọc xong mới thấy để có được bài và ảnh cho chủ đề SEN_ nét văn hóa của người HN; tác giả và những cộng sự đã rất vất vả để đi chụp hình, rồi viết bài, biên tập,...Xin được cảm ơn họ, mà qua đó đã giúp chúng ta, những người HN nhiều khi chưa hiểu hết nét đẹp rất riêng của HN, biết thêm rằng mùa SEN nở là rất đẹp, mang lại nhiều cảm xúc cho mỗi người. Và hãy nên lên Đầm sen Tây Hồ, dù chỉ một lần để trải nghiệm!

    Trả lờiXóa
  11. CÁM ƠN BẠN NẶC DANH ! Bạn có những nhận xét tinh tế và sâu sắc, hiểu rõ giá trị của sen, và văn hóa của người HN. Người viết lại thấy thêm những điều cụ thể mà mình chưa nghĩ đến. Nhưng thiên nhiên và con người phải hòa quyện vào nhau . Nếu chỉ có hoa không , hoặc cảnh không thì bức tranh không sinh động tý nào. Mình thích những bức tranh sống động. Một lần nữa cảm ơn bạn .

    Trả lờiXóa
  12. Đầm sen thì nhiều nơi có, các thiếu nữ đẹp thích chụp ảnh thì lại càng có ở muôn nơi !
    Tuy nhiên sự đồng điệu, làm nền cho nhau, tôn thêm vẻ đẹp giữa chúa tể hoa mặt nước với hoa của đất-( cổ nhân bảo:Người là hoa của đất) làm tôn thêm vẻ đẹp của nhau - một vẻ đẹp hài hoà điển hình giữa người phái đẹp và thiên nhiên - tôi cảm nhận đó là thông điệp tác giả muốn truyền tải tói bạn bè qua những tấm hình có được ngay trong lòng Hà Thành đô hội- đừng tưởng chỉ có ồn ào gấp gáp ! Thật là những khoảng không gian, thời gian và săc màu tĩnh lặng mộng mơ tinh tuý đáng trân trọng!

    Trả lờiXóa
  13. Góp thêm một bông sen Hà Tây nhé!
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-Yl35y1fIYgY/U60gWkkjUvI/AAAAAAAAEXk/kinhmmio_4Q/s1600/P1570116m.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  14. BBTK6 Chú ý Đúng là sen HÀ TÂY không đấy ? Mình đồng tình với lời comment của bạn Oánh K8 và cám ơn bạn đã đồng hành !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]