K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

13 tháng 6, 2015

CHUYẾN PHƯỢT BIỂN ĐẢO ! ( PHẦN 1 )

Nếu không có chuyến đi này thì có lẽ tôi không thể biết vùng đất này có mặt ở đất nước Việt Nam .Cũng là một vùng đất , cũng là một hòn đảo vậy mà khi nghe tên gọi tôi thấy lạ lẫm làm sao.Có cảm giác như nhầm lẫn gì đó vì cái tên của nó y như tên Trung Quốc hoặc tên một dân tộc ít người .
TÀU CAO TỐC CÁI RỒNG _ QUAN LẠN
 Khi được rủ đi đến đó bằng phương thức phượt chụp ảnh bằng xe máy tôi OK ngay .Không cần biết là mấy người .Phương thức chuẩn bị cũng như những chuyến đi nghỉ ngắn ngày .Hành trang cho 4 ngày .Tiền nong khoảng hơn 1 triệu . Đúng giờ hẹn là 6h sáng tại cầu Chui tôi như một thói quen đến đó từ lúc 6h kém 5 .Đúng 6 h anh bạn xuất hiện và chúng tôi lên đường .Hôm nay tôi mặc áo phông màu đỏ có đeo huy hiệu CCB .Nói chung là khi đeo huy hiệu này tự nhiên cảm giác an tâm hẳn lên .Một cảm giác mơ hồ thôi nhưng làm mình phấn khởi và hào hứng .Cũng như mọi lần khi đi phượt tôi chuẩn bị xăng rất cẩn thận .Tối hôm trước đổ đầy .Trên đường đi luôn nhìn đồng hồ đến khi về vạch đỏ là lập tức mua xăng ngay.Cái xe FLY 125 này thuộc dòng PIAGIO ngốn xăng thuộc loại số 1. Chạy 100km hết 3,5 đến 4 lít xăng .Nhiều người phải bán vội khi dùng xe này .Riêng tôi vợ lại thích vì nó thấp ngồi đầm xe .Vợ chả to béo và người thấp mà . Từ ngày về hưu nhiều khi phải ngiến răng lại khi đổ xăng .Nhưng mặc kệ đi đường dài ngon lành và êm .Chạy được 120km tôi mua xăng  Đổ được 90 ngàn .Bình xăng này không biết to như thế nào nhưng có lẽ cũng cỡ 7 lít Mải nghĩ chạy qua thị trấn Sao đỏ thấy lố nhố phía đằng trước .Thì ra trạm kiểm soát cơ động của CSGT .Tôi bị vẫy vào .Viên CSGT nhìn chằm chằm vào chiếc huy hiệu CCB .Tôi hỏi : chú mắc lỗi gì .
    _ Chú vượt quá tốc độ cho phép
    _ Vậy à .
Tôi lại nhớ lại câu chuyện hôm trước đăng trên BLOG K6 " BIẾT ĐIỀU _ ĐÁNG MẾN " và các cuộc tranh luận nổ ra .Cái kết sau khi thu được ở bài viết đó là tuân thủ đúng luật giao thông .Nếu vi phạm ta nộp phạt.
Tôi hỏi : Vậy nộp phạt bao nhiêu .
 Tay cảnh sát tiếp tục nhìn vào ngực tôi với cái Huy hiệu CCB .Bác là CCB ạ .Tôi không muốn nói về cái huy hiệu nữa và cũng không muốn dựa vào đó để xin xỏ .Tôi nói như không nghe thấy câu hỏi của tay CS : Vậy nộp bao nhiêu ?
   Bác vào trong bàn , nộp ở trong ấy .
Của Bác vượt quá tốc độ là 8km .Bác nộp 150000 ạ .Tay CS ngồi ở bàn vừa trả lời vừa ghi biên bản nộp .Tôi trả tiền và cầm tờ biên bản .Lại tiếp tục lên đường .Người bạn đồng hành nói đi đúng tốc độ thôi , nhiều trạm trên đường lắm .Tôi nghĩ tất nhiên rồi việc gì mất tiền vớ vẩn .
Đến 12h chúng tôi đến đầu đoạn đường rẽ đi cảng Cái Rồng .Hai anh em nghỉ chân ăn cơm xong lại vội vàng lên đường .Từ đây vào cảng Cái Rồng đúng 10km nữa . Như vậy cuộc hành trình của chúng tôi đến cảng là tròn 210km .Gửi xe xong mua vé qua đảo chuyến 1h30 chiều .Vé 150000 .Tại bến cảng tàu bè tấp nập
VỊNH BÁI TỬ LONG 
TÀU GỖ 
BẾN TÀU 

TÀU CHỞ KHÁCH 


TÀU CAO TỐC 
.Tàu chở khách vỏ gỗ , tàu cao tốc loại to , loại nhỏ .Rồi tàu đánh cá .Đây là một bến tàu tổng hợp .Mùi tanh nồng của cá , mùi vị mặn của biển , rồi mùi xăng dầu nhất là khi những con tàu đã quá cũ kĩ nổ máy .Khói đen kịt và mùi dầu phả ra nồng nặc .Khách du lịch đã xuống tàu đành ngửi những mùi khó chịu dưới cái nắng gắt của mùa hè trên biển .Tôi và người bạn đồng hành vừa quạt bằng mũ vừa lau mồ hôi .Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu .Tàu cao tốc được lệnh  xuất bến .Tàu như một con chiến mã rẽ sóng lướt băng băng về phía trước .Gió ùa vào ngóc ngách của tàu thổi tung mái tóc của mọi người .Ai nấy hể hả đón nhận. Tôi ngồi cuối tàu để chụp ảnh Khi mua vé cô bán vé nói với tôi chú lên trước ngồi xuống cuối tàu ấy . Tôi chưa kịp hỏi cho ra nhẽ . Và bây giờ tôi mới hiểu sự ưu tiên mách bảo điều đó là khác với ô tô , tàu chỉ xóc ở đầu , còn ở cuối hầu như không xóc .Ngồi yên và tác nghiệp .Trên vùng vịnh Bái Tử Long này tàu bè ngược xuôi nhiều ra phết . Ngoài tàu ra đảo Quan Lạn , còn có tàu ra đảo Cô Tô và một số đảo nhỏ khác.Các hòn núi nhô lên giữa biển tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp về khung cảnh thiên nhiên kì thú này
TRÊN VỊNH 
ĐƯỜNG RA ĐẢO 

TRỜI XANH MÂY TRẮNG 
NÚI GIỮA  BIỂN


.Chạy khoảng 1h đồng hồ từ xa đã thấy một vùng bờ cát trắng xóa ,lệch xa một ít là dãy nhà li ti ngói đỏ và những nhà tầng như những hộp diêm. Chợt tàu giảm tốc độ  Hóa ra bến tàu đã ở ngay trước măt. Trên bờ tôi thấy một đoàn xe Túc Túc  của các khách sạn nhà nghỉ đến đón khách của mình Vâng có hơn 10 chiếc xe .Tôi và anh bạn NAG được một người gọi điện và bảo lên một chiếc ở đầu bến .nói chung để đảm bảo các bạn muốn ra đảo Quan Lạn thì liên hệ theo các số điện thoại của nhà nghỉ trước rồi tiến hành .Cả Đoàn xe Túc Túc chạy về thị trấn Quan Lại
BẾN CẢNG QUAN LẠN _ NHÀ BÁN VÉ 
TÀU TRÊN BẾN QUAN LẠN
ĐOÀN TÚC TÚC TRÊN CẢNG QUAN LẠN
PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN DUY NHẤT 

TRÊN BẾN CẢNG QUAN LẠN 
ĐOÀN XE CHUẨN BỊ CHẠY VÀO THỊ TRẤN 
.Nói là thị trấn cho vui , chứ đây cũng chỉ là một dẫy phố được hình thành từ những căn nhà ven biển .Bây giờ có điện nên nhà cửa được xây dựng và có những tòa nhà 3,4 tầng .Các dịch vụ khác cùng phát triển
                                                                 
                                                                                                             (  CÒN TIẾP  )

7 nhận xét:

  1. Tay chơi này hơi sĩ đấy-ngực đeo huy hiệu kháng chiến nên không thèm xin sỏ gì hết ,đúng là anh bộ đội cụ Hồ,ok.
    Biển Quảng Ninh hay lắm đấy,đất QN lại rất lành nên có nhiều chim đậu -Chúc chuyến đi của HN có nhiều bất ngờ thú vị..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình tưởng chỉ 50000 đến khi phải nộp là 150.000 cũng hơi tiếc . Nhưng như thế để nhớ lâu .Biển đảo vùng này đẹp lắm , hoang sơ lắm , không thể trầm trồ hơn được nữa , mà ngồi im để cảm nhận , ngồi im để hưởng thụ ĐH . Ha Ha

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn HN này. Tác nghiệp bằng loại máy loại gì mà nét thía. Còn khuôn hình đẹp thì do chủ nhân rồi. Cảm ơn nhiều nhiều. Chúc bạn một chuyến đi gặt hái được nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy ảnh loại thường thôi , nhưng chủ yếu do cảnh lđẹp đấy bạn Tân à . Cám ơn bạn về lời chúc !

      Xóa
  4. Chợ cá sáng sớm khi thuyền về .Từ đây xe túc túc chở cá về chợ trong thị trấn[img]http://toidi.net/wp-content/uploads/2013/05/Du-lich-bui-quan-lan.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Có cái lại là ngày xưa mới thôi chúng cấm tiệt cái T200 cũng 3 bánh ,rồi xe 3 bánh chỉ giành cho thương binh .Nay chả cấm cái gì cả rồi hay thật .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]