K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 8, 2011

Thư Cơ Điện


Gửi đến : - Các bạn cựu Giáo Viên - Cán Bộ  tr ĐHCĐ TN
                   tại Hà Nội và khắp miền đất nước,
                 - Cùng gửi đến các cựu SV  các khóa tr ĐHCĐ TN
                

              
        Sau dịp cùng gia đình đi nghỉ 04 ngày tại đảo Phú Quốc tuyệt vời ( từ 30.6 đến 3.7.2011 ), mà tôi - Đinh Thế Cảnh ( cựu GV tr ĐHCĐ TN 1967 - 1975 ) đã gửi chùm ảnh Phú Quốc đến nhiều bạn bè, tôi đã một mình về Sai Gòn thăm họ hàng và bạn bè. Đã 22 năm mới vào lại SG - một thời gian quá lâu so với cuộc đời ngắn ngủi của một con người - tôi đã mang bao tình cảm thân thương của anh chị em đồng nghiệp ở Hà Nội và cả miền Bắc vào với các bạn ở Sài Gòn và cả Nam Bộ. Tuy có nhiều bỡ ngỡ, lúng túng trước bao thay đổi của cảnh vậy và con người, nhưng được sự tiếp đón chân tình, cởi mở của bà con họ hàng và bạn bè - nhất là bạn Quốc, cựu GV khoa Điện ĐHCĐ Thái Nguyên 1969 -1975, từ Cần Thơ lên đã ở lại 3 ngày với tôi, gia đình Phi - Minh, cựu GV ĐHCĐ Thái Nguyên ở Thủ Đức - SG, gia đình Gặp - Thơm, Xưởng trường ĐHCĐ TN, bà Dung - vợ  ông Ng Biên Hòa (bạn học ĐHBK 1966 và cựu GV khoa Điện ĐHCĐ TN 1967 - 1975 của tôi, đã mất  2010)... tôi đã như về nhà mình. Thời gian 7 ngày (từ 4.7 đến 11.7.2011) ở SG dường như quá ngắn, nên về đến Hà Nội mà tôi còn bao lưu luyến và nhiều mong muốn dự định còn chưa thực hiện được. Nhân dip này, tôi xin chia sẻ với các bạn một vài ảnh và thông tin liên quan đến chuyến đi này, sẽ được lần lượt gửi đến các bạn đồng nghiệp cựu GV và cựu SV thân yêu của trường ĐHCĐ TN. Trên tất cả, đó chính là tình cảm đậm đà thân thương của bạn bè, đồng nghiệp ở Sài Gòn và cả Nam Bộ gửi đến các bạn, đồng nghiệp cựu GV-CB  và cộng đồng ĐHCĐ TN tại Hà Nội và cả miền Bắc.
  1/ Thăm, vui cùng gia đình Phi - Minh ( cựu GV ĐHCĐTN 1968 - 1975) ở Thủ Đức, SG chiều 5.7.2011: Cảnh cùng Quốc, Thành - Cần Thơ lên.
  2/ Mừng thọ tuổi 80 các cựu GV ĐHCĐ Trần Trung Kiên, Hà Quang Minh, ngày 6.7.2011 tai nhà riêng ông Trần Trung Kiên ở Thủ Đức: Cảnh cùng Quốc, Thành - Cần Thơ, bà Phương - y sỹ, phòng Y tế, Uẩn - Lê, Hào, Minh (GV, phòng Giáo vụ), bà Hợi - vợ ông Đồng (cố Trưởng phòng Tài vụ ĐHCĐ), bà Dung - cựu SV lớp 117 ĐHCĐ - vợ ông Nguyễn Biên Hòa (cố GV khoa Điện ĐHCĐ) và hai bạn cùng khóa 8 ĐHBK 1963-1968 của ông Kiên (Công và ...).
  3/ Thắp hương bạn Nguyễn Biên Hòa, cựu SV PD7B ĐHBK HN 1966, cựu GV tr ĐHCĐ TN 1967-1975  tại nhà riêng - 88 Châu Văn Liêm, q 5, SG, ngày 7.7.2011 : Hạnh, Thủy ( cựu SV PD7B trường ĐHBK HN 1966), Quốc ( cựu GV khoa Điện ĐHCĐ TN ) và Cảnh ( cựu SV PD7B ĐHBK HN 1966, cựu GV khoa Điện ĐHCĐ TN ).
  4/ Thăm gia đình ông Nguyễn Văn Gặp, 78 tuổi , Xưởng trưởng - và vợ bà Thơm  (Xưởng trường ĐHCĐ TN 1969-1975), quận Tân Phú, SG, chiều 7.7.2011: Cảnh, Quốc.
  5/ Liên hệ, thăm hỏi gia đình các cố Giáo Viên ĐHCĐ: Nguyễn Văn A (nguyên Trưởng Phòng Chính Trị tr ĐHCĐ, Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai), Dương Cao Thăng (nguyên Bộ môn Toán, Chủ tịch Công Đoàn trường ĐHCĐ, Bí thư Đảng Ủy Nhà máy Bột Giặt VISO)
     Tôi mong muốn chuyến đi này góp một phần thiết thực tăng cường tình cảm gắn bó của các cựu thành viên cộng đồng ĐHCĐ TN (cựu Giáo viên - Cán bộ, cựu Sinh viên các khóa) trong cả nước.

                                 Hà Nội, ngày 9.8.2011  

                                                         Đinh Thế Cnh

1 nhận xét:

  1. Nguyễn trọng Luân11:58:00 10 thg 8, 2011

    kính chào anh (thầy Cảnh.) Ngày xưa có một thời em gọi thầy là anh . Thủa ấy , Đại từ đói và khốn khó thầy còn nhớ không ? Thầy ở nhà Chị Kiếm , có cô Bình và em Đồn . Thầy ở với anh Đạo k11pd BK , Mạnh Hùng k2I, Lê văn Phấn Bắc Giang ...
    Rồi chúng em đi ra chiến trường từ đây . Có những đêm em đưa thầy xuống lớp K5MC ...hồi ấy thầy chưa có vợ . Lâu lắm rồi , tới nay khoảng thời gain đã bằng hơn nửa cuộc đoìư em nhớ như in những ngày làm thí nghiệm điện đại cươong trong một cái kho thuốc sâu của xã Phụ Linh Đại từ . Rồi những ngày em đóng quân ở Phú Bình , thầy vad tthầy Quốc xuống thăm , đêm ấy ở Phú Bình Thầy Cảnh , thầy quốc ngủ lại với em và anh Hùng , anh Lâm , anh Long đều là giáo viên khoa Điện , thầy Quốc người Miền nam kéo Violon và hát bài Venus.
    Em đi chiến trường , ngay sau đó , em cứ mang theo hình ảnh các thầy đến thăm trò trước khi ra hiến trường . Bây giờ thầy và các thây tuổi đã cao , ở đâu chả rõ . nay lại biết thầy đã từng gặp thầy Biên Hoà , thầy Quốc , cô Phi , thầy Uẩn , anh Gặp xưởng trường rồi lại cả thầy Thăng toán em nôn nao nhớ về một thời rừng Bạch đàn Đầu Trâu , Hom giỏ , phổ yên , Đại từ ...
    THưa thầy và các thầy cô ĐHCĐ. Chúng em cũng đã già , Thầy cô càng già hơn . Em cầu mong thầy và các thầy cô luôn mạnh khoẻ . Chúng em mãi nhớ các thầy cô của mình .
    Học trò cũ của cácc thầy cô một thời ĐH CĐ Bắc thái . Nguyễn trọng Luân

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]