K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 7, 2011

Cuộc hành quân tháng bẩy

Nguyễn trọng Luân - CSV K5 ĐHCĐ
      Các bạn thân mến! Hôm nay, ngày 8/7/2011  hội CCB sinh viên đánh Quảng Trị trên cả nước hành quân về Thành cổ QT. Sự việc này tôi và Thọ k6 đã có ý định và lên kế hoạch đi cùng anh em. Vì tôi sức khoẻ đang kém, không thể đi được mà trong lòng thấy áy náy vô cùng. Sáng nay đoàn đã làm lễ hành quân tại cửa lăng Bác Hồ rồi đi theo đường Hồ Chí Minh. Tối nay đang nghỉ tại Hương Sơn - Hà Tĩnh. Đúng 10 giờ sáng mai sẽ tới bờ sông Thạch Hãn.
      Đoàn CCB SV từ thành phố HCM đã xuất phát bằng tàu hoả đêm qua và tối nay đã ở QT. Sáng mai hai đoàn Hà nội và thành phố HCM sẽ thả hoa trên sông Thạch Hãn lúc 10 giờ sáng. Tối mai tỉnh QT làm lễ cầu siêu. Chúng ta có nhiều bạn từ k3, k4, k5, k6 đã hi sinh tại đây. Dù không đi được nhưng tôi đã thay mặt anh em Cơ Điện gửi lời qua các bài viết nhờ đoàn sẽ đọc và hoá tại tượng đài SV trong thành cổ. Suốt ngày nay tôi luôn nhớ về các bạn chúng mình và tôi đã viết bài thơ "CUỘC HÀNH QUÂN THÁNG BẨY" Ngày mai đoàn Sài Gòn sẽ đọc và sẽ hoá bài này trong lễ cầu siêu. Tôi thay mặt cho anh em SV Cơ Điện đã đi chiến đấu giới thiệu bài viết này trên trang Hội K6 Cơ Điện. Xin cám ơn trang chủ!


Cuộc hành quân tháng bẩy


                                                               Nguyễn trọng Luân
                              Viết ngày các bạn cựu SV về thắp hương thành cổ Quảng trị
 
Những đội hình hành quân tháng bẩy
Chẳng còn ba lô chỉ nặng những hương hoa
Lại hành quân về phía ngày bom nổ
Chúng tôi đi tìm thời trai trẻ đã xa

Cuộc hành quân này chẳng có ai ai đưa tiễn
Chỉ có mình đưa tiễn chúng mình thôi
Và chỉ có những linh hồn hồn đồng đội
Đang chờ ta lạnh lẽo ở cuối trời

Không súng đạn, ba lô  sao nặng thế ?
Bó nhang kia gánh mấy chục năm trời
Và hoa nữa vắt kiệt bao mùa nắng
Để tháng bẩy này
tôi mang tặng bạn tôi

Bốn chục năm chúng tôi lại hành quân
Tóc thì bạc gió thì xanh đến lạ
Nơi ấy mấy chục năm xưa đạn nổ
Bao đồng đội đang chờ ...
Đâu chỉ tháng bẩy thôi ?

Trưa 8/7/2011

1 nhận xét:

  1. BBT K6 vừa nhận được bài viết của bạn Luân cách đây 30 phút. BBT chỉ kịp chỉnh lại phông chữ, khuôn hình bài viết rồi đăng ngay cho kịp tính thời sự của sự kiện.
    Thay mặt toàn bộ CCB Cơ Điện và CSV K6 xin cảm ơn tấm lòng của bạn Luân đã thay mặt chúng tôi có những đóng góp đầy ý nghĩa với các bạn chúng ta đã hi sinh vì Tổ Quốc trong cuộc kháng chiến thần thánh chống quân xâm lược.
    Ngày nay Đất nước đang lại phải đối mặt với một cuộc xâm lược mới, những hoạt động như thế này cũng gián tiếp nhắc chúng ta sãn sàng lại một lần nữa "cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh"! Đồng thời nó cũng nhắc nhở quân bành trướng xâm lược hãy xem lại lịch sử Việt Nam trước khi động đến nhân dân ta, đất nước ta!
    Xin một lần nữa cảm ơn Nguyễn Trọng Luân!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]