K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 7, 2011

Hòa theo "Cuộc hành quân tháng 7"

Nguyễn Doãn Thọ - K6MB
     23g15 hôm qua tôi nhận được tin nhắn của Luân nói mở Blog ngay. Tôi làm theo và thấy bài thơ "Cuộc hành quân tháng 7". Tôi xúc động nhớ lại những hình ảnh xưa cứ ùa về mà không nghĩ được gì. Tôi đành tắt máy đi nghỉ song cứ miên man mãi rồi thiếp lúc nào chẳng hay. Sáng thể dục xong phải viết gì cho theo kịp cảm xúc đây, ý tứ bài thơ ngắn cứ hiện dần xin được gửi tới tất cả:

Năm bảy sáu vào Huế qua Quảng Trị
Trên xe tôi nhìn hoang phế cỏ lau
Các Anh đâu? Vạn ngàn bông Hoa Lửa
Ở chân đồi hay dưới đaý sông sâu
+++++++++++++++++
Hai ngàn lẻ năm, lẻ bảy, lẻ mười
Đoàn Cựu chiến binh tôi vào Quảng Trị
Nghĩa trang Quốc Gia thấy các Anh nằm
Đỡ xót lòng, thắp nén hương đồng đội
+++++++++++++++++
Tôi đã khóc nhớ bạn bè, đồng chí
Ở lại đây mà yên nghỉ không về
Chuông Thành Cổ, mời Anh linh liệt sỹ
Cỏ, hoa xanh nhờ xương máu các Anh
++++++++++++++++
Hai mười một, tôi lại vào Thành Cổ
Tìm và đưa một Liệt sỹ về Quê
Thêm một lần khóc, mắt tôi nhoà lệ
Còn bao Anh nằm dưới Đất, dưới Sông
+++++++++++++++
Tháng Bẩy nay tôi không vào Quảng Trị
Xin các Anh thứ lỗi một lần thôi
Gửi theo gió, theo mây tình đồng đội
Dù ở đâu cũng luôn nhớ các Anh

       Ngoài các CCB Sinh viên Quảng trị có mặt hôm nay ở Thành Cổ, các CCB lão thành của Trung đoàn 88 thân yêu của tôi cũng vào đến nơi. Tôi cũng được mời đi, nhưng bất khả kháng vì hôm nay tôi đi Sơn La cưới cháu. Mong mọi người thông cảm, chúng ta hy sinh cũng để con, cháu hạnh phúc mà.

1 nhận xét:

  1. Thọ mom là ngưòi thậi đáng nể , rất chăm chỉ và nhiệt tình với đồng đội . Khâm phục ,khâm phục

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]