K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 11, 2014

MỘT NĂM _ CÂU LẠC BỘ ĂN SÁNG !

Mới đó mà đã một năm rồi . Nếu không làm gì cả chỉ ngồi nhà thì một năm là một khoảng thời gian rất dài . Giống như con trẻ ngày xưa chỉ mong ngóng Tết đến thấy thời gian trôi lâu vậy. Bây giờ thì đủ mọi thứ để lo toan nên thời gian trôi không ngừng nếu không nhanh thì chắc sẽ không kịp làm gì cả.Khi đi làm thì lo hoàn thành công việc được giao và hoàn thành thật xuất sắc để có thưởng.Rồi lo quan hệ tốt với cấp trên để mà thăng tiến, vì vậy mà thời gian cũng trôi vùn vụt.Rồi lo con cái công ăn việc làm, lo chuyện vợ con cho chúng nó. Đúng là đủ thứ lo, như nợ đồng lần ai cũng phải trải qua.Cho đến khi chúng nó tự lo được tức là lúc ta cũng sắp trở về thế giới bên kia .Đã là kiếp người không sao tránh khỏi .
ĐIỂM ĂN SÁNG ĐẦU TIÊN 9/11/2013 _ Hồ VẢN CHƯƠNG !
   Khi về hưu tưởng rằng thời gian sẽ trôi đi chậm chạp . Từ sáng đến tận chiều , bao giờ cho đến tối . Chương trình tivi có gì không. Thậm chí có một bảng kê các chương trình để tiện theo dõi. Lúc đầu thấy cuộc sống của những người về hưu thật buồn tẻ Nhưng do lứa chúng tôi K6 cùng về một lượt nên có cơ hội gặp nhau . Bây giờ lại thấy thân thuộc như 40 năm trước ngày mới vào trường Đại học tự nhiên lại hội họp hội lớp , gọi nhau ơi ới.Rồi các CLB CĐ được thành lập theo sở thích của từng nhóm người . CLBAS , CLBCC nhộn nhịp hoạt động .CLBAS đã thành lập được một năm.Tôi còn nhớ trong một cuộc gặp nhân dịp dự cưới con một anh bạn sau khi dự xong Phạm Anh Dũng nói: Ai ăn tiết canh lòng lợn thứ 7 đến chỗ tao.Và chúng tôi háo hức chờ đến thứ 7, ai cũng có thời gian. Hôm đó ăn sáng từ lúc 7h30 , vậy mà đến tận 10h mới xong .Chưa hết cả hội lại kéo ra cà phê. Cuộc cà phê gần tàn thì Trần Vũ Liệu nói : Sau PA Dũng đang cai lần đầu _ Thứ 7 tuần tới xin mời mọi người đến hồ Hoàng Cầu ăn Tiết canh ngan. Vậy là tiết canh đã trở thành tiêu chí cho các cuộc ăn sáng
Những  thành viên đầu tiên ! 
HỒ , NAM , DŨNG ,HƯNG ,LIỆU
. Cứ vậy hết tuần này đến tuần khác chế độ ăn sáng được duy trì đều đặn với từng địa điểm khác nhau và thứ tự từng người đăng cai một.Các cuộc tranh luận trong bữa ăn dần dần trở nên sôi nổi với những đề tài khác nhau Những quyết định của hội K6 cũng được ra đời tại đây.Như NQ85 . Bây giờ tôi bật cười khi đọc lại và càng bật cười thành tiếng khi đọc những câu còm trong bài .Thật là lôi cuốn. Rồi một hôm CLBAS có buổi ăn trưa đột xuất. Một hội viên CLB tự nhiên thèm uống bia mà đã gọi là uống ( rượu , bia, hay nước chè ) thì phải có bạn hiền.Vậy là Đặng Hưng trong vai người thèm uống gọi ngay cho tôi và một loạt các hội viên khác đến uống bia tại 81 Xã Đàn . Và tại đây đã có một cuộc tranh luận nẩy lửa về vai trò người Phụ nữ trong gia đình Những bà vợ của các đức lang quân Cơ Điện.
Lúc 7h 30 sáng nay 

LÚC 7H 45 
Bắt đầu tranh luận 
Không hài lòng 
Khẳng định 
Đồng ý 
Nâng cốc 
Cuộc tranh luận này kéo dài vài tuần sau đó trên BLOG K6 và cũng giúp cho một số ông chồng Cơ Điện tỉnh ngộ nhận ra rằng Vợ và chồng là hai thực thể không thể tách rời trong cuộc sống gia dìnhđể đảm bảo hoàn thiện và hạnh phúc. Câu chuyện này dưới nhan đề " CLBAS đã tìm ra kết luận " Qua đó ta thấy vai trò của CLBAS trong các sinh hoạt của hội K6 . Ta có thể nói như vậy bởi các thành viên của BLL K6 cũng nằm trong CLBAS.Mọi cuộc đi của K6 đều được QĐ tại các buổi AS như đi A Pa Chải , đi Mù Cang Chải, Họp thường niên tại hồ Ba Bể Băc Cạn. Ta thấy vai trò và sự hoạt động hiệu quả của CLB trong một năm qua, và sẽ hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Sáng hôm nay 7/11 trời tuy có mưa và rét nhưng các hội viên có mặt tương đối đầy đủ. Rất hoan nghênh các bạn:
      _Trần Vũ Liệu . Hồ Lê Thanh , Phạm Anh Dũng , Nguyễn Doãn Thọ , Bình Tàu , Lê Ngọc Bảo, Đặng Hưng , Hồ Nam.
HỒ LÊ THANH 
ĐẶNG HƯNG 
PHẠM ANH DŨNG 
TRẦN VŨ LIỆU

BÌNH TẦU 
NGUYỄN DOÃN THỌ TRANH LUẬN


THỌ MOM 
HỒ NAM 
    Xin chúc cho CLBAS luôn là một địa chỉ giao lưu vui vẻ của các hội viên K6 và ngoài K6.Xin chúc các bạn vui khỏe sống có ích cho đời như câu nói của các bạn già hiện nay là sống khỏe chết nhanh ai cũng thích ...!

13 nhận xét:

  1. Hoan nghênh HN đã đăng một biên niên sử về CLBAS, một CLB tuy mới ra đời được 1 năm nhưng tỏ ra có sức sống, dặt dẹo nhưng bền bỉ với thời gian. Tiền thân là k6 với các gương mặt nhầu tuổi về hưu, nay lại kết nạp thêm được vài mống mới tuổi k10. Món khoái khẩu ban đầu là cha lo ti ca, sau chuyển sang bún chân giò và bây giờ là mọi thứ, miễn là nhậu được lai rai, miễn là được cãi mắng nhau sa sả và quan trọng nhất là được cười để lâu mới chết, để thực hiện được nghị quyết 85 của CLB. Xin nâng một chén chúc mừng sinh nhật 1 tuổi của CLBAS, chúc mừng các cụ thành viên.

    Trả lờiXóa
  2. Ngày lập đông, mưa phùn gió bấc. Mình dậy 6h thấy còn sớm nên làm thêm giấc nữa. Thế là 8h30, qua mất ăn sáng rồi, hu hu...
    Mà dạo này sợ ăn nhiều. Các bữa liên hoan đều thấy thừa thãi, phí quá mà chẳng cố thêm được nữa. Con "gâu gâu" và mấy con mèo nhà mình cũng nhiều hôm bội thực vì thức ăn thừa. Thế nhưng đến dó không phải vì ăn mà vì nhu cầu khác. Thôi để lần sau, còn những hơn 20 năm nữa cơ mà!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đi dự CLBAS được chém gió xả giàn với các đàn Anh K6,về nhà lại được xem ảnh đẹp,ai mà chẳng thích ! Mừng SN CLBAS tròn một tuổi : Chúc CLBAS ngày càng lớn mạnh,để có những buổi sinh hoạt VUI VẺ - TRẺ TRUNG & sản xuất ra được nhiều nghị quyết...!

    Trả lờiXóa
  4. CLBAS một tuổi , tuổi đang bú mớm , nghĩ kĩ thấy các cụ hội viên hội này đúng là vẫn đang còn bú mớm được . Vậy hãy tham gia đều đặn , lúc tranh luận nẩy lửa , lúc bú mớm cho có sức khỏe và quan trọng nhất là tiếp nối NQ85 tiếp tục cho ra lò nhiều NQ khác nữa Hãy ĐỘT PHÁ và SÁNG TẠO!

    Trả lờiXóa
  5. Trời Hà Nội mưa ,mưa từ tối đến giờ đã quá nửa đêm,sáng mai là ngày “sinh nhật” của CLBAS tôi chắc mọi người đã nhận được thông báo lịch tâp trung của Hồ Nam.Ngoài trời lúc này vẫn mưa ,mưa không to nhưng cái mưa đầu mùa kéo theo cả hơi lạnh dù ngồi trong nhà vẫn cảm nhận như cái rét đầu đông đang kéo đến.
    Sáng mai không biết mưa có tạnh không,dù đã quá nửa đêm tôi vẫn nhắn tin cho Hồ Nam- hội trưởng ăn sáng::Sáng mai mà mưa chắc hoãn chứ! tôi nhận được ngay tin trả lời:mưa vẫn sinh hoạt bình thường.
    Sáng hôm sau gần đến giờ tập trung trời vẫn mưa tôi lại nhận được tin nhắn của tiến sĩ Trần huy Liệu:mọi thứ chuẩn bị hết rồi mưa cũng phải cố gắng đi nhé!
    Thấy tình hình không thể chần chừ,lưỡng lự được nữa tôi vội đội áo mưa phóng xe đi ăn sáng mừng sinh nhật của CLBAS tròn 1 tuổi.Đến nơi đã thấy Thọ mom,Hồ Nam,HL Thanh một lúc sau thì đã đầy đủ các hội viên của CLB.

    Đúng như Dũng Chit nói sinh ra CLBAS không đơn thuần là tập trung để ăn sáng,cái cốt lõi của vấn đề là mọi người lại được gặp nhau sau một hoặc vài tuần xa cách để cùng cụng ly và tranh luận cho nó thỏa cái chí tang bồng, và bây giờ sau buổi ăn sáng mừng CLB tròn 1 năm tôi mới chợt hiểu tại sao trời mưa rét thế chỉ là ăn sáng thôi mà sao các pác ấy nhiệt tình hăng hái như vậy.Thật tuyệt vời.
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F3.bp.blogspot.com%2F-MUXRJBxMHik%2FVF42f2OV_MI%2FAAAAAAAAA1w%2FSaQFf1S831M%2Fs1600%2FIMG_0844.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*[/img]
    Công viên bảy mẫu mùa hè 2013

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời âm u cả tuần nay nên nhìn thấy nắng mùa hè sao mà yêu thế! Đẹp!

      Xóa
  6. Hội viên vắng mặt ngày kỉ niệm tròn 1 năm CLBAS có lí do[img]http://3.bp.blogspot.com/-DBd91lyEM8w/VF6iWzuZ5qI/AAAAAAAAFqk/u2pzXq8WJEs/s1600/DSC00859a.jpg[/img]ĐỖ VĂN HỒ

    Trả lờiXóa
  7. Hội viên vắng mặt có lí do[img]http://2.bp.blogspot.com/-gUG4pTtYT_I/VF6iw94Kg5I/AAAAAAAAFqs/zj4iaTK3YJ0/s1600/DSC00836a.jpg[/img]ĐÀO VIỆT DŨNG

    Trả lờiXóa
  8. Thế là tôi chẳng biết nói gì thêm được nữa đành tự nhủ răng :luôn luôn có mặt và luôn luôn chén sạch nhá.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng như hội viên D Tho 54 nói Mâm AS của CLB bao giờ cũng được chén sạch ko còn một miếng và rượu thì ko còn một giọt . Còn người thì lảo đảo ngả nghiêng trời đất xoay tròn . Nhưng vì chưa về ngay nên không ai bị ngã ha ha thật là vui !

    Trả lờiXóa
  10. Rất nghiêm túc dù là người cao tuổi nhất ( 72 tuổi ) nhưng hội viên ĐỖ CAO CẤP lúc nào cũng tham dự đầy đủ các sinh hoạt của CLBAS và CLBCC Tôi rất trân trọng anh . Mỗi khi vắng mặt ko tham gia được anh đều gọi điện cho tôi từ tối hôm trước để báo .Tối hôm thứ 5 ( 6/11) anh gọi điện : " Nam à mai tớ không đến được tớ phải đi TUYÊN QUANG . Vậy nhé , tớ chúc mọi người ngon miệng ! " Tôi cũng chúc anh lên đường may mắn và được việc[img] http://1.bp.blogspot.com/-DzQoFEGPr2c/VF78OrR6wiI/AAAAAAAAFrg/lLC7NOgguZ0/s1600/IMG_6436z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  11. HN.Thỉnh thoảng đổi sáng thứ 7 đi. Chúc CLBAS luôn VUI, TRẺ, KHỎE để còn thực hiện NQ 85

    Trả lờiXóa
  12. Bắt đầu bữa AS tới sẽ là thứ 7 để cho ĐVH tham gia được .Hãy chờ tin nhắn ( lệnh TT ) nhé

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]