K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 3, 2015

GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG BÀ

  Sáng nay nghe bình luận trên VOV-1 về việc có 2 người hàng xóm cùng vào viện chữa ung thư . Một người làm vườn có khoảnh rau riêng để ăn cho gia đình .Một người thì không có vườn rau -chè ... nào cả .Nguyên nhân là tất cả đều ăn phải thực phẩm không sạch đang tràn ngập trên trị trường từ siêu thị đến chợ  hè phố  .
 Tại sao lại tồn tại mãi như vậy để khổ cho Xã hội và người Dân ?
Các nguồn thực phẩm bẩn -độc hại đó có từ đâu :



 - những kẻ buôn lậu tham  lợi đưa vào nước hại dân mình .
 - những người gieo trồng - chăn nuôi sử dụng hóa chất tăng trưởng -tăng trọng nguy hiểm cho người sử dụng mà chính người đó lại dùng thực phẩm mà người khác cung cấp cho họ
 Và thế là "gậy ông đập lưng bà hay "úm bala chúng ta cùng chết "
 Thế nhưng bài bình luân đó chưa nhắc đến nguyên nhân sâu xa của sự xuống cấp đạo đức của nhà sản xuất hay các nhà buôn cũng như cách giải quyết triêt để Quốc nạn này.
 Tôi trộm nghĩ thế này :Rõ ràng là chính những người Dân lại đang tự hai người và hại chính mình là do lòng tham làm mờ mắt Họ .Các Cụ xưa đã nói đó là " Dân gian "
 Thế nhưng để tồn tai như vậy mãi thì tai các Cơ quan quản lý của Chính quyền :bất lực hay nhắm mắt ?
Họ có chịu trách nhiệm cụ thể không ? Không vì thế mà mãi không trừ diệt được Quốc nạn này đâu .
 Các vụ sâu mọi trong các cơ quan công quyền được phanh phui chứng minh một phần điều đó. .nhưn thế là đúng với câu cũng các Cụ nói " Quan tham "
  Quan tham thì đường thẳng nắn cho uốn lượn ,Quan tham thì cứ cho làm dự án nên có hàng trăm chung cư cao tằng dang dở ,hàng vạn Ha đất bỏ hoang hóa hàng ngàn biệt thự không người ở ....làm khổ nông dân
 Thôi chả nói ra là gì nữa .
   Theo các Bạn cần phải làm gì để giảm hiểm họa ung - nhọt cho Xã hội ? mà không sao cho công bằng -Dân chủ -Văn minh được thì Giầu mạnh chỉ là không tưởng thôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]