K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 3, 2016

XIN CHIA TAY !

XIN CHIA TAY !

Đấy các anh thử nghĩ xem ngần này tuổi rồi mà cứ say, chẳng để cho con cháu nó nhìn vào mà học tập. Có những khi anh ấy đi về say nằm cả giày cũng đặt lên giường, em phải tháo giày ra rồi cho anh nằm ngay ngắn, xong em lấy phích nước nóng đổ ra chậu , cho khăn mặt vào rồi lau mặt  rửa chân cho anh ấy. Rồi có những lúc anh ấy nôn ra mới khiếp chứ.Vâng cũng chỉ tay em dọn sạch sẽ chứ còn ai nữa đâu.
NHỮNG BÔNG HOA LÊ !

     Cô vợ ngừng lời như dò hỏi xem có ai nói gì không. Chúng tôi thì lúng túng thật sự.Chưa biết nói gì trong trường hợp này.Nhất là tôi uống rượu không nhiều đến khi cảm thấy lơ mơ là thôi.Và cũng chỉ say một lần duy nhất.Lần đó là sau khi tốt nghiệp ĐH CƠ ĐIỆN Khóa 10 năm 1979 tôi và một sỗ bạn cùng khóa 10 mà đến nay tôi còn nhớ là Hòa Bác Sĩ , Tạ Đình Nhưỡng, Đào Việt Dũng, Bùi Cảm và người thứ 6 là ai tôi không nhớ nổi.Rượu làng Vân của Nhưỡng uống rất vào vì thơm và êm.Đời sinh viên mấy khi được uống và tôi uống đến khi không biết gì nữa.Sau này Hòa BS cho biết là tôi cũng nôn ọe dữ lắm .Và điều làm tôi nhớ và ghê cho bản thân mình đó là nôn ra cả giun. Sau lần đó tôi thề không bao giờ uống quá đà  có lẽ chính vì vậy mà tôi không say lần nào nữa.
    Cô vợ nói tiếp : _ Dạo này anh ấy cứ đòi li dị em, cứ uống về là anh ấy lại như vậy. Thì các anh biết đấy em về với anh như một con chim què đậu phải cành cong lúc nào cũng run rẩy sợ kể cả một ngọn gió nhẹ thoảng qua.
        Nghe câu này tôi xúc động thật sự.
       Và cô vợ phân tích tiếp:_ Nếu chia tay nhau thì đàn ông tuổi này còn lấy được vợ ( lứa chúng tôi ngoài 60 cả ) còn chúng em thì biết dựa vào ai.Các anh bảo anh ấy đừng li dị em nhé.Em sợ lắm.
         Nước mắt rơm rớm.. Cô vợ kém chồng khoảng chục tuổi, có khuôn mặt ưa nhìn. Nhanh nhẹn đảm đang.Còn ông bạn chúng tôi cũng là một người cao ráo đẹp trai ( bây giờ là đẹp lão ) Hai người đến với nhau cùng trong hoàn cảnh dở dang.Vợ đầu của bạn chúng tôi bị bạo bệnh đã mất.Sau khi đoạn tang vợ số trời run rủi cho bạn tôi gặp một cô giáo viên và như là cái số cả hai người đã lấy nhau và sống hạnh phúc. Khi nghe cô vợ kể về những lần say rượu của chồng và sự săn sóc làm cho chúng tôi không khỏi thèm được một lần say rượu..Đó đây có tiếng nuốt cái ực và yết hầu được đưa  lên đưa xuống liên tục. Không hiểu mấy đứa chúng tôi có đứa nào được săn sóc như thế không nhỉ. Còn riêng tôi thì chưa được bao giờ.Chà một cảm giác dễ chịu.
        Tôi nói : Ở cái tuổi này em đừng lo, còn làm ăn gì được cơ chứ.Em không phải giữ. Miễn là hai bên bỏ quá cho nhau. Các Cụ có câu : Chín bỏ làm mười, bát đũa còn xô, Vợ chồng cũng có khi có mâu thuẫn, chuyện bé xé ra to rồi dẫn đến những cái nặng nề hơn mà mỗi người không nhịn đi một tý e rồi không cứu vãn nổi.
     Tôi cứ làm như mình là tay tâm lí lắm có biết đâu khi lời qua tiếng lại với vợ thì mình cũng chẳng hơn gì. Nhưng mình có cách xử lí khác là sau vài ba câu nếu thấy tình hình không ổn thì mình tìm cách rút lui bằng một lí do tế nhị nào đó. Như vậy đâm hay.Đến khi gặp lại tự nhiên nó dịu đi nhiều.
 Mọi người vẫn lắng nghe và cô vợ bạn nói tiếp : Các anh thì em không biết thế nào còn anh ấy nhà em khỏe vô cùng. Chỉ có mỗi em biết thôi.
 Chúng tôi nghe và bật cười vì câu nói rất thật nhưng có phần ngô nghê của cô vợ. Nếu vậy cô ta lo là phải. Ở tuổi này đàn ông vẫn còn đòi hỏi còn phụ nữ thì hầu như không còn cần món đó nữa rồi.
Cô vợ nói tiếp : _ Những lần say rượu xong người lạnh toát em phải nằm ôm anh ấy cho nóng lên vậy mà anh ấy cứ đuổi em không cho em nằm cùng.Em sợ lắm nhỡ có làm sao...
        Ông bạn chúng tôi giờ mới lên tiếng : _ Trước hết tôi cảm ơn các ông đã vì vợ chồng chúng tôi mà bớt chút thời gian vào đây với chúng tôi. Nhưng tôi cũng nói để các ông biết và nghe cả hai phía để hiểu rõ hơn tình trạng hiện nay. Các ông có bao giờ bị kiểm tra điện thoại chưa.Cứ nghe tiếng chuông điện thoại là cô ấy cầm và nghe.Rồi có những cuộc vừa nghe đã thấy nói anh ấy không có nhà mặc dù tôi đang ở trong phòng.Lại chặn một số điện thoại có danh bạ là nữ....Mà tôi có dấu diếm gì đâu.Đi đến hội hè nào tôi đều đưa vợ cùng đi  có phải tôi đi một mình đâu mà nghi với ngờ.Làm thằng đàn ông mà bị kiểm soát như thế này ai chịu nổi.
Tôi thấy ông bạn tôi nói đúng. Kiểm soát đàn ông là điều không thể.
LAN RỪNG ĐÃ ĐƯỢC THUẦN DƯỠNG
Chưa kịp nghĩ tiếp thì cô vợ lại nói: _ Em giữ là giữ cho anh và giữ cho cuộc sống của vợ chồng em. Các anh xem nếu em không làm thế thì anh ấy có nhiều bạn nữ lắm ạ.
Tôi lại nghĩ cô vợ nói cũng đúng vậy bênh ai bây giờ
     Một người trong bọn chúng tôi nói :
      _ Nghe chuyện thì thấy ai cũng có cái lý của mình. Và chỉ có các vị là người trong cuộc mới hiểu rõ ngọn nguồn.Theo tôi thì ông chồng nên bớt rượu đi, tuổi này say nhiều là không hay rồi.Còn em đã là vợ thì không kiểm soát chồng mình theo kiểu ấy, đàn ông  không ai chịu thế đâu. Vì khi tự ái bị tổn thương họ sẵn sàng chia tay đấy.Nhưng ông bạn tôi nên nhớ là cái gì cũng vậy xây thì khó mà đạp đổ rất dễ.
  Tôi nghe tay này dùng kiểu lập luận vòng quanh theo kiểu xoáy trôn ốc để đưa câu kết luận vào đúng lời các Cụ nói : Con nuôi cha không bằng bà nuôi ông. Câu nói muôn thủa mà quá đúng.
MÀU TINH KHIẾT 
         Hai vợ chồng có vẻ nghe ra ai cũng không nói gì nữa .Mỗi con người một số phận.Người số sướng thì đủ các kiểu sướng kể cả những điều tưởng như khổ lắm nhưng vẫn là khổ trong sung sướng.Mà có khi người ngoài lại mong được cái khổ đó.Còn người số khổ thì muôn nẻo khổ kể cả những điều tưởng sướng nhưng hóa ra là sướng một tý để mà khổ mãi. Chiều đến chúng tôi ra về trong vẻ mặt vui vẻ của hai vợ chồng người bạn khác hẳn cũng khuôn mặt đó lúc buổi sáng khi chúng tôi đến. Và không hiểu những vẻ mặt vui vẻ này sẽ giữ được bao lâu nhỉ.Và ta cũng chỉ có thể nói hãy tự chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình hoặc đời ai nấy chịu !
MỘT CĂN NHÀ LÁ _ HAI TRÁI TIM VÀNG . VEN MỘT CON ĐƯỜNG VẮNG TRÊN NÚI CAO !
ABC

12 nhận xét:

  1. Mình đã nhớ lại cuộc rượu đó .Địa điểm tại khu nhà ở của Giáo Viên bộ môn Vật Lí.Và nhân vật thứ 6 là Trần Ngọc Khánh ( Khánh chuột chết )

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chim què đậu phải cành cong rõ ràng cả 2 đều có tật.Hôn nhân và gia đình là cuộc lắp ghép sự sống 2 nửa cuộc đời lại với nhau để tạo ra nhiều cuộc đời khác ,nếu cả 2 nửa ghép đều lành lặn thì mảnh ghép của nó được lành lặn, ngược lại cả 2 đều bị “khuyết tật “ nếu mỗi bên không chịu chữa trị khuyết tật của mình thì cuộc sống gia đình thực sự là rất mệt mỏi .
      Hy vọng câu truyện của HN chỉ là hư cấu từ những chuyện xảy ra thường ngày ở huyện.
      [img]http://vietuctimes.com/files/Giao%20duc/Chim%20dau%20so%20canh%20cong.jpg [/img]

      Xóa
    2. Bức ảnh của ĐH đã lột tả rất chân thực cô vợ trong bài viết này.Cám ơn nhé ĐH !

      Xóa
  3. Câu chuyện nào cũng có phần hư cấu dựa trên một câu chuyện có thực. Và trong chuyện này phần có thực gần như tất cả.Bởi bây giờ những câu chuyện như vậy đúng là chuyện thường ngày ở huyện. Trong sự tư duy rộng mở không chỉ ở người trẻ tuổi mà sự tư duy đó cũng lan nhanh tới những người có tuổi thậm chí lan tới cả những bậc cao tuổi đáng kính. Vâng đó là không ai phải làm khổ ai, không ai phải chịu đựng ai.Tự do hành động , tự do suy nghĩ, và tự do sống!

    Trả lờiXóa
  4. Đọc chuyện này thấy hay hay. Hay ở cái kiểu :" Giận thì giận mà thương thì thương ".
    Đúng là ; " Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh ".
    Cuộc sống là như vậy. Ai thiếu cái gì, cần cái gì, mong muốn cái gì thì cái đấy là to, rồi kêu ca sướng - khổ cũng từ đấy mà ra.
    Mình nhớ trước đây có lần Đỗ Dũng thổ lộ với mình : " Tôi muốn khổ như ông mà không có ", rồi Đỗ Dũng cho mình biết về nhà Dũng. Nói xong thì Đỗ Dũng dặn : " như vậy thì ngoài bố mẹ tôi và tôi thì chỉ có ông biết thôi đấy ". ( Cho nên mình cũng không dám nói ra ).
    Mình tin chuyện này Hồ Nam không hư cấu mà là theo nguyên mẫu. ( Vì mình biết Hồ Nam là người chân thật mà ).
    Mình cho rằng ông bạn " kháu lão " của chúng ta ( nhân vật trong chuyện ) đang có một cục vàng đấy. Chỉ có điều ông bạn cũng nên " chỉnh chuẩn " lại một tý là ổn.

    Trả lờiXóa
  5. Hùng nói đúng ông bạn " Kháu lão " của chúng ta có một cục vàng đấy.Nhưng ta nghĩ kĩ thì sẽ thấy nhà nào cũng có một cục vàng Và nó sáng hay không là do cả người sử dụng cục vàng đó nữa. Có nhà vàng càng sáng lên qua thời gian sử dụng của gia chủ.Còn cũng có nhà vàng không sáng lên như trước khi vàng về với nhà bạn.Vậy điều mà chúng ta cùng quan tâm là ai là người sử dụng vàng giỏi nhất đây? K6 chúng ta cũng có nhiều đấy !

    Trả lờiXóa
  6. Đọc bài này, tớ lại nhớ tới lúc mình dưới trướng cán bộ đeo lon inox-mọt đời không leo được lên chức thiếu tá.Bọn mình đọc blog CSV K6 thấy nhiều bài về CLB ăn sáng,nên phục tửu lượng các bác ấy, đồng thời cũng lo thay cho các bác ý-nếu không biết phanh thì..."E rồi không cứu vãn nổi"

    Trả lờiXóa
  7. Hải Trần Minh có còm nhầm bài không đấy.Khi nào đưa cái còm này vào bài viết về nhậu của CLBCC, CLBAS thì hợp hơn. Còn ở bài này nếu có còm thì còm về các " CỤC VÀNG " của các nhà và cuộc sống của họ đúng không HTM !

    Trả lờiXóa
  8. Không nhầm tý tẹo nào cả đâu,tay nào k6 cũng đều có các trận nhậu giống như nhân vật-để vợ hầu và ca nhạc không theo yêu cầu của mình. Liên tưởng tới sê ri nhiều bài măm của CLBAS, nên có nhời với các bác:nên măm nhều mà tu ít cho nó khỏe ra. Bí trong cuộc đời (lâu lên lon,không thể dãi bày với ai..) là hay tìm tới tiên tửu mừ?!

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]