K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 3, 2015

Nhớ ngày thăm lại chiến trường xưa của 1040

Đào Việt Dũng

      CCB Cơ Điện chuẩn bị đi thăm lại chiến trường xưa nên mình nhớ lại trong đoàn 1040 mới chỉ có Trác Dũng là đến được tận nơi Nam Bắc Trà My, đã từng đặt giày lên mảnh đất ngày xưa chiến đấu. Còn lại chưa ai khác ngoài mình nữa, thế là 2 thằng Dũng, tuy mọi người đã có đến 3 lần trở lại chiến trường xưa nhưng toàn đi du lịch!!!
      Mà sao Trác Dũng đến mấy tháng nay không xuất hiện trên Blog K6 của tụi mình nhỉ? Và cũng không đăng ảnh, kể chuyện gì về chuyến đi lịch sử của riêng mình ấy? Blog đã có điều gì đó để mất đi một tác giả , một còm sỹ, một độc giả nhiệt tình?
       Cả Triệu Bình nữa, một cây viết cũng rất sắc xảo mà lâu lắm chẳng thấy đăng "đàn"?
***
       Thôi đành mang các ảnh của mình chụp được trong chuyến hộ tống, đưa 1 CCB của 1040 về thăm nơi mà các bạn mình từng nhiều năm sống và chiến đấu, tuy mình không ở đó!
        Có những ảnh đã được gần nghìn người xem như đập thủy điện Nước Trong ngăn dòng sông Tang, nơi bài thơ "Sông Tang" của HSL đã ra đời và nay chìm sâu trong lòng nước hồ xanh trong!
http://static.panoramio.com/photos/large/100453035.jpg

http://static.panoramio.com/photos/large/100407059.jpg

Nơi bài thơ sông Tang ra đời:
Đã chìm sâu trong lòng nước, chỉ còn biết ngẩn ngơ nhìn
Đường mới, không phải đường xưa
Dừng chân bên đèo
Hết đường tốt thì đến xấu
Rồi cũng đến được Trà Niêu và tìm nơi ăn tối:
Cả huyện lỵ chỉ có 1 quán cơm bình dân "CÔ BÉ"
Rồi được ngủ trong huyện đội Tây Trà tại đúng Trà Niêu vì cả huyện không có một nhà trọ, nhà nghỉ nào
Sáng sớm hôm sau đi tìm nơi đóng quân cũ của 1040, chẳng còn mấy vết tích, phải hỏi dân bản xứ mới có vài người còn nhớ!


Lọ mđi tìm nơi đóng quân cũ
Sau khi hỏi dân đã tìm được vết tích con đường xưa:


Chỉ trỏ về khả năng đây là con đường xưa
Coi như là tìm thấy nơi ngày xưa gắn bó mấy năm trời với bao câu chuyện vui buồn, gian khổ, chúng tôi chào huyện đội Tây Trà và chụp ảnh kỷ niệm với chỉ huy phó và tiếp tục lên đường đi tìm Trà My....




5 nhận xét:

  1. Đây mới điều tuyệt vời đáng để kể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật sự mình chờ Phóng viết cơ rồi mình chỉ minh họa ảnh (mà Phóng cũng mang máy ảnh cơ mà) nhưng hơn năm rưỡi trôi qua mà không thấy Phóng viết. Trác Dũng cũng đi theo đoàn Văn nghệ sỹ QK5 trước đây nên hình như đã về được đến Nóc ông Đồi rồi nhưng tại sao về vẫn không viết, dù đã hơn nửa năm rồi! Mình thì chỉ chăm chú vào ảnh ọt chứ không để ý đến viết lách....

      Xóa
  2. Mình cứ hễ đi được đến đâu ,làm được tý gì hay bức xúc cái gì là kêu toáng lên ngay .Vậy mà các bố này có nhiều chuyện ,ảnh thế mà cứ dấu thôi .Ừ sao dạo này chàng trác im tiếng quá ,Tr Bình còn thông cảm được .

    Trả lờiXóa
  3. Hàng ngày tôi vẫn theo dõi các bạn đấy,những 7,8 tiếng bên giàn máy cơ mà.Cũng có nhiều điều muốn được giãi bày (trong cuộc đời vốn lắm gian nan và chông gai) lắm. Có lẽ còn đâu đó trong những "Bụi mận gai".
    Quả là thời gian cho viết lách dạo này hơi bị CÓ VẤN ĐỀ, mong các bạn thông cảm.
    (Chuẩn bị đi đón cháu đây).

    Trả lờiXóa
  4. Tr Bình ơi kệ đời cứ kêu toáng nên cho sả stress mà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]