K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 12, 2013

DỰ CƯỚI NƠI XA

         Để chuẩn bị đi dự cưới con anh Thị K6 tại Vinh ,chúng tôi ra mua vé tàu tại ga Hàng Cỏ từ một tuần trước để được cùng buồng. Trong một đêm dài còn tâm sự với nhau chuyện ngày xưa. Đầu tiên theo đăng kí của anh em K6 dự tính cũng khoảng 10 người. Nhưng do thời tiết giá lạnh bất thường, phía Bắc trời đổ tuyết, Hà Nội rét đậm rét hại, lạnh cóng. Số chị em K6 không ai đi được. Số nam có người bận việc đám của thông gia (Dũng Chít), có người lên cơn mệt bất thường (Thọ mom) V...v nên cuối cùng chỉ còn có bốn người tham gia được. Đó là HỒ LÊ THANH, HỒ NAM, PHẠM ANH DŨNG, TRÁC TIẾN DŨNG
Trên sân ga Hàng Cỏ 

            Đoàn tầu chuyển bánh đúng giờ. Màn đêm thêm lạnh lẽo. Trong toa đỡ lạnh hơn, mọi người trò chuyện vui vẻ. Bao nhiêu những kỉ niệm cũ được mọi người tranh nhau kể. Hết chuyện học hành lại chuyện lính tráng, rồi tranh cãi về chuyện chia tách lớp máy từ hai lớp thành ba lớp diễn ra từ lúc nào mà không phân thắng bại. Nam, Thanh và Anh Dũng cho rằng năm học thứ 3 vì đến khi đi lính (cuối năm học thứ 2) vẫn chưa có. Riêng Dũng Trác vẫn cho rằng giữa năm thứ 2 đã chia tách rồi vì nếu không thì làm sao mà Dũng Trác lại nhớ được. Chỉ tiếc rằng đến bây giờ khi ngồi viết bài này cuộc tranh cãi vẫn chưa ngã ngũ, mặc dù đã tham khảo ý kiến Anh Thị lúc gặp, rồi điện thoại cho Anh Trịnh Tiến mà vẫn không xong. Và cuối cùng lại quay về câu chuyện muôn thủa: Tình yêu đương, bạn bè K6 và nổi bật vẫn là câu chuyện vần H của K6. Nhũng ai dính đến vần H ở K6 kể cũng hơi nhiều đấy. Tôi cũng hoang mang hình như mình cũng có cảm tình với một người vần H. Kể cũng lạ chỉ có những cuộc đi như thế này mọi người mới trải lòng mình ra hết. Rồi tiếng trò chuyện nhỏ dần và im hẳn, lúc này chỉ còn nghe thấy tiếng thở đều đều, mọi người đã đi vào giấc ngủ êm đềm. Gần sáng Thanh có điện thoại, hóa ra đã đến ga Vinh. Anh Thị đón chúng tôi tại sân ga.
Nhà anh Thị 

Quán ăn sáng 

Bún bò Huế 

Nhà khách QS tỉnh 

Tại nhà 

Niềm vui 
Về đến nhà anh Thị trời vẫn còn sớm chúng tôi cùng tốp khách của gia đình từ ngoài Hà Nội vào tranh thủ sang quán bún bò Huế ngay cạnh đấy ăn sáng. Ăn xong chúng tôi về Nhà khách QS Tỉnh nghỉ ngơi. Đến 10h xe đón chúng tôi ra cung Lễ hội Thành Vinh dự cưới.
Tượng tình yêu ở cung lễ hội nơi tổ chức lễ cưới 

Khách tại cung lễ hội 

Gia đình hai bên cô dâu chú rể

Đi chúc rượu 

Đón dâu về nhà 
Đám cưới đông vui nhộn nhịp. Con dâu anh Thị người Đô Lương cùng làm với chú rể ở thành phố Vinh. Hai cháu tìm hiểu nhau đã vài tháng nay. Nge đâu chú rể cũng trục trặc vài đám, rồi phải đi cắt duyên tiền định tại Hải Dương thì mới gặp được cô dâu này, sự việc suôn sẻ cho đến lễ cưới hôm nay.
             Chẳng ai vui hơn vợ chồng anh Thị vào lúc này. Chúng tôi xin chúc cho gia đình anh chị và các cháu thật hạnh phúc, sinh con đàn cháu đống, cho nhà cửa luôn nhộn nhịp, cho tiếng cười luôn reo vang... Sau khi dự lễ cưới buổi chiều chúng tôi gặp Đông người con K6 thứ 2 của thành Vinh. Đông có việc đi Sài Gòn cả tuần, đến chiều nay mới ra được thành thử không kịp dự cưới. Chúng tôi, anh Thị và Đông tiếp tục ngồi với nhau suốt buổi chiều cho đén khi ra tàu lúc 20h tối.
Gặp Đông 

Tại đây chúng tôi ngồi với nhau suốt buổi chiều rồi ra ga luôn 
        Mọi người chia tay và hẹn gặp lại khi anh Thị và Đông ra Hà Nội. Con tàu đưa trả chúng tôi về Hà Nội với những câu chuyện đang còn tranh cãi dang dở lúc đi và vẫn không kết luận được lúc về. 3 không thắng 1 và 1 cũng không làm gì được 3. Đã đến ga Hàng Cỏ mọi người ai về nhà nấy tiếp tục nhịp sống hàng ngày của mỗi người.

22 nhận xét:

  1. Ôi! câu chuyện trên tàu suốt lúc đi lúc về là vần H à? Thich thế!!!
    Giá mà mình đi được thì .... mình đã biết thêm ối tư liệu về những ngày xa xưa ấy, những ngày mà nhắc lại nhiều lúc thấy xấu hổ kiểu chớm yêu....

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng anh Thị cùng hai cháu. Em đúng thứ hai có cuộc họp nên ko đi dự cưới mừng ai cháu được. Nhìn ảnh Hồ Nam chụp thì thấy đám cưới đông vui và hai cháu hạnh phúc mà mừng cho anh chị đã xong nghĩa vụ với các con. Lại nhớ hôm đi Quảng Bình anh hò hát tối hôm trước "chị tôi không chịu đi lấy chồng" và hôm sau thì anh bỏ quên mất ví.

    Trả lờiXóa
  3. Thật là tiếc càng ngày sẽ càng ít những chuyến đi như thế này, bởi các con của người K6 hầu như đã thành vợ thành chồng hết rồi,sẽ ít khi có dịp được tranh luận suốt đêm như hồi còn là SV. Nhưng không sao sẽ có những cuộc đi mới,với những lí do khác nhau miễn là vui khỏe và yêu đời phải không các bạn !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng anh Thị và hai cháu!. Rất tiếc TBinh cũng có đám cưới nên không dự được.
    Về chuyện chia tách lớp, thì xin khẳng định là bắt đầu vào năm thứ hai. Khi đó tôi chuyển sang lớp A- anh Thị lớp trưởng,nằm cùng giường Đặng duy Đông. Gần hết kì 2 thì đi lính. Khi đó các tổ phải ở rải rác nên mọi người có thể không nhớ.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng đoàn đại diện K6 đi dự đàm cưới con anh Thị với chuyến đi rất vui vẻ và nhiều kỷ niệm,nhiều tranh luận mà đến bây giờ vẫn chưa có lời giải đáp đúng nhất.Mình là người từ MA chuyển sang MC cũng không nhớ vào thời gian nào, hình như sau năm thứ hai đầu năm thư ba khi có thêm lớp K6MĐ toàn học sinh K5 xuống thì phải ! Nếu muốn chính xác chắc hôm nào phải tổ chức chuyến đi lên hỏi phòng tổ chức của trường thôi ?

    Trả lờiXóa
  6. Cuộc tranh luận này vẫn tiếp diễn và đến giờ này thêm 2 ý kiến thì cũng chỉ là tỷ lệ 50 /50.Không biết bên nào đúng ?

    Trả lờiXóa
  7. Rất tiếc khi không thể đi Vinh với các bạn và anh Thị như đã hẹn vì nhiều lý trấu .Rất mong được thông cảm.Về việc chia tách lớp tôi có thể khẳng định là không thể xẩy ra ở kỳ 1 năm thứ 2 được vì tháng 1-72 tôi nhập ngũ vẫn không có gì không lẽ lại chia tách khi đang học dở kỳ 2 nên chỉ có thể xẩy ra việc đó trước khi vào ky 1 năm thứ 3 mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Bác Nam Hồ ơi, nâng cấp máy ảnh đi thôi!

    Trả lờiXóa
  9. Máy ảnh mới mua chỉ 2,3 tháng thôi .Có lẽ mình chỉnh lung tung các chế độ chụp, bây giờ muốn chỉnh về nguyên bản như ban đầu mà không chỉnh nổi .Phải ra thợ vậy

    Trả lờiXóa
  10. Cảm phục Nam, về không nghỉ , chỉ sau 1 buổi sáng đã có bài và ảnh trình làng.
    Bạn giỏi lắm, nâng trình lên rất nhiều. mình phải học bạn nhiều đấy nhé.
    Mình cũng có vài cái ảnh và chút cảm xúc , nhưng chưa dành thời gian viết đc , mong cả nhà thứ lỗi.
    Thấy Nam nhắc lại chuyên tranh luận vui vui trên đường vào Vinh. Mình ngỡ qua rồi, vì hôm nớ giao kèo ai chưa đúng thì khao caphe , mà sau ăn sáng chúng mình uống nước (caphe) Dũng béo đã thanh toán, mình ngầm hiểu Dũng đã phần nào công nhận kết quả của buổi bàn luận đó rồi !!!!
    Chả là thế này. Kể chuyện K6, tự nhiên có câu hỏi , anh chị em K5 xuống K6 đông người đén nỗi phải thành lập lớp mới , băng cách san đều cả mới lẫn cú, tạo ra lớp máy D, xảy ra vào thời điểm nào?
    -Ý kiến 1 gồm 3 người ( Dũng béo, Nam và Thanh) : hết năm 2 sang năm 3 tức là cuối năm 72 sang 73 ( lưu ý Nam , Thanh và Trác Dũng đi lính tháng 5/72).
    -Ý kiến thứ 2 của Trác Dũng là vào đầu năm thứ 2 , tức học kỳ 3 , vào khoảng tháng 2, tháng 3 năm 72, lúc đó chúng tôi chưa đi lính. (Bằng chứng : Anh Thị chuyển Đông sang phòng 1 lớp K6A, Chỗ của Đông thay vào là bạn Cao Văn Long từ K6MB chuyển sang….)
    Giao ước ai thua thì chiêu đãi caphe. Hình như Phạm Anh Dũng đã thay mặt nhóm 3 tên thực hiện.
    Viết lại trên đây cho vui. Nhưng thấy Triệu Bình đồng quan điểm mình, còn nhiều người như Hồ thì hình như , Thọ thì khảng định… e hèm cơ hội" thấy đỏ làm càn "lại phải nghĩ ai thua chiêu đãi … cái gì nhỉ? Chẳng lẽ lại caphe thì …uống nhiều đắng lắm các bạn ơi… tôi say caphe rồi. Cứu tôi với.

    Trả lờiXóa
  11. Mình đến bây giờ cũng chỉ nhớ là có chia lớp máy từ 2 lóp thành 3 lớp khoảng cuối năm thứ 2 sang năm thứ 3 thì phải Chắc chắn không phải giữa năm học đâu Trác Dũng ạ

    Trả lờiXóa
  12. Dũng Trác hiểu nhầm về việc Dũng béo trả tiền cà phê rồi .Uống xong thì nó ngồi phía trong gần quầy thanh toán hơn cả nên không ai có thể tranh nó trả tiền cà phê được.Còn cuộc tranh luận đến bây giờ chưa ai công nhận ai đúng cả phải không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A, thế là cuộc chơi chưa ngã ngũ...
      Ha há, cứ tưởng không" moi" đc nữa, ai ngờ VẪN CÒN .
      Hẹn gặp Nam nhé.

      Xóa
  13. Chào Văn nhé, thấy tên bạn mừng quá nên chào thêm lần nữa.
    Thực ra , chuyện cho vui vậy thôi...
    Nhưng cũng hay, qua đó nhớ lại chút hình ảnh bạn bè 1 thủa....
    Mình chắc mình đúng ( rất tự tin) vì mình nhớ tất cả vì nếu.... đi lính có làm sao, mình cũng "vác" tất cả lên thiên đường! Vậy nhầm thì nguy to...
    Mình còn nhớ Văn ngày ấy là lớp phó học tập hay cán sự hình học họa hình ...( lạy trời mình đúng, vì mình ở lớp A còn Văn ở lớp B).
    Thân mến

    Trả lờiXóa
  14. Trác Dũng à mình hồi ấy tuy ở lớp Điện nhưng hầu như sinh hoạt suốt ngày ở bên Máy với 3 ông bạn thân là Lê Thanh, Thanh Quang và Văn Hồ nên nắm tình hình của lớp Máy không kém gì các bạn đâu. Vậy dứt khoát là phải gặp Trác Dũng khi có kết quả nhé !

    Trả lờiXóa
  15. Trác Dũng nhớ thế là giỏi rồi ,lâu ngày đến mình còn quên mình là Văn hay không, Sắp tới mình có việc lên trên Thái nếu còn thời gian mình vào trường xem lại hồ sơ ở BGH nhà trường chắc sẽ chính xác và sẽ thông báo lại cho các bạn

    Trả lờiXóa
  16. Mình Thấy ý kiến của Văn hay Vây xin tặng Văn Một bông hoa[img]https://lh4.googleusercontent.com/proxy/XB4c2hhw809U-7pRN2oKMdxCufSTH7_fxnqPcJkAVE_1Saxi5mPvmK9F8llfiux2NTdAxxfWSaGJ-BNAm4SpCpdmjn8okNBv=w120-h120[/img]

    Trả lờiXóa
  17. Mời xem ngày chia tách 2 lớp thành 3
    Ở ĐÂY

    Trả lờiXóa
  18. PHAM THAI HOA - PTH.K6MzB18:01:00 27 thg 12, 2013

    Mình có ý kiến;
    -Tach 2lop k6ma & k6mb thành 3lop lúc hêt nam thu1 ngoài T BA NHAT vì lúc đó k5 xuống khá đông.(khoang 12.1971 & luc này có 4lop k6)
    -Xé lop k6mb ra phân sang k6a & k6c tại Bình Định khi đó số k6 xuống k7 & số k5 bị ra gang thep quá nhiều. Lúc này là 1.1972-sau nhung trận bom B52 ac liệt vào HN,TN và thế là k6mb ko còn fiên hiệu trong k6-ĐHCĐ nũa.
    -Tháng 8.1973 k6m o Bình Định về truong o tâng3 nhà A1 lại có thêm lop k6mđ nên k6mc chỉ có 2fòng giap hội truong bên A1 còn 2fòng sang A2. Anh Đài o xep tang3 cùng k6,anh Cấp o xep tang2 cùng k8,amh Tiến bẻn A2...ỏ thế đế luc ra truong. (Phonfh mình ngay sat hoi truong có:hồ,hùng,đảng,đich,hu'ng và minh(k5xuomg)...
    -Đây là ý nghĩ mình còn nho' đuoc thế và tin là c.xac. Nếu ai có đk lên trg kiểm định lại thì quá hay đấy.

    Trả lờiXóa
  19. PT Hòa nhớ nhầm về bom B52 .Mĩ ném bom B52 ác liệt là tháng 12/72 ,không phải là tháng 1/72

    Trả lờiXóa
  20. Hết năm thứ nhất chúng ta về Xuân Quân đến tháng 12-1971 học kỳ 3 lúc đó k5 xuống khá đông nhưng chưa có tách làm 3 lớp .tháng 1-72 bọn Thọ đi bộ đội rồi thì không biết thế nào.

    Trả lờiXóa
  21. Mình nói xé k6mb fân sang k6a,k6c là 1.1973 đấy trên kia gõ nhâm 1.1972 còn ý "..1.1973 sau nhung trận bom... tuc la sau th12.1972 đấy Nam ạ. Còn Mom nghĩ lại đi lop k6c o nhà moi trat vach xong tuong bà nền đêu uot fòng Lâu & Chiễu(k5 xuong) mình sang chuyển giup mà dep bị nền mut đó.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]