K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 3, 2015

CƯỚP VÀ HỘI CƯỚP

Thọ Mom
       Mấy hôm nay thấy báo đài nói nhiều đến vụ cướp nọ cướp kia ở lễ hội mà thấy ta khờ dại hay sao ấy, vì họ cứ cho cướp là xấu thế mới sầu chứ.
      Xưa tôi đọc "cổ học tinh hoa” có biết 1 bí quyết làm giầu là “cướp” nhưng được giảng là cướp của Trời của Đất chứ không phải cướp của Người
      Thần Siêu hay thánh Quát dậy phải “cướp ” là cướp lấy “Khôi nguyên lấy bảng vàng “… Trò chơi dân gian có nhiều cướp lắm: như cướp cờ... Còn thế giới thì cướp nhiều lắm: cướp bóng trong bóng đá, bóng rổ và bóng bầu dục nữa
       Nhưng cướp gì thì cướp cần có quy tắc của cuộc chơi và đó chính là văn hóa hay thể thao. Tôi chưa coi các băng hình ghi lại các cuộc cướp đó nên không có nhận xét gì. Vậy chỉ mong những người có trách nhiệm trong ngành văn hóa - thể thao cân nhắc và các nhà báo phải thận trọng hơn đừng thiên về bên nọ hay ngả về bên kia mà thiếu công tâm.
      Các Bạn thấy sao và nghĩ sao?

9 nhận xét:

  1. Cứ bài nào viết cẩn thận như thế này thì hay biết mấy Đ/C Mom.Không sai chính tả , câu văn khúc triết Nội dung lại nhậy cảm và thức thời . Hoan hô bạn mình !

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạc15:19:00 6 thg 3, 2015

    Bài này pac Mom viết lúc chưa dở võ say đấy mà.

    Trả lờiXóa
  3. HB nói chuẩn . Như vậy phải có thuốc chống say ..Ha ha !

    Trả lờiXóa
  4. Thấy Thọ Mom bàn về CƯỚP. Mình xin có ý kiến : Nếu là việc làm đúng, có mục đích chính nghĩa, chính đáng thì nên dùng câu nào dưới đây cho phải :
    - CƯỚP lấy thời cơ ?
    - CHỚP lấy thời cơ ?
    - NẮM BẮT thời cơ ?
    Với mọi người nói chung cứ nói đến CƯỚP là nghĩ ngay đến GIẶC. Có bao nhiêu loại CƯỚP thì có bấy nhiêu loại GIẶC. Cho nên trong Lễ hội đâu phải cái gì cũng hay ?

    Trả lờiXóa
  5. Vậy "cướp chính quyền " thì sao nhỉ khi nói về cách mạng

    Trả lờiXóa
  6. Hùng đầu bạc10:44:00 7 thg 3, 2015

    Là "cướp có văn hóa" mà.
    Nhưng về sau chúng ta không gọi là cướp chính quyền nữa, mà đổi goi là "giành lấy chính quyền về tay nhân dân".
    Nghe văn hóa hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách mạng tháng 8 chính là một vụ cướp lịch sử, đọc lại các bạn càng thấy điều đó. Khi bên tổ chức biểu tình là chính phủ Trần Trọng KIm đang chuẩn bị phát biểu thì quân Cộng Sản cướp lấy diễn đàn và biến thành cuộc biểu tình cướp luôn chính quyền của TTK mà.... Nếu giành lấy CQ thì có nhiều cách giành nhưng cướp CQ thì chỉ có 1 cách!

      Xóa
  7. Ở cái thời buổi đảo lộn mọi giá trị thì cũng có lắm thứ NGỤY NGÔN lắm. Phải chăng CƯỚP CÓ VĂN HÓA là CƯỚP ĐẸP ?

    Trả lờiXóa
  8. Cướp-Giành -Lấy đều là động từ chỉ hành đông đem một vật gì đó về cho mình.vấn đề là mục đích -đối tương cũng như giá trị và ý nghĩa nhân văn của hành dộngđó như thế nào mà thôi .vậy không nên phiến diện khi nói về " Cướp "

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]