K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 8, 2015

BĂN KHOĂN _ NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA THẦY HUỲNH BỘ MÔN TOÁN ĐHCĐ !

                                    Bài viết này lấy trên trang FACEBOOK của bạn Đức Long Nguyễn K10 Nam Định .                                      Mời các bạn cùng xem !

Kính thưa các thầy cô giáo,các cán bộ nhân viên và anh chị em sinh viên thân mến!
Lâu nay có nhiều giáo viên và anh chị sinh viên tâm sự với tôi nhiều chuyện về Trường : Cổng trường bằng bê tông cốt thép đẹp như thế đã bị đập đi và xây vào đây một cái cổng khác rồi ! Những hàng cây cổ thụ, những cây lưu niệm đang lên tươi tốt đã đánh bỏ đi và trồng thay vào đó một loại cây khác .Nhất là gần đây lại thay đổi cả ngày thành lập Trường .
CỔNG TRƯỜNG !

Hôm nay tôi xin mạnh dạn nói lên những điều đã biết và trăn trở lâu nay :
"Theo quyết định 164 -CP ngày 19/8/1965 khi đó là phân hiệu đại học Bách Khoa trực thuộc Công Ty Gang Thép Thái Nguyên. Do nhu cầu đào tạo và quản lý cán bộ khoa học kỹ thuật, Hội đồng chính phủ ra quyết định số 260 CP - ngày 6/12/1966 thành lập Trường Đại học Cơ Điện trực thuộc Bộ Đại học từ phân hiệu trên." 
Thầy Đỗ Hữu Phú chính thức có quyết định người chèo lái đầu tiên của trường từ ngày đó. Chính Thầy cùng một số cán bộ đi khảo sát và đặt cơ sở xây dựng trường tại xã Tích Lương tp TN (khu vực T-Ba Nhất nơi trường đóng bây giờ). 
Thưa các bác,các thầy cô giáo và anh chị em sinh viên những chuyện khác tôi chưa bàn tới, nhưng ngày thành lập trường thầy Đỗ Hữu Phú cùng với các bác cựu trào đã chọn chắc phải có lý do xác đáng. Ngót 50 năm qua, từ thầy hiệu trưởng đầu tiên cho đến các hiệu trưởng sau này cùng các bậc thầy cô và cán bộ lão thành cũng như bao thế hệ sinh viên , ngày 6-12 đã ăn sâu vào tiềm thức và tình cảm của mỗi người . Việc thay đổi ngày thành lập trường thực sự có lỗi đối với tất cả những ai đã từng công tác , học tập ở trường và càng có lỗi với những người đã suốt đời gắn bó với trường nay đã xa chúng ta mãi mãi và thật có tội đối với thầy Đỗ Hữu Phú- vị hiệu trưởng đầu tiên suốt đời cống hiến cho trường, một người thầy đáng kính.
Tôi thực sự buồn và rất muốn chia sẻ cùng các bác,các anh chị nhưng có điều là: chỉ để gặp nhau thôi thì đâu đó đều được,nhưng tình cảm đối với trường thì nên về trường để vui mừng trước sự lớn mạnh của trường,để gặp gỡ ,cùng nhau ôn lại những kỉ niệm xưa,để nhìn thấy nhau tay bắt mặt mừng chính trong mái trường mình đã từng công tác và học tập. Thật là băn khoăn và trăn trở, bây giờ như thế này thì biết vào đúng một ngày nào đây mọi người cùng về để gặp được nhiều nhất những người bạn , những đồng nghiệp, những người học trò mà mình quý mến ở khắp mọi miền đất nước lâu nay chưa có điều kiện gặp mặt ?
Vậy tôi xin đề nghị Nhà trường ĐH Kĩ thuật Công nghiệp TN hãy giữ ngày 6/12 là NGÀY TRUYỀN THỐNG của Trường và hàng năm nhất là vào năm "chẵn" hãy tổ chức để mọi thế hệ cán bộ,thầy trò từ ngày thành lập đến nay biết đúng ngày đó về để thấy được sự trưởng thành lớn mạnh của Trường và cùng nhau tụ hội.
Xin được thứ lỗi khi phải nói ra những điều này vào những ngày này.
Mong ngày gặp mặt

24 nhận xét:

  1. Tâm tư nguyện vọng của thầy Huỳnh cũng như phần lớn các thầy cô giáo lớp trước như một lời thỉnh cầu và đó cũng là tiếng vọng từ trái tim của cả các khóa học trò nay đã đến tuổi nghỉ hưu hoặc gần nghỉ hưu. Tôi xin ủng hộ ý kiến này !

    Trả lờiXóa
  2. Bạn, Trung Hiếu Chế, Vuong Trinh Cong, Duc Long Nguyen và 6 người khác thích điều này.

    Mạnh Lê Sỹ Em hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của thầy, em chỉ được học toán với thầy Luân, và thầy Chuân . Từ lâu ngày 6 tháng 12 là ngày thiêng liêng rồi, gọi là sinh nhật hay ngày giỗ, ngầy truyền thống đều được cả. Ngày này nó gắn liền bao năm với các bậc công ...Xem thêm
    Thích · Trả lời · 1 giờ

    Trung Hiếu Chế "Tân cán bộ, tân chính sách", người lãnh đạo mới có thể xây dựng, sửa chữa hạ tầng mới cho đẹp hơn, khang trang hơn...Nhưng những gì thuộc về lịch sử, quá khứ, ký ức thì không được xuyên tạc, ngày 19/8 là ngày thành lập phân hiệu Bách khoa, Ngày 6/12 là ngày Thành lập trường Đại học cơ điện nên ngày 6/12 là ngày kỷ niệm mới chính danh. Thật ra kỷ niệm vào ngày 19/8 chẳng chết ai, nhưng "đó là cuộc cách mạng vô nghĩa" thế thôi !
    Thích · Trả lời · 2 · 59 phút

    Tinh Vudanh Bravo !
    Xem bản dịch
    Thích · Trả lời · 23 phút

    Nguyễn Trung Thành Theo mình thì Bạn Thế làm thế là đúng.Bao giờ cũng lấy ngày tiền thân thành lập làm ngày kỷ niệm trường còn sau này chỉ là các quyết định nâng cấp và đổi tên trường mà thôi.Mình đã xem các quyết định và đọc bài của Hùng bò trong blog K10 rất chi là chí...Xem thêm
    Thích · Trả lời · 2 · 12 phút · Đã chỉnh sửa

    Vuong Trinh Cong moi bac Nguyễn Trung Thành doc cac tranh luan tai blogk6, thay Phu khong the khong biet quyet dinh ngay 19/8, cac ban tuong cac ban sang Paris moi tim duoc QD do chac? Dau tro chuyen nay chinh la tu K10, hinh nhu tu hoi Hai Phong, co thong tin trong ky...Xem thêm
    Thích · Trả lời · 1 phút
    Hồ Nam

    Trả lờiXóa
  3. 1-Thay Phu va cac bac tien boi khong the khong biet QD ngay 19/8, vay tai sao thay lai chon ngay 6/12, chac chan phai co co so xac dang?
    2- Ai trong lop hau sinh PHAT HIEN ra QD ngay 19/8, ban The hay cac ban K10 Hai Phong?, minh nho Tieu Phu co lan noi den, hinh nhu co dang trong Ky yeu K10 2009?
    3-Ngay truyen thong cua mot don vi duoc lay tu rat nhieu co so, vi du rat nhieu ngay nhu ngay thay thuoc Việt Nam, ngay nha bao... la cac ngay Bac Ho gui thu tham hoi chang han.
    4- Luc truoc minh chi cam tinh muon giu lai ngay 6/12 vi minh khong co du thong tin cung nhu khong doc duoc suy nghi cua thay Phu luc do nen chi phong doan. Nhung den luc doc dien van cua hieu truong The noi ly do chon ngay 19/8 dai y vua dung van ban phap qui, vua XOA BO TAN DU CU thi minh cam thay BAT NHAN. Do la cac ly luan tu thoi CAI CACH RUONG DAT, NHAN VAN GIAI PHAM, DANH TU SAN.v.v.

    Trả lờiXóa
  4. Can phai dat cau hoi, ban The va BGH tiep can QD 19/8 tu khi nao ( theo logic minh phong doan tu 2009)? Khi nao ban co suy nghi phai thay doi ngay truyen thong? ( khong le 6 nam sau khi tiep can QD)? Tai sao co su cham tre ay? Phai chang ban cho den luc DU THE VA LUC moi lam CACH MANG XOA BO TAN DU CU? Voi tu cach la ban cung lop, cung phong ngu voi Hieu Truong The, minh cui dau xin loi Thay Phu va long trong tuyen bo, minh cuc luc phan doi su thay doi thieu co so, thieu thien che, tham chi vo tinh va bat nghia nay!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vương có thể viết có dấu được không?

      Xóa
  5. Văn Sinh định không còm vào đây nữa, nhưng qua bài viết của bạn Nam trên cơ sở sự trăn trỏ của thầy Huỳnh . Văn Sinh đã còm một câu rất mãnh liệt về việc thay đổi ngày thành lập trường của BGH, đứng đầu là hiệu trưởng Thế nhưng đã bị ĐVD xóa còm . Đây là trách nhiệm và lương tâm của hàng vạn người con trên khắp tổ quốc Việt Nam đã sống làm việc, học tập tại trường Đại học cơ điện- ĐHKTCN Thái Nguyên . Họ đã bị BGH, HT Thế đánh mất lòng tôn kính của nửa thế kỉ về nơi mà họ đã yêu mến .

    Trả lờiXóa
  6. Hùng đầu bạc13:27:00 17 thg 8, 2015

    Hùng bò xin còm lại ý ở bài khác đã còm

    Nhưng không biết Thầy Phạm Gia Khiêm, Thầy Bình Hiệu trường nhiệm kỳ trước và rất nhiều thầy cô tiền bối ủng hộ hay phản đối..., nhưng các thầy, cô vẫn đến dự lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường 19/08 của hội Cơ Điện Hà Nội tổ chức ở Nhà hát Lớn Hà Nội và tại Lễ kỷ niệm của Hội CĐ TP HCM .

    Trả lờiXóa
  7. Chưa chắc thứ bộ trưởng, hiệu trưởng đã là to là tốt . Nhiều thứ bộ trưởng, hiệu trưởng hôm nay còn tốt ngày mai đã ra hầu tòa ! Chỉ một số nhóm người không có lương tâm trách nhiêm về ngày thành lập trường 6.12 mới a dua . Không một ai nếu là con người có tâm đức, có tấm lòng biết ơn người đã dạy dỗ mình trường trưởng thành làm việc đổi ngày thành lập .

    Trả lờiXóa
  8. Chả nhẽ thầy cố Hiệu trưởng Đỗ Hữu Phú lại không biết, không nhìn thấy Quyết định164 - CP ký ngày 19/8/1965 hay sao? Chả nhẽ thầy cố Hiệu trưởng Đỗ Hữu Phú chọn ngày 6/12 là ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện là chọn bừa bãi, vô trách nhiệm hay sao?

    Trả lờiXóa
  9. Hùng đầu bạc16:47:00 17 thg 8, 2015

    Chưa bao giờ Hùng bò nói việc chọn ngày 6/12 là không đúng.
    Nhưng đánh giá những người ủng hộ 19/08 như pac VSinh, hóa ra những thầy cô tiền bối đi dự lễ kỷ niệm 50 năm là không có tâm đức sao, là ...., và họ không có tâm huyết với trường Cơ Điện như các anh chị bảo vệ ngày 6/12 chăng....
    Nói như vậy có quá lời không?

    Trả lờiXóa

  10. Các THÀY - CÔ nhận GIẤY MỜI đến dự " ĐẠI HỘI HỘI CƠ ĐIỆN TẠI HÀ NỘI " Và GẶP GỠ GIAO LƯU VỚI CÁC THẾ HỆ CƠ ĐIỆN - Cái này thì Hung Bo biết rõ mà Đâu đến vì " ngày 19/8/2015" - Đừng VƠ VÀO -







    Trả lờiXóa
  11. Xã hội ta hiên nay có hạng người : " ĐỒ QUAN HOẠN" khó mà phân biệt được ! Chỉ có vợ ông ta phân biệt được thôi !

    Trả lờiXóa
  12. Mình đọc những lời còm của các bạn thì thấy : Vì là tranh luận trên diễn đàn, nên ai như thế nào ? tính đúng đắn của sự việc đến đâu ? mọi người sẽ hiểu hết vì chúng mình là bạn học cùng trường mà. Nên không thể áp đặt suy nghĩ của mình lên suy nghĩ và hành động của người khác được. Hãy đừng dùng những từ ngữ nghe không được lọt tai để nói chuyện với bạn học của mình bởi vì mỗi con người có 2 tai nhưng chỉ có 1 cái miệng thôi, nên hãy nghe nhiều hơn để nói cho dễ nghe và có sức thuyết phục

    Trả lờiXóa
  13. Hùng đầu bạc20:57:00 17 thg 8, 2015

    Pac VSinh nói về các thầy cô tiền bối đến dự ĐH ở HN và Lễ ở tp HCM như vậy, thì thằng Hùng bò không dám tranh luận tiếp với pac nữa rồi.

    Pac Nguyen huu nói cũng chưa chắc đã chuẩn, vì trên cả hai phông chính ở HN và Tp HCM đều có dòng chữ ...kỷ niệm 50 năm ....19/08/1965 - 19/08/2015. Thầy Khiêm là chủ tịch danh dự hội Cơ Điện Hà Nội và các thầy cô tiền bối đến dự chắc chắn biết điều này.

    Nhưng thôi, như vậy vô tình chúng ta lại kéo người thứ ba vào.


    Xin các pac chỉ giáo cho Hùng bò thấy rõ:

    Tại sao ngày 6/12 được chọn làm ngày thành lập.

    Ngày 6/12 ấy là ngày 6/12/1965 hay 6/12/1966.

    Các pac cứ mặc định Thầy Phú là HT đầu tiên và là người quyết định chọn ngày 6/12, xin hãy chứng minh. Vì theo văn bản pac ĐH cung cấp, cho đến ngày 02/01/1967, Thầy Phú vẫn ký công văn gửi Bộ ĐH và TH chuyên nghiệp với chức danh:

    KT Hiệu trưởng Phân hiệu Đại học Cơ Điện

    Hiệu phó

    Đỗ Hữu Phú.


    Như vậy, chưa chắc Thầy Phú là HT đầu tiên, và người Thầy HT đầu tiên ấy là ai chúng ta cũng chưa rõ.

    Nếu Thầy Phú chỉ là Hiệu phó, chưa chắc Thầy Phú là người có đủ thẩm quyền để chọn ngày 6/12.

    Kính mong các pac chỉ giáo.

    Ghi chú thêm: thằng Hùng bò ở K10 muốn tham gia tranh luận ở đây để được học hỏi và biết thêm thô g tin ở các bậc đàn anh. Như g chưa gì các mắng như vậy và còn cho là đừng vơ vào, khi mà ý kiến các pac chưa chắc đúng, thì làm sao học hỏi được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. @ HUNG BO,

      Chịu khó Đọc và Nạp thông tin nhá !... ( Bạn hay " CÒM " nhưng ít đọc hay sao ấy nên Hỏi nhiều thế ???? )

      Ngày 3/6/ 1966 Đảng bộ Nhà trường “ PH ĐHBK thuộc khu GT Thái nguyên ” được thành lập và đồng chí Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng Nhà trường làm Bí thư Đảng ủy. Tiếp theo đó là không khí thành lập của các ban ngành và ngày 7/7/1966 tổ chức công đoàn ra đời gồm 5 đồng chí: Lê Minh Phú, Ngô Đình Ba, Lê Quang Minh, Nguyễn Chấp và Đỗ Thị Xuyên.
      ...
      Hội đồng chính phủ ra nghị định số 260/cp ngày 6/12/1966 đổi tên phân hiệu Đại học Bách khoa thành Trường Đại học Cơ điện trực thuộc Bộ đại học.
      Ban giám hiệu “ PH CƠ ĐIỆN “ là các ông Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng- Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Công Khanh, Đỗ Quang Hân, Hoàng Chương giữ chức Phó hiệu trưởng.

      Ngày 25/11/1967 Đại hội Đảng bộ Đại học Cơ điện lần thứ nhất được khai mạc. 61 đại biểu đại diện cho 259 đ/c trong 24 chi bộ dự đại hội trong đó có 4 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ giáo viên và 19 chi bộ học sinh. Trong Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 9 đồng chí. Đồng chí Đỗ Hữu Phú được bầu lại làm Bí thư Đảng ủy.
      Nguồn : http://45.tnut.edu.vn/gioi-thieu/52-i-hc-k-thut-cong-nghip-nhng-chng-ng-lch-s
      ( Trích nguyên văn từ nguồn - Riêng phần chú trong ngoặc kép " ....." thêm vào để làm rõ )

      Xóa
  14. Anh Cớ CSV K8-9, Anh hùng thời kì đổi mới thành phố hoa phượng đỏ nói : '" Thằng Thế làm rất bậy " .
    BGH mà đứng đầu là hiệu trưởng Thế phải cúi đầu chịu tội trước anh linh của những người đã khuất như : Bác Phú, bác Hân, thầy Giáp, thầy Thơm ...về việc đổi ngày thành lập trường .

    Trả lờiXóa
  15. Thật đúng là sinh khác...đẻ ! Tranh luận có vẻ đã quá đà .

    Trả lờiXóa
  16. Tôi thấy có nhiều người vội vã kết tôi người khác là không nên ,hoặc dùng lời lẽ nặng nề mạt sát nhau lại càng tránh .Ngày thành lập trường phải căn cứ vào quyết định ,còn ngày truyền thống thì chọn theo ý nghiac của ngày đó .

    Trả lờiXóa
  17. Theo mình bạn Sinh đừng có nặng lời mà làm gì. Phân hiệu Đại học Cơ Điện có từ ngày 06/12/1966, nhưng đến ngày 02/1/1967 vẫn dùng con dấu của Phân hiệu Đại học Bách Khoa (tiêu đề vẫn là Phân hiệu Đại học Cơ Điện). Và đến ngày 24/4/1967 tiêu đề vẫn là Phân hiệu Đại học Cơ Điện nhưng con dấu đã là Trường Đại học Cơ Điện. Như vậy căn cứ vào con dấu mà nói thì cái tên Trường Đại học Cơ Điện đã có trên đời này ít nhất là từ ngày 24/4/1967. Lúc này có lẽ họ đã ra quyết định bổ nhiệm thầy Đỗ Hữu Phú làm Hiệu trưởng Trường Đại học Cơ Điện rồi. Như vậy kỷ niệm 1 năm ngày thành lập trường (hoặc là 2 năm) phải là thầy Đỗ Hữu Phú chọn. Ngày 24/4/1967 đã có con dấu Trường Đại học Cơ Điện thì quyết định đổi tên từ Phân hiệu Đại học Cơ Điện sang Trường Đại học Cơ Điện vào lúc nào thì không ai được biết. Song Phân hiệu Đại học Bách Khoa tại khu gang thép Thái Nguyên là phân hiệu trực thuộc Trường Đại học Bách Khoa nên ngày thành lập của nó không thể là ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện được. Còn từ 06/12/1966 đến 24/4/1967 dù có quyết định đổi tên hay không thì Phân hiệu Đại học Cơ Điện đương nhiên vẫn là tiền thân của Trường Đại học Cơ Điện. Vậy ngày 06/12/1966 đương nhiên là ngày thành lập Trường Đại học Cơ Điện. Và đến 06/12/1967 Thầy Phú chắc chắn đã là Hiệu trưởng (chỉ chưa tìm được quyết định phong chức Hiệu trưởng của thầy mà thôi. Nếu Đặng Hưng cố gắng tìm được thì tốt quá) vậy ngày 06/12 là ngày thành lập trường chắc chắn do Thầy Phú chọn. Còn việc tính đến giờ là bao nhiêu năm, khóa thứ bao nhiêu không quan trọng; mà quan trọng là ở ngày thành lập trường. Ngày sinh tháng đẻ (Thôi lôi) không thể thay đổi được dù rằng có khả năng đổi trắng thay đen!

    Trả lờiXóa

  18. Gửi Các Bạn CƠ ĐIỆN thông tin liên quan về TRƯỜNG giai đoạn tù 1965 - 1966 ( Trích từ Web của trường - ĐHKTCN Những chặng đường lịch sử ) :

    Đại học kỹ thuật Công nghiệp – những chặng đường lịch sử
    Giai đoạn 1965-1966
    Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định số 164/CP ngày 19/8/1965 về việc thành lập Phân hiệu Đại học Bách Khoa trực thuộc Công ty Gang thép.

    Ngày 3/6/ 1966 Đảng bộ Nhà trường “ PH ĐHBK thuộc khu GT Thái nguyên ” được thành lập và đồng chí Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng Nhà trường làm Bí thư Đảng ủy. Tiếp theo đó là không khí thành lập của các ban ngành và ngày 7/7/1966 tổ chức công đoàn ra đời gồm 5 đồng chí: Lê Minh Phú, Ngô Đình Ba, Lê Quang Minh, Nguyễn Chấp và Đỗ Thị Xuyên. Tổ chức Đoàn thanh niên cũng được ra đời và hoạt động rất có hiệu quả.
    Giai đoạn 1966-1975 (Đổi tên thành Đại học Cơ điện)
    Hội đồng chính phủ ra nghị định số 260/cp ngày 6/12/1966 đổi tên phân hiệu Đại học Bách khoa thành Trường Đại học Cơ điện trực thuộc Bộ đại học. Từ đó ngày 06/12 hằng năm là ngày truyền thống của thầy và trò Nhà trường.
    Ban giám hiệu “ PH CƠ ĐIỆN “ là các ông Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng- Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Công Khanh, Đỗ Quang Hân, Hoàng Chương giữ chức Phó hiệu trưởng.

    Ngày 25/11/1967 Đại hội Đảng bộ Đại học Cơ điện lần thứ nhất được khai mạc. 61 đại biểu đại diện cho 259 đ/c trong 24 chi bộ dự đại hội trong đó có 4 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ giáo viên và 19 chi bộ học sinh. Trong Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 9 đồng chí. Đồng chí Đỗ Hữu Phú được bầu lại làm Bí thư Đảng ủy. Cùng lúc này thì hoạt động Đoàn thanh niên đã dâng lên mạnh mẽ, tổng số đoàn viên lên tới 300 người …
    Nguồn : http://45.tnut.edu.vn/gioi-thieu/52-i-hc-k-thut-cong-nghip-nhng-chng-ng-lch-s
    ( Trích nguyên văn từ nguồn - Riêng phần chú trong ngoặc kép " ....." thêm vào để làm rõ )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn huu nguyen ơi, cái đoạn: ngày 6/12/1966 đổi tên phân hiệu Đại hoc bách khoa thành trường Đại học Cơ điện trực thuộc Bộ đại học........
      cách 1 dòng thì đến:
      Ban giám hiệu " PH CƠ ĐIỆN" là các ông Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng-Bí thư Đảng ủy...
      Mình đọc thì thấy nó cứ gợn lên, xem kỹ thì thấy là phần có hai cái nháy là bạn thêm vào để làm rõ, thế thì đây là bạn tự tay sao lại rồi nhỉ. trên thì đã đổi thành Đại học cơ điện, mà dưới lại là ban giám hiệu PH CƠ ĐIỆN ??? khó hiểu nên mình mở theo địa chỉ của bạn thì không được, theo phần tìm kiếm web của trường cũng không được. Bạn giúp mình cái link để mình mở trực tiếp giống bạn để xem lại tình tiết này nhé.Cảm ơn bạn trước

      Xóa

    2. @ Tan Nguyen Thi,

      Nguyên văn từ nguồn là như sau :

      Đại học kỹ thuật Công nghiệp – những chặng đường lịch sử

      Giai đoạn 1965-1966
      Hội đồng Chính phủ đã ra quyết định số 164/CP ngày 19/8/1965 về việc thành lập Phân hiệu Đại học Bách Khoa trực thuộc Công ty Gang thép.

      Ngày 3/6/ 1966 Đảng bộ Nhà trường được thành lập và đồng chí Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng Nhà trường làm Bí thư Đảng ủy. Tiếp theo đó là không khí thành lập của các ban ngành và ngày 7/7/1966 tổ chức công đoàn ra đời gồm 5 đồng chí: Lê Minh Phú, Ngô Đình Ba, Lê Quang Minh, Nguyễn Chấp và Đỗ Thị Xuyên. Tổ chức Đoàn thanh niên cũng được ra đời và hoạt động rất có hiệu quả.
      Giai đoạn 1966-1975 (Đổi tên thành Đại học Cơ điện)
      Hội đồng chính phủ ra nghị định số 260/cp ngày 6/12/1966 đổi tên phân hiệu Đại học Bách khoa thành Trường Đại học Cơ điện trực thuộc Bộ đại học. Từ đó ngày 06/12 hằng năm là ngày truyền thống của thầy và trò Nhà trường.
      Ban giám hiệu là các ông Đỗ Hữu Phú Hiệu trưởng- Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Công Khanh, Đỗ Quang Hân, Hoàng Chương giữ chức Phó hiệu trưởng.

      Ngày 25/11/1967 Đại hội Đảng bộ Đại học Cơ điện lần thứ nhất được khai mạc. 61 đại biểu đại diện cho 259 đ/c trong 24 chi bộ dự đại hội trong đó có 4 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ giáo viên và 19 chi bộ học sinh. Trong Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 9 đồng chí. Đồng chí Đỗ Hữu Phú được bầu lại làm Bí thư Đảng ủy. Cùng lúc này thì hoạt động Đoàn thanh niên đã dâng lên mạnh mẽ, tổng số đoàn viên lên tới 300 người …

      Nguồn : http://45.tnut.edu.vn/gioi-thieu/52-i-hc-k-thut-cong-nghip-nhng-chng-ng-lch-s
      Bài và Đường dẫn này chỉ tồn tại đến T11/ 2013 ( Tôi đã tải về thời gian đó ) - Bây giờ Trường đã HỦY rồi nên Bạn không thể tìm được . Hiện thay bằng GIỚI THIỆU mới .
      http://tnut.edu.vn đang là trang Web chính thức của trường ĐHCN Thái nguyên -
      Tôi chỉ thêm 02 chú thích trong ngoặc kép là ; “ PH ĐHBK thuộc khu GT Thái nguyên ” và " PH CƠ ĐIỆN" - đã kèm thông báo ( Trích nguyên văn từ nguồn - Riêng phần chú trong ngoặc kép " ....." thêm vào để làm rõ ) .
      Tại chỗ có dấu ... là nói về hoàn cảnh khó khăn cũng như nội dung khác không nói về TỔ CHỨC của TRƯỜNG vào giai đoạn đó nên không trích - để cho ngắn gọn và ý tập trung vào hình thành tổ chức của trường với các mốc Ngày tháng làm thông tin tư liệu mà CÁC BẠN đang cần biết.

      Xóa
  19. Có thế chứ, cảm ơn bạn huu nguyen nhé. bạn đã cho chúng mình tiếp cận dị bản mà ý của bạn là để nhấn mạnh thôi, nhưng đã thêm vào hai cái nháy và cả chữ PH CƠ ĐIỆN nên nó sẽ được hiểu khác đi đấy. Thế mà bạn lại khuyên bạn Hùng bò nạp thông tin, sau đó bạn Hùng bò lại để nhấn mạnh điều gì đó lại thêm vào nữa thì mọi người đọc tiếp cận các dị bản thế này thì biết đâu mà lần(mà biết đâu cái người đánh máy của web trường Cơ Điện cũng đã đánh không chính xác nên cái mà bạn tiếp cận cũng chỉ là dị bản thôi).Nên có lẽ lại phải tìm thêm con đường khác nữa để cho thông tin cảm thấy tin cậy hơn . Chúng mình cùng nhau thử giải bài toán này nhé bởi vì đầu bài đã có rồi(nên miễn cưỡng phải giải thôi) chỉ tội cái dữ kiện chưa đầy đủ nên không biết có ra được đáp số không? nếu không có được đáp số thì chúng mình cùng nắm tay nhau ta đi lên vậy. Cứ nhiệt tình giải như những người thích làm toán, bạn nghĩ như thế có được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với những câu hỏi của TanNguyen có thể hiểu là Các thông tin Tôi đã trích dẫn ra từ bài" Đại học kỹ thuật Công nghiệp – những chặng đường lịch sử" đã đưa ra được những thông tin làm cho Bạn phải suy nghĩ và như vậy đã đúng mục đích của Tôi là cung cấp được những dữ liệu cần thiết từ nguồn chính thống cho mọi người . Tất nhiên môĩ người sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin đó theo cách và chính kiến khác nhau ( như Bạn cho đó là dị bản - cũng là ý kiến Cá Nhân - nhưng không phải là CHÚNG MÌNH ). Thêm nữa trong trao đổi ( hỏi - đáp ) thế này Ta không nên đưa thêm người thứ 3 vào - vừa không đúng mà gây hiểu lầm ( và Họ cũng không muốn nói về HỌ trong trao đổi riêng ).
      Tôi cũng không có ý định giải - hay chứng minh như Bạn. Tôi hiểu việc chứng minh đó cần nhiều dữ liệu và thông tin đặc biệt thuộc về quá khứ đã qua hơn 40 năm mà nguồn tư liệu không dễ có được. Cho đến giờ mới có được 02 QĐ, 02 CV và vài tấm ảnh nên bài " Đại học kỹ thuật Công nghiệp – những chặng đường lịch sử" đã đăng trên Web chính thức của nhà trường từ 2010 đến 11/2013 vẫn là một tư liệu chính thống để ta nghiên cứu và lấy làm căn cứ.
      Và trên thực tế LÃNH ĐẠO đã QUYẾT và LÀM theo Ý ĐỊNH nào đó ( mà HỌ cho là HỢP LÝ hoặc hợp TÌNH) chứ không hẳn theo những LÝ LUẬN mà trên Blog đã - đang bàn luận .

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]