K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 12, 2015

Tổng kết tháng 12-2015

Đây là một niềm tự hào của Blog chúng ta:


13 nhận xét:

  1. Có ai hiểu ý nghĩa của các con số này thì giải thích hộ cho người không hiểu với ạ, coi như 1 câu đố vui của BLOG...

    Trả lờiXóa
  2. Đầu năm mới Lão Dũng Chít lại đánh đố Thần dân K6ĐHCĐ chúng ta rồi ! Tôi trình vi tính thấp tè dám mạo muội đoán mò 1 quẻ nhẻ .Chắc các lão Cao thủ cười tủm, các lão Bloger nhếch mép cười ruồi đây :hàng trên theo thứ tự là 6/12/2015- 6/12/2014-8/12/2015-10/12/2015. Hàng dưới ứng với các hàng ở trên là số lượt người vào Blog K6BC11R

    Trả lờiXóa
  3. Mình thử đoán "chuẩn không phải chỉ" xem nhé:-Hàng trên là blog K6BC11R,blog CSVK6,blog K8Cơđiện,blog K10Cơđiện.
    -Hàng dưới là số lượt truy cập 12/2015 của các blog tương ửng hàng trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh:
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-r4wpWIl_Grg/VoZeLoY6VCI/AAAAAAABOWo/lCZ6QviKnAU/s640/Clip_2a.jpg[/img]

      Xóa
  4. Thực ra thì tôi lại nhìn thấy cái tủi hổ trong làng Cơ Điện qua các con số trên. Vì sao??? Vì tất cả các trang "Blog Cơ Điện" của chúng ta không phải là một tờ nhật báo, tuần báo gì mà là một sân chơi, là cái bàn uống nước để bạn bè Cơ Điện chúng ta ngồi nhà mà vẫn đến được với nhau để "chơi" để nói chuyện để trao đổi chứ không phải để nhòm vào xem "nó" viết cái gì và cũng không phải chỉ để biết có bao nhiêu đứa nhòm vào... Một sự suy thoái tinh thần đáng buồn...

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi cái còm trên là của Quang K8 nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Mỗi người mỗi quan điểm. Chưa hiểu ý Quang ở chỗ sự suy thoái tinh thần thế nào thể hiện qua mấy con số thống kê, số to là suy thoái nhiều hay số nhỏ suy thoái nhiều hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin được trả lời anh hay chị "K6" thế này, mặc dù trước nay Quang K8 vẫn chẳng ưa cái cách xưng danh theo lối "ẩn danh", bởi lẽ nó hay có những hệ lụy phiền phức. Ví dụ ở đây Quang phải thưa bằng cái từ dài hơn "anh hay chị"...
      Theo bài viết của BT DVD thì anh cho rằng đây là niềm tự hào của dân Cơ Điện thì dĩ nhiên con số càng to thì niềm tự hào càng lớn. Quang cũng đồng ý như vậy. Nhưng đây chỉ là một mặt, không biết là trái hay phải... Mặt nữa thì sao???
      Thế này nhé, một cuộc vui cũng rất nhiều người xem và thích. Một cuộc buồn cũng rất nhiều người đến xem và "buồn". "Thích" càng nhiều người ta hò hét càng lớn, trong khi "buồn" càng nhiều thì người ta càng im lặng.
      Và như vậy con số chưa thể nói được điều vui hay buồn.
      Ví dụ về tính đa chiều phức tạp của sự vật thôi chứ không phải khẳng định gì về bài viết trên.
      Còn cụ thể về sự "suy thoái tinh thần" trong việc tham gia các blog Cơ Điện chắc chỉ có những ai không hoặc chưa hoặc rất ít vào các blog ấy mới không nhìn thấy thôi. Blog nào của dân Cơ Điện lập lên cũng có mục đích để bạn bè đến với nhau, chuyện trò, trao đổi hàng ngày thay vì phải tìm đến nhà nhau hay hội họp đâu đó mà không phải lúc nào cũng có thể tổ chức được. Tuyệt nhiên tất cả những trang Blog ấy không dựng lên để ai đó "vén màn" dòm vào rồi im lặng quay đi trong khi chỉ có một hay một vài người trong đó có Quang K8 cố gắng "biểu diễn" để lôi kéo khán giả.
      Thực ra nếu chỉ tính tháng 12 thì trang Blog K8 cũng đứng thứ nhì với niềm tự hào thứ nhì. Còn nếu tính tháng 11 thì chắc là nhất với niềm tự hào lớn nhất đấy. Nhưng đố anh hay chị K6 tìm được một người nào, một người thôi nói rằng K8 thật tự hào về cái Blog của mình.
      Vấn đề là như thế đấy. Xin lỗi anh hay chị K6 nếu anh hay chị không thông cảm. Quang K8 hay nói thật mà.

      Xóa
  7. Hôm qua đi uống bia , gặp 1 ông bạn khóa dưới , hơi già tý chút... cứ sợ ko đc " yêu quý" , cứ bảo mình ở khóa ấy nhưng ... bây chừ 71 tuổi rồi nhe.
    Mình lúc đó vui, uống gần hết tiêu chuẩn của 3 ngày ( tức là 3 trong 1 đó ) liền phóng tác : - "71 tuổi vẫn chưa già / Đổi thành 17 lại là thanh niên"...
    He hé , vậy là uống bia cũng hay, đa chiều , đa cục.

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn các bạn đã tham gia còm trong một "bài" quá ngắn thế này mà lại bao hàm nhiều thông tin đến thế!
    Nhất là bạn Quang K8 đã nói hộ cho rất nhiều người cũng nghĩ thế mà không nói ra!
    Thực ra chất lượng của một Blog không thể chỉ đơn thuần ở số lượng truy cập, số lượng còm hay số lượng bài viết. Nó khó nói hơn nhiều do mục đích của mỗi loại hình Blog hay trang web hay nhóm Facebook khác nhau.
    Cái đáng buồn là văn hóa tranh luận và quan điểm có phần áp đặt, một chiều của một số thành viên "thần dân Cơ Điện" chưa phù hợp với không gian của Blog ảo nhưng lại không ảo của các Blog Cơ Điện làm cho rất nhiều người không yêu thích sân chơi này nữa. Từ chỗ rất hay còm, hay viết bài trở thành xa dần rồi lánh xa là thực tế của rất nhiều bạn K6, Cơ Điện mà mình biết! Từ chỗ là một sân chơi chung và đã từng là niềm tự hào của chung một khóa biến dần thành của một nhóm thân hữu với nhau là sự suy thoái trông thấy của thực trạng các Blog cơ điện nói chung.
    Riêng Blog này có vẻ vẫn giữ được sự vô tư hơn chăng nên được mọi người ưu ái vào thăm nhiều hơn! Thế là tốt rồi, dần dần người đọc sẽ cảm nhận và sẽ phát sinh nhu cầu nói lên tiếng lòng của mình. Ví dụ như TMH-K6i sau 5 năm không quan tâm đến mạng mẽo, nay lại đâm nghiện blog đến mức muốn chia sẻ cả MỐI TÌNH ĐẦU của mình, cảm ơn THM nhiều lắm! Còn nhiều người bạn K6 muốn nói vào blog lắm nhưng do đã U70 cả rồi nên chẳng biết làm sao. Nhiều bạn muốn vào xem còn chẳng thể nào vào được vì tự do ngôn luận ở ta nó cao hơn các nước khác hàng ngàn lần nên khó leo vào hơn!
    Tôi đồng ý với Trác Dũng và cố gắng làm theo để tiêu chí hay và đẹp là chính sẽ khiến Blog này không sợ vắng vẻ!
    Ví dụ như trên 6-7 blog tập thể của dân Cơ Điện chỉ có Blog ta là có riêng một bài Chúc mừng Năm Mới của tác phẩm của một thành viên K6. Blog K8 cũng có nhưng là bản copy từ mạng về (và không đẹp bằng)!
    Hy vọng Blog này (có lúc đã bị gọi là Blog của ĐVD, từ những ngày chỉ có ĐVD đăng bài, hay lúc K6 có thêm 1 Blog nữa, nhưng đã đươc chữa lại là Blog K6 cũ) dù ai nói ngả nói nghiêng thì vẫn cứ là sân chơi chung như lời nói đầu đã thành tiêu chí!
    Cuối cùng xin chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã xem "còm" này của ĐVD! Cũng xin cảm ơn các bạn đã ghé thăm BLOG dù không để lại "dấu vết" nào!
    Chúc tất cả bạn bè năm mới 2016 nhiều niềm vui mới nhưng không quên ghé thăm sân chơi này mỗi buổi sớm mai!

    Trả lờiXóa
  9. Không để so sánh và cũng chẳng muốn hơn thua mà chỉ muốn sửa sai hộ anh Dũng thôi. Ảnh chúc mừng năm mới trên Blog K8 là ảnh do Quang trực tiếp chụp. Trên ít nhất 4 trang cả blog, cả FB Quang đều dùng ảnh do mình chụp để làm ảnh chúc mừng năm mới vì điều đó là quá đơn giản mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ồ, xin lỗi Quang nhé! Thấy ảnh ây trên K8 chưa xứng tầm của Quang nên cứ nghĩ sai đi! Hì...hì...!

      Xóa