K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 3, 2015

MỘT SỐ CÁCH ĂN UỐNG TỐT CHO SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI NHẬT


Tuổi thọ trung bình của người Nhật thường rất cao, 78 tuổi ở đàn ông và 85 tuổi ở phụ nữ. Tỷ lệ béo phì cũng chỉ chiếm 3,5%, tỷ lệ ung thư và bệnh tim cũng rất thấp. Một trong những lý do để có sức khỏe tốt đó chính là ở cách ăn uống của người Nhật. Chúng ta hãy xem họ ăn thế nào nhé:



Mặc dù ở Nhật cũng có tình trạng ô nhiễm, strees và các thói quen như uống rượu, hút thuốc lá nhưng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng giúp người Nhật khỏe mạnh.

Kiểm soát việc ăn uống:


Người dân vùng Nagano và Okinawa ở Nhật có tuổi thọ cao và ít mắc phải các bệnh do tuổi tác. Điều này có thể do họ thực hiện nguyên tắc "hara hachi bu" - chỉ ăn no khoảng 8/10. Khi bạn tạm ngưng việc ăn uống trước khi cảm thấy no, bạn sẽ phát hiện rằng dạ dày không cần ăn thêm nữa. bằng cách này bạn sẽ ăn ít, nhai kỹ và sống khỏe. Các chuyên gia cho rằng dạ dầy mất khoảng 20' để nhận tín hiệu "No" từ dạ dày. Do đó, nếu bạn ăn quá nhanh sẽ dẫn đến tiêu thụ thực phẩm hơn mức cần thiết.

Tiêu thụ nhiều rau củ


Người Nhật sử dụng đa dạng rau củ và các loại đậu trong bữa ăn. Họ thường dùng các loại rau củ được trồng từ đất và có nguồn gốc từ biển như rong biển. Thực phẩm ở biển ít calo, giàu chất xơ và nhiều khoáng chất. Rong biển là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin A, C và B12, I-ốt và các nguyên tố vi lượng khác.

Tăng cường Omega-3


Hầu hết người Nhật đều ăn cá mỗi ngày, tiêu thụ khoảng 80g - 100g. Trong cá có chứa omega-3, axit béo không bão hòa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, còn có axit béo PUFA, axit EPA và DHA. Tiêu thụ nhiều cá có thể giúp nâng cao nhận thức, giảm nguy cơ mắc chứng viêm khớp, các chứng bệnh về vận động và thần kinh ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.

Sử dụng nhiều đậu nành


Trong chế độ ăn của người Nhật không thể thiếu đậu nành. các thực phẩm như đậu hũ, đậu nành edamame không chứa chất béo bão hòa, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, tim mạch. Đây cũng là nguồn cung cấp protein lý tưởng cho ăn chay vì có thể thay thế thịt động vật.

Trà xanh


Người Nhật thường có thói quen uống trà xanh. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa











4 nhận xét:

  1. Rất may cho ông anh tôi là móm nên không cần ăn mấy mà chỉ uống trà tàu với chim và cây cảnh thôi .Còn bia rượu bỏ lâu rồi.Hôm nào lại ra thăm vườn chin năm mới có gì mới hơn không nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. D Tho D54 ơi, cũng là vì sức khỏe đấy nên đã cắt giảm 1 số khoản, chỉ còn nghe nhìn là chính. Mình cũng đang dần thực hiện theo cách ăn của người Nhật . Hẹn gặp nhé

      Xóa
  2. Vậy là lần thử tài nấu ăn của Tân đã hơn 20 năm rồi. Lần ấy năm 1994, K6 tập trung ở chính nhà bạn và được ăn uống rất ngon nhưng lâu quá rồi không còn nhớ nổi có những món gì. Mà hôi ấy chưa có máy ảnh nên mình chẳng có cái ảnh nào. Nếu Tân tìm được ảnh nào chụp ngày ấy cho hội xem lại nhé! Sẽ rất quý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình nhớ lần đầu tiên K6 gặp nhau ở nhà bạn Hiền(ở Đốc Ngữ) , sau đó là tại nhà mình và món mình còn nhớ lại được là thịt gà rán, còn quên hết rồi. Ngày ấy ko có Iphone, máy ảnh thì ít lắm nên chẳng lưu lại được hình ảnh nào, tiếc thật.Giá mà ngày ấy các nhiếp ảnh gia nhiều như bây giờ , chụp nhiều ảnh đẹp như dịp Tết vừa rồi thì trên cả tuyệt vời

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]