K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

30 tháng 5, 2016

PHƯỢT CÙNG VỢ CHỒNG ĐÀO DŨNG

TRẦN MINH HẢI - K6I

Chủ nhật 20/3/2016, y hẹn tôi ra đầu ngõ đón lão Dũng chít. Bất ngờ thấy phu nhân Lượt ngồi ôm eo lão! “Quý hóa quá, hôm nay đón được cả 2 vị“ tôi vừa cười vừa đón tay đỡ cái hộp chứa máy quay máy chụp cho mợ ấy xuống xe... Dọc đường nhong nhong xe máy tôi tranh thủ bá cáo lịch trình: Phượt 2 mé phía tây+bắc của Trung tâm HNQG, Mễ trì thượng, Kẻ Giàn quê tôi, sau rồi vào thụ lộc ở Đình làng-nhân hội làng Trung kính hạ-Trung hòa-Cầu giấy-Hà nội.

Lúc gửi xe để vào đền lễ Long hải Đại vương và tác nghiệp cái sự phượt, tôi hỏi nhỏ lão Chít “Mợ nó hay đi phượt với ông thế này ư?“ Lão thủng thẳng nói nhát gừng “Sáng nay tôi dắt xe, bà ấy hỏi đi đâu tôi bảo đi có việc cái! Bà ấy nói cho em đi với -ý là ghen tuông xem tôi có đi với bồ không? Thích đi theo thì cho đi, cho chừa bớt cái nghi ngờ ghen bóng ghen gió của bà ấy“! (Hóa ra Dũng ta số đào hoa quá, vợ lão nhấp nhổm không yên là chí phải thôi) Vào
trong đền, Phu nhân Lượt vừa đi vừa thao thao nói với tôi “chỗ này hồi em làm kế toán, chúng em thường xuyên tới lễ Ông hoàng Bẩy đây, thiêng lắm anh ạ!“ Xong rồi là Phu nhân đi mua hương, sắp tiền, quỳ, thành tâm khấn vái-dẻo lắm. Còn Tướng công Chít loay hoay xoay ống kính, tiến lên lùi xuống bấm “chíp-xoạch“ nhoay nhoáy..bỏ mặc Lượt phu nhân và tôi ngồi ngậm kẹo chống tụt huyết áp và buôn dưa lê chờ ĐỢI. Các bác K6,K10 ĐHCĐ chẳng ai lạ gì cung cách của Lão Chít, tay hắn mà ôm máy ảnh là quên phắt đi mọi nhẽ-cứ để lão chán chụp thì thôi-chớ réo gọi mà phí công vô ích!. Lúc vào giếng và chợ Mễ trì thượng, nàng lễ dẻo-chàng hăng chụp tới hơn 20 phút có lẻ. Tôi mời không đắt, đành tự  mình vào quán nước trong chợ ĐỢI, bắn vài bi thuốc lào, chiêu họng bằng
cốc trà đá đặc cắm tăm. Ba mặt tiền của KS năm sao Patriôt, vợ chồng lão dừng đỗ mấy bận ngắm nghía và chụp cái! Về làng, tôi và Lượt phu nhân ngồi nhâm nhi chén trà nóng ở quán gần Chùa và đền Mẫu của làng, đưa mắt dõi theo lão Chít quay video+chụp nhoang nhoáng (lúc đón đầu, lúc quay sau đoàn rước, lúc biến mất hút trong miếu thờ). Lúc vào mâm ăn cỗ thụ lộc, năm người chúng tôi lại phải ĐỢI lão Chít xong cái sự chụp ảnh-thì mới nâng cốc rượu ngang “cạch cái nào“. Lão rót ít và khảnh ăn lắm, tiếp thức ăn vào bát Chít-tôi ghé tai lão hỏi nhỏ “Ông nháy được có nhiều không đấy?“. Lão nhát gừng “Hơn 700 bức, có khi còn hơn thế. Chưa kể mấy đoạn video đâu“. Kể ra tỷ mỉ thì sẽ mất hấp dẫn cho các bác Cơ điện, đành réo lão Chít phô ra các đẫn ảnh lão chụp hôm ấy ra đi. Chắc là sê ri ảnh này, lão đã tung lên vệ tinh lâu-từ đời tám hoánh ra rồi! 



Tân cổ giao duyên, cổng làng Mễ Trì Thượng, nơi TMH rít điếu thuốc lào với chén chè Thái chờ ĐVD chụp choẹt giếng làng....



-Vẩn vơ nghĩ cái: 63 ngày sau đó (trùng hợp Tôi và Chít đến tuổi thứ 63)-thì Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa kỳ vào Khách sạn Patriôt nghỉ ngơi trong chuyến đi thăm Việt nam (23-25/5/2016) vừa qua!
-Tào lao cái: Hiệp gà vào vai Gia cát Dự “Mình phải tự khen mình, sao giỏi thế không biết, giỏi quá cơ!“. Tôi thì cứ thu thú “tư tưởng lớn dễ gặp nhau“ nhất là về cái khoản ăn uống-ngon và khoái khẩu, ngủ nghỉ-nơi đẹp nhất. Chả biết cái quán chợ Mễ trì thượng bác Obama uống trà đá, đúng là quán nơi tôi đã đợi-đã bắn thuốc lào-rồi chiêu họng cốc trà đá, cho vợ chồng lão Chít nắm tay nhau chụp ảnh không đây. Tôi dẫn lão Chít phượt+chụp phong cảnh đẹp-cũng giá trị đấy chứ nhỉ!

-Nhắc lại cái: đề nghị lão Chít trưng ra vài ảnh chụp ngày 20/3/2016, để các bác nhòm bài gật gù “Hải Tô mộc lớp K6I, đúng là kể chuyện thật thần thân“.

2 nhận xét:

  1. Tiếc là không bắt được khói như mây mù mịt trong vài giây trước, khi còn mải đi chụp phong cảnh... he..he...
    [img]https://1.bp.blogspot.com/-rT72H4Mjdzo/V05p14gFg4I/AAAAAAABPjs/la1GPs0E8i8w1bZvqJPAXwnV2g8FFZ3qACLcB/s640/DSCF0974e.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Giời đã định rồi hay sao ấy! Cứ ảnh nào mà lão Chít chụp không xin phép mình: Y rằng là thấy mình đẹp zai ra+kháu lão hơn+bắt được thần thái mình!Hi hi khoái tỷ lắm! Cám ơn Lão nhá

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]