K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 6, 2015

PHƯỢT TỚI CỰC NAM TỔ QUỐC !

Hôm qua xem ảnh trên FB thấy Đào Việt Dũng đã tới Mũi Cà Mau .Từ trước đã có câu thơ :
              _ Đất nước ta như một con thuyền
                 Mũi thuyền ta đó mũi Cà Mau
 Vậy là ĐVD đã làm cho chuyến phượt của mình trở nên ý nghĩa khi đến đúng mũi thuyền của Tổ Quốc VN .
MŨI THUYỀN TA ĐÓ MŨI CÀ MAU !

 Trưa nay đang ngồi với vợ tôi hớn hở khoe : " Này ĐVD đến Mũi Cà Mau rồi đấy " Như mọi lần thế nào vợ cũng hỏi lại chỗ này ở đâu đấy .Nhưng do đợt hành quân Xuyên Việt năm 2012 chúng tôi cũng đã đến Mũi Cà Mau .Vợ tôi nhớ điạ danh các nơi khi tôi nói chuyện là do nguồn thức phẩm nơi đó tôi mua về . Anh Dũng đến Cà Mau rồi à Chỗ này có tôm nõn ngon lắm , em nhớ anh còn mua cả cá Kèo . Vâng đúng hai thứ tôi mua về ăn ngon lắm .Còn nếu không có thực phẩm chắc chắn vợ không nhớ nổi địa danh mặc dù nói đến vài mươi lần .
Ở ĐÂY GIÓ TO LẮM SỢ BAY MŨ 
BỘ BA 
CHÊNH VÊNH 


Vợ nói tiếp " _ Ông này như điên đi thế mà không sợ ốm , mấy chục ngày rồi "
Tôi đáp : _ Ba mươi ngày rồi
Vợ hỏi : _ Không hiểu ông ấy đi thế làm gì nhỉ .
Tôi lại đáp : _ Đi phượt chụp ảnh khám phá .Được tận mắt nhìn thấy những cảnh thiên nhiên kì thú của nước nhà
Vợ lại hỏi : Được cái gì , mấy ông điên , nhỡ ốm đau thì làm sao
            _ Nói thế thì nói làm gì .Anh mà đi được là anh cũng đi .Lẽ ra em phải ủng hộ anh chứ .
Câu chuyện lại xoay qua trận cãi nhau về chuyện tôi đi phượt dài ngày với Đào Việt Dũng . Tất nhiên trong những trận cãi nhau cuối cùng tôi lại là người thua cuộc .Vợ lắm lí lẽ lắm Và tôi bị gục ngã bởi câu : _ Đi đường rồi ốm vật ra đấy thì làm sao .Lại thân gái này phải vào rước ra thôi , còn ai nữa nào .Hay ông có bà nào nữa thì cứ việc đi !
Tôi ú ớ không bẻ lại được lí luận rất đơn giản mà cương quyết của vợ .Đêm nẳm vắt tay lên trán nghĩ ngợi .Không hiểu Dũng Chít nói như thế nào mà đi ngon thế .Muốn đi là đi .Để chuẩn bị cho một đợt phượt mình cứ phải chuẩn bị rào trước đón sau các kiểu và cuối cùng mới nói toạc ra rằng anh sắp đi phượt vài ngày .Tất nhiên khi vợ đang vui .Nhưng vợ cũng hiểu là với những chặng ngắn ngày thì vợ không đồng ý tôi vẫn đi .Nên cuối cùng là đồng ý cho vui cửa vui nhà .Còn chuyến dài ngày thì tôi thôi để cho vui nhà vui cửa !
Tôi nói : _ Như vậy là ĐVD đã chinh phục được ba điểm cực rồi đấy .Điểm cực Đông là Mũi Đại Lãnh Em biết điểm này chưa.Tôi hỏi và biết thừa câu trả lời của vợ vì chưa có món thực phẩm nào về nhà cho vợ .
Vợ đáp : _ Em không biết ở đâu vậy .
Tôi hỏi tiếp : Điểm cực Bắc là Lũng Cú em có biết không .
      _ Còn lạ gì ,chuyến ấy K6 đi mấy tỉnh biên giới có cả anh ĐVD
Còn điểm vừa chinh phục là Mũi Cà Mau .
Tôi nói tiếp : Như vậy anh ĐVD còn hai điểm cực nữa phải chinh phục , đó là điểm cực Tây A PA CHẢI và điểm thứ 5 là Tháp Rùa Hà Nội !
ĐỒN BIÊN PHÒNG 
THÁP RÙA 
       _Bắt buộc phải chinh phục hả anh
       _ Làm trai Cơ Điện cho xứng danh là phải chinh phục được 5 điểm đó .
       _ Các ông này hâm hết cả rồi .
       _ Này hâm như thế không phải ai cũng hâm được đâu nhé
Tôi kết luận vấn đề và để chấm dứt câu chuyện tôi vừa đi vừa nói : _ Hôm nay trời tuy mát mẻ nhưng vẫn phải tắm cho mát cái đã !

19 nhận xét:

  1. Bài viết có sử dụng một số ảnh của những Phượt thủ trong chuyến đi này đăng trên FACEBOOK Xin cám ơn !

    Trả lờiXóa
  2. Tranh luận với mấy anh già hâm làm gì cho nó nặng đầu, mệt óc ! Có cái cực cỏn con ở nhà còn bở hơi tai, thở hắt ra, nay lại còn bày đặt 4 với chả 5 cực. Cứ chinh phục cực tháp Rùa cổ kính cho gần và lành, thời gian cùng sức lực dư thừa để mà sinh hoạt các CLB: CLBAS tăng cường dưỡng chất, CLBNA mở rộng tầm nhìn vạn vật tươi đẹp, CLBBH giao lưu bạn hữu, CLBCC và phỏm học tinh hoa rèn luyện thể chất, nâng cao trí tuệ...Vào một ngày đẹp trời, kiếm được đôi ba em cá tươi, vợ con được hưởng bát canh riêu...Rõ chửa chồng yêu !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là không cần tranh với luận làm gì cứ mấy cái CLB mà tham gia vui phết như sáng nay lại được sinh hoạt CLBAS .Đĩa lòng ngon trắng muốt , bát tiết canh đỏ tươi , Rượu A MA CÔNG màu nâu tuyệt đẹp ....khà khà ngon đây .Chúc mọi người ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ .Đấy là chúc những người đang làm việc .Còn mình thì phải chúc là những ngày nghỉ quanh năm và cả đời vui vẻ . Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng và khâm phục anh Đặng Việt Dũng đã có những chuyến xuyên Việt đầy ngoạn mục .

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc09:46:00 6 thg 6, 2015

    OK pac Chít, đi phượt cũng có cái sướng riêng, dù cực.
    Nhưng ở Mũi cà Mau, chỗ cái thuyền đó chưa phải là mốc cực, và gió thì cũng chưa hẳn là to.
    Pac phải trèo lên đỉnh tháp cao, đứng hóng gió và đứng từ đó,c hụp ảnh mình mũi nhọn của cực Nam Tổ quốc mới thêm nhiều ý nghĩa.
    Mừng pac có chuyến đi thành công và nhiều kỷ niệm đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Tay chơi ĐVD này chắc quá bận với ảnh ọt hay sao mà không có một ý kiến gì nhỉ .Hãy phát biểu đi chứ dù là ý kiến ngắn thôi cũng được .He Hé !

    Trả lờiXóa
  7. Bận lắm, mỗi ngày phải xử lí khoảng 1000 ảnh chụp được để ngày mai lại nhồi nhét thêm 1000 cái nữa. Cứ như thế lặp đi lặp lại gần 30 ngày rồi. Chưa kể rất nhiều nơi trong này bị chặn ghê gớm, kể cả vượt được tường lửa thì lại bị lái sang quảng cào GAME, vvvv
    Thanh minh thêm 1 ảnh nhé:
    [img]https://scontent.xx.fbcdn.net/hphotos-xtf1/v/t1.0-9/11407056_659872790812505_5978680149703861293_n.jpg?oh=f18fe90b35a3c00658ed2054fe3779f7&oe=55F72074[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ảnh về Mũi Cà Mau đẹp lắm ĐVD .Nhưng lấy được cảnh thì người lại nhỏ mà lấy người thì không lấy được hết cảnh !

      Xóa
  8. Hay nhất câu chốt : " Làm trai Cơ Điện cho xứng danh là phải chinh phục được 5 điểm đó " .
    Mách nhỏ : Đừng bao giờ mua tôm nõn ở Đất Mũi về chợ Hà Tiên mua giá chỉ bằng nửa ( người ta buôn từ Hà tiên vào bán cho khách du lịch ) . Kiếm được mật ong rừng UMinh là xịn nhất .

    Trả lờiXóa
  9. Nhưng các món thực phẩm mua ở đất Mũi cũng là thật dù ngon nhiều hay ngon ít .Còn gói tôm nõn khô đóng gói mua ở Lăng Cô phải chú ý và tốt nhất là không mua .Tôi đã mua một gói 0,5kg loại này về khi bỏ ra nấu canh mùng tơi mà ninh mãi tôm sau 2 tiếng đồng hồ vẫn cứng nguyên .Cùng đi đợt 2012 có một số người cùng mua mang về thậm chí bỏ ra giã nhưng cũng không vỡ .Về sau phải vứt đi .Tôi đoán có lẽ là tôm rởm cao su rồi !

    Trả lờiXóa
  10. Cứ đi ,cứ chơi ,cứ mua đi có thế mới biết đất nước -con người Việt Nam ta nó ra sao >Mếu cứ ngồi nhà thì sao biết được cái gì .Vậy hãy cứ đi ...đi nữa ...đi mãi ...nhưng nhớ về là được

    Trả lờiXóa
  11. Cứ đi ,cứ chơi ,cứ mua đi có thế mới biết đất nước -con người Việt Nam ta nó ra sao >Mếu cứ ngồi nhà thì sao biết được cái gì .Vậy hãy cứ đi ...đi nữa ...đi mãi ...nhưng nhớ về là được

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng các anh. Chúc các anh Thành công!

    Trả lờiXóa
  13. Kính nể DVD, xứng danh "cụ" phượt của k6 và k10. Chúc thành công và ngót đi vài ký !

    Trả lờiXóa
  14. Thành công là cái chắc rồi TVL, vì bây giờ là nửa đoạn đường đi ra .Còn ngót vài kí ư , hơi khó đấy vì người ĐVD đã chắc lắm rồi sao ngót đi được nữa .Chỉ chúc cho ĐVD mang ảnh ra đầy đủ vì sợ nhiều ảnh quá gói ghém không kĩ là rớt giữa đường đấy He He !

    Trả lờiXóa
  15. Gây bất ngờ là 16h ngày hôm qua 9/6 Tuvida đang sốt ruột không biết đoàn Phượt tới đâu rồi thì một ông dây dợ lằng nhằng đỗ xe ngay trước cửa nhà. Thì ra là anh Dũng Chít, bố này giỏi công nghệ thông tin nên cứ theo ông Google map chỉ nên dù là lần đầu ghé nhà mà kg hề hỏi đường một câu.. Tuvidarất hân hạnh đón đoàn Phượt về tệ xá nghỉ ngơi. Sau khi thư giãn là buổi tối làm cho các Phượt thủ mệt tí vì sự nồng nhiệt của anh em SG. Nhìn chung các anh còn rất dẻo dai và tràn đầy nhựa sống, rắn rỏi lắm. Anh Dũng rất ngạc nhiên khi thấy Nga Dao cạo thầy Uẩn cùng vài anh em có mặt đón mình tại sgon, lại đc tâm sự với em. Tiếc rằng anh uống cầm chừng nên không bung được bí mật. Sáng nay 8h tiễn các anh đi Vũng tàu để các anh ra tù Côn đảo cho biết..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cảm ơn Tuân Vịt đã đón tiếp anh em chúng tôi thân tình như những người bạn thân thiết! Mình muốn dành cho Tuân 1 bất ngờ khi đột ngột bấm chuông nhà Tuân dù chưa đến vùng này lần nào. Nhưng cũng thật bất ngờ khi thấy Tuân đang như 1 lão nông đang chăm sóc khu vườn yêu của mình. Một lần nữa xin cảm ơn Tuân và các anh em CĐ Sài Gòn đã quan tâm đến chuyến đi của mình và đã ủng hộ nhiệt tình!

      Xóa
    2. Một ngày TV bắt chước anh ĐV..Vươn làm vườn 1h rồi vào đọc vài h. cho dẻo dai, buồn mỏi thì ngụp lặn ngăn chặn thoái hóa. Nghe lời cụ NHLê cứ muốn học cái gì thì tìm cách viết về nó nên vỡ ra khối điều...vứt đi. Có anh em lặn lội từ Bắc vào mà không được tiếp thì tự đánh giá mình là đồ bỏ đi! nên sướng âm ỉ , phải cám ơn các anh thân tình ghé chơi chứ.

      Xóa
  16. Mỗi người một thú vui .Đó chính là đặc tính của những người cao tuổi .Nói vậy có người lại tự ái tao mà cao tuổi à , sức thanh niên như thế này mà .Và cái vui nhất là những cuộc gặp gỡ , và để có nó phải có những người hăng hái như con thoi đi lại giữa các vùng miền ...Và người đó nay là ĐVD đang thực hiện điều vui đó .Chúc cho dân CĐ có nhiều người như DVD và ở các nơi có nhiều bạn nhiệt tình như TV , có vậy tình CĐ càng thêm khăng khít !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]