K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 4, 2015

Bi hài thứ 7

Đào Việt Dũng

(Nhân xem các bài viết, bài phóng sự ca ngợi hết sức ông bạn vàng phương Bắc) 

       Xưa nay ta vẫn hay nói cho tôi biết bạn của bạn là ai tôi sẽ biết bạn là người như thế nào. Tự nhiên tôi lại thấy phì cười, chả lẽ lại đúng như thế! Vì xưa nay tôi cứ thấy trong các thông báo, thông cáo báo chí, tuyên bố chung... của đảng, nhà nước, chính phủ ta có phân biệt bên thứ 2: lúc thì là đồng chí, lúc thì là ông, bà... Chưa chắc ông bà đã là kẻ thù nhưng là bạn thì cũng chưa chắc. Chỉ chắc chắn khi gọi đồng chí thì phải là bạn, mà còn là bạn thân thiết là khác!

Các bạn thân đang giao lưu hữu nghị
      Vậy thì xem ra trên thế giới này ta có rất ít bạn thân. Thử điểm nhé: Lào, Cu-ba, Triều tiên, Venezuela, và Trung Quốc. Hết! 
      Nhìn vào danh sách bạn thân này thấy mà buồn!
      Buồn thứ nhất: Những phần lãnh thổ thiêng liêng nhất đang nằm trong tay ngoại bang xâm lược thì lại duy nhất là một ông bạn thân, đối tác chiến lược
      Buồn thứ hai: thực ra cũng là hệ quả của cái thứ 1, đó là nếu ngay bây giờ quân đội nhân dân VN anh hùng của ta có phải chiến đấu thì kẻ thù duy nhất chắn chắn sẽ là các đồng chí QGP nhân dân TQ (Cái không phải là ảo tưởng mà là đã từng xảy ra nhiều lần)
     Còn các buồn khác khó nói hơn....
 
     Chẳng biết các bạn thấy sao chứ tôi chỉ thấy buồn, cô đơn lắm! Có ông bạn to khỏe thân nhất thì suốt ngày rình nhau, hở là thụi....

8 nhận xét:

  1. Biết làm thế nào,nhà thằng hàng xóm liền kề vừa đông người thinht thoảng vừa khùng vừa điên,vì vậy muốn sống yên ả thinh thoảng phải nịnh nó thôi. âu cũng là số phận do trời đã định,dân Việt khi ngủ cũng chỉ được nhắm 1 mắt còn 1 mắt luôn phải mở để giữ thân.

    Trả lờiXóa
  2. Van de chi la duong loi cua moi nuoc, the gioi phang, cac khai niem nuoc lon, nuoc nho, o xa, o gan chi con la de nguy bien. Vi du, Campuchia la nuoc nho, chinh quyen Campuchia tham chi do Việt Nam! dung len, nhung bay gio ho chang theo Việt Nam!, chang so Việt Nam. Myanma, Mong co la nhung nuoc nho giap TQ, ho cung chang so, changbtheo TQ. Phan Lan qua nho so voi ong lang gieng khong lo la Lien Xo (cu) va Nga (bay gio), ho cung chang can so, can lay long lang gieng. Noi nhung chuyen nay cung chi de...buon thoi.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đồng ý với ý kiến của anh Đặng Hưng và của cả Korolbo nữa.
    Bây giờ tôi đưa ra một sự thật thế này. Trong số những đứa con, đứa cháu nhà mình, những đứa ngoan, đứa thông minh, biết làm việc chẳng bao giờ nó phải nói dối với bố mẹ và bạn bè nó. Những người tử tế khỏe mạnh và đàng hoàng cũng thế, họ luôn nói thật, nói công khai. Nhỡ có làm việc gì sai hỏng họ cũng chẳng giấu. Họ rất tự tin để nhận lỗi. Ngược lại những đứa con hư, yếu hèn thì luôn nói dối, những kẻ bạc nhược cũng thường nói sai sự thật thậm chí còn hét inh lên để lấp liếm. Ngay cả những ông bố bà mẹ hư hỏng cũng vẫn thường xuyên phải nói dối con cái.
    Chẳng lẽ chúng ta đang bị rơi vào hoàn cảnh đó ư??? Nhưng vẫn có những lý luận nói rằng đấy là sự khôn khéo... Thử hỏi trong nhà bạn có một thằng con luôn "khôn khéo" với cha mẹ và bạn bè của nó kiểu như thế thì liệu cuộc đời của nó sẽ đi đến đâu???

    Trả lờiXóa
  4. Xem các đồng chí của mình mà thấy cô đơn, đồng chí càng ngày càng ít mà thế lực thù địch càng ngày càng nhiều, sống thế nó khổ lắm! Do bản thân ta hay do các bọn không phải là đồng chí của ta?

    Trả lờiXóa
  5. Okie, các pac đều nói chuẩn theo góc độ của các pac nhìn vào sự việc.
    Nhưng theo Hùng bò thì chúng ta thử theo góc nhìn khác hơn:
    Ví dụ câu nói trong bài viết: “Xưa nay ta vẫn hay nói cho tôi biết bạn của bạn là ai tôi sẽ biết bạn là người như thế nào.“
    Nếu ta hiểu theo góc độ bạn bè thông thường, là tình bạn trong sáng, tình bạn trong quan hệ xã hội thì hoàn toàn chính xác, nhưng nếu đưa vào góc độ chính trị thì hoàn toàn khác.
    Ta vẫn nói: Chính trị là mưu mô, là thâm độc, nham hiểm…là nói đen chưa chắc đã là đen, nói trắng cũng chưa chắc đã là trắng, Nói vậy mà không phải vậy…Nếu làm chính trị ngoại giao mà đường lối chính sách của anh như thế nào cứ nói toạc ra thì thôi xong. Ngay trong kinh doanh cũng vậy, tuy hiện nay, thế giới phát triển, kinh doanh sòng phẳng trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, nhưng trong khi bàn luận, trước khi ký kết, tôi cũng phải tung hỏa mù, tôi cũng phải khai thác triệt để điểm yếu của anh để có lợi nhất cho bên tôi (tất nhiên vẫn phải đề dành phần lợi nhuận cho anh, theo nguyên tắc Win - Win).
    Vì vậy, trong chính trị, cái cơ bản vẫn là cái lợi trước mắt và lâu dài, cái lợi này không chỉ bao hàm về kinh tế, mà cả sự tồn tại của cả quốc gia, dân tộc.
    Hiện nay, ta yếu hơn tầu khựa về cả kinh tế lẫn quân sự, ta mà đấu đầu với nó, chắc chắn ta sẽ thiệt hại hơn nó, vậy ta phải làm sao để nó giảm bớt sự hung hăng, ngông cuồng, chứ không nên kích động thêm cái sự hung hăng, ngông cuồng của nó .
    Vì vậy ta phải xoa dịu với nó, tạm thời bỏ qua những sự khiêu khích của nó để giành lợi thế khác. Ví dụ vụ dàn khoan HD981 năm ngoái, nếu ta công khai vác tầu chiến ra táng nhau với tầu khựa, liệu có thắng nổi nó không, vào thời điểm đó, Hải quân nó mạnh hơn ta nhiều, tầu ngầm ta chưa về… Nên về mặt chính trị, ngoại giao, tuyên truyền, ta cứ tố cáo, cứ đưa ra những ảnh bị tầu chiến tầu khựa o ép, đẩy, phun nước đàn áp, đâm thủng tầu đánh cá của ta…, nhưng trên thực tế, ta vẫn táng thật lực, Hùng bò đi thăm bộ đội hải quân ở Đà nẵng, các ông ấy cho xem ảnh, clip tầu ta táng nhau với tầu tầu khựa, nó cũng phải chạy dài dài (chỉ được xem, cấm quay phim chụp ảnh). Thăm mấy ông ngư dân bị tầu bắt mới được chuộc về, dân Quảng Ngãi bảo, số mấy ông này may được quay phim chụp ảnh, được ủng hộ tiền, hàng… chứ ở đây, dân bị bắt chuộc khá nhiều, nhưng dân đây cũng bắt tầu của khựa, cũng bắt tầu khựa chuộc người chuộc tầu, chuộc người không ít đâu… Nói tóm lại trên thực tế, ta cũng ăn miếng trả miếng chẳng kém gì đâu, tất nhiên truyền thông không bao giờ nói đến.
    Cuối cùng, cùng với dư luận đấu tranh trên mặt trận chính thống, cùng ăn miếng trả miếng trên biển và nhiều mặt khác, tầu khựa phải rút về trước kế hoạch 1 tháng. Thế là ta OK rồi.
    Hùng bò thấy có anh là CCB nói: dân ta bây giờ, đánh ai thì chưa biết, nhưng nói đến đánh tầu khựa là sôi máu, vằn mắt, sẵn sàng vứt tất cả để xông lên đánh tầu khựa. Hùng bò nghĩ câu nói này rất đúng, nhưng chúng ta hãy làm sao để khi nào cần thì hãy xông lên, như tổng động viên năm 1979, rất nhiều CCB đã tái ngũ đánh tầu khựa.
    Ngày xưa, Ngô Thì Nhậm rút quân về Tam Điệp khi giặc Thanh tràn sang, sau cúi đầu chịu tội trước Vua Quang Trung, Vua bảo thế là đúng, biết lui bảo toàn khi giặc đang quá mạnh. Sau khi Vua Quang Trung đánh tan 20 vạn quân Thanh, vẫn sang tầu khựa cầu hòa.. Đấy là biết địch biết ta, biết khi nào cần lui, khi nào cần tiến…

    Trả lờiXóa
  6. Hùng đầu bạc13:32:00 13 thg 4, 2015

    Còm trên của Hùng bò, khi vào tên, nó mới xuất hiện chữ h ở trên, có dòng Hùng đầu bạc ở dưới, nhưng quên bấm dòng dưới, nên nó chỉ hiện lên chữ h, xin lỗi các pac nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Đồng chí hay anh em? Đồng là đồng chí hướng, lý tưởng , mục đích, nhưng thực ra đồng chí là danh từ ngày nay ít đung trong giao tiếp phổ thông chỉ dùng cho sinh hoạt chính trị trong đảng là chính. Tình đồng chí , bạn vàng cũng chỉ là chót lưỡi đầu môi thôi, làm chính trị là lừa dối thủ đoạn nhưng nhiều người vẫn ngây thơ ngộ nhận. Đồng sàng mộng ,các cụ nói nằm chung mà còn mưu tính khác nhau nữa là. Chỉ tội làm láng giêng với một anh không quân tử là cái khó cho người không có đủ điều kiện để chon nơi sống. Ông cha ta đã có nhiều bài học rồi. Ngày nay Việt nam nên noi theo Phần lan cách sống với anh gấu Nga ở chỗ không liên minh với Nato những cung không hèn nhươc trước Nga bằng cách tự khẳng định mình bắng tính tự cường , phồn thình dân chủ ,ái quốc. Tôi nghĩ giới lãnh đao nên học tâp, đừng cứ cho mình là đỉnh cao trí tuệ rồi không cần học ai,hay vì lí do nào khác.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Hùng Bò lí luận có vẻ là người hiểu lắm! Ông ơi chỉ cần cắp sách sang mà học Myanma, học Lào, học cho đúng chứ đừng sáng tạo VN thì sẽ có kết quả như họ nhé. Cái ghế, cái ghế quyền lực nó tiêu diệt quyền lợi quốc gia ông ạ.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]