K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 10, 2014

ĐƯỜNG LÊN BA BỂ _ PHẦN 1 _ K6 VỚI THÁI NGUYÊN !

Cuộc gặp thường niên K6 năm nay được tổ chức tại Thái Nguyên và Bắc Cạn . Thái Nguyên là địa điêm tổ chức  giao lưu và mít tinh . Còn Bắc Cạn là địa điểm để K6 thực hiện chuyến du lịch kết hợp .  Với hồ Ba Bể một nơi mà ít người đến được .Vì vậy ai cũng mong đến ngày gặp mặt . Và ngày đó đã đến. Đó là sáng thứ 7 ngày 4/102014 Chúng tôi tập trung tại 196 Cầu Giấy . Một địa điểm quen thuộc của các chuyến đi của K 6. Và chiếc xe quen thuộc của K , lái xe quen thuộc Trần Quang. Tất cả như gắn bó thêm qua từng chuyến đi.
   
  Đúng 6h30 tôi có mặt và ngay sau đó mọi người cũng đều có mặt. Theo lịch trình thì sau khi đón tại 196 Cầu Giấy xe sẽ đón tiếp người  ở các điểm sau : _ Tôn Đức Thắng , Cầu Trung Tự, Bộ Đại học, Cuối Trần Khát Chân và điểm cuối là E6 Kim Ngưu. Tại Cầu Giấy có vợ chồng Hồ Lê Thanh , Vợ chồng anh Tiến Nguyệt, Hòa K6M, Phê máy . Lớp K6I có Hồ Nam ,Hùng , Phác ,Hải và anh Huynh .Xe chạy đến Tôn Đức Thắng có Vợ chồng anh Cấp, vợ chồng Đỗ Văn Hồ , Vợ chồng Phạm Anh Dũng Huân , Triệu Bình Họa . Đến Chùa Bộc có Đông. Đến E6 Kim Ngưu có vợ chồng Đào Việt Dũng , Lương Quốc Minh,Hương ,Tú. Riêng Nguyễn Doãn Thọ cũng có mặt nhưng không đi được mà chỉ để chào và chúc mọi người có chuyến đi thắng lợi. Xe chạy đến Tam Trinh thì đón Lê Thị Dần và đây là người cuối cùng của khu vực Hà Nội.
Ăn sáng dọc đường !
Lên đến Phổ Yên đón Tuyết và vợ chồng Giao.Lên đến trường là 9h30.Tại đây các bạn Thịnh hộ pháp Hoạch ,Vị ,Chung đã chờ sẵn và đón chúng tôi tại nhà Phạm Trọng Hoạch. Cuộc gặp gỡ thật là xúc động , tay bắt mặt mừng, hỏi thăm nhau và trên tất cả là thấy mọi người sức khỏe đều tốt ai cũng mừng. Các bà xã cũng tranh thủ hỏi han nhau về con cái và gia đình . Thịnh hộ pháp cùng các bạn TN đã dẫn chúng tôi đi tham quan trường. Trường cũng có một số đổi khác so với trước.Đó là cái cổng trường . Từ ngày lên chức Hiệu Trưởng , Phạm quang Thế đã mạnh dạn thay đổi một số kiến trúc của trường. Không hiểu có ý nghĩa gì không nhưng điều dễ nhìn thấy , đó là sự đánh dấu của một chính quyền mới. Vâng , đập cổng trường đi và xây lại ...!
Điểm đón tiếp K6 _ Nhà bạn Phạm Trọng Hoạch 
 


LẶNG LẼ CHUẨN BỊ 
Chúng tôi đi một vòng trong trường , vào lúc này  thấy trường vắng vẻ. Thỉnh thoảng thấy vài cháu sinh viên đi ra cổng , vài thầy cô giáo đi về phía hiệu bộ. Sau khi chụp ảnh ở khu vực Khoa chúng tôi rẽ trái ra khu K6 xưa. Vâng thay đổi quá , chúng tôi không nhận ra được quả đồi K6 ở đâu nữa rồi .Con đường T Ba Nhất ngày xưa để dẫn vào vào trường và chạy thẳng vào Cơ Khí Luyện Kim nay nằm hẳn trong khuôn viên trường . Và nhà trường đã làm con đường khác thay thế nối thẳng từ đương Ga B vào CKLK. Con đường đó đang ở trước mặt tôi và tôi đoán chắc nó chạy qua khu rừng cây ở rìa K6 ngày xưa .Thịnh hộ pháp nói : Còn cái mũi tên T Ba Nhất vẫn còn .Mọi người háo hức ra để chụp ảnh vì đó có lẽ là vật kỉ niệm duy nhất về K6 vẫn còn . Nhưng ra đến nơi thì không còn và bây giờ là cái chợ nhỏ.Thịnh hỏi mấy bà bán hàng : _ Mấy bà có thấy cái mũi tên bằng bê tông đề T Ba Nhất ở đâu không.
 Người nói không biết , người nói không thấy. Cuối cùng cũng có người biết . Người đó nói :
       _Người ta nhổ lên bỏ đi lâu rồi .
 
ĐÃ ĐẾN K 50 



NƠI NÀY NGÀY XƯA LÀ CỘT  " T . BA NHẤT "
Vậy là thất vọng Cái duy nhất còn lại gắn với bao kỉ niệm xưa của K 6 nay cũng ko còn rồi. Thật buồn. Tất cả những kỉ niệm xưa dần dần mất đi nhường chỗ cho sự đổi mới. Cũng là quy luật tự nhiên, biến đổi và mất đi.
       Cũng đã đến giờ giao lưu gặp mặt và liên hoan.Chúng tôi lên nhà hàng đối diện cổng trường do các bạn Thái nguyên đã bố trí sẵn ,
Nhà hàng PHƯƠNG ANH 
 Hội trưởng Hồ Lê THanh phát biểu khai mạc cuộc gặp .Sau đó các bạn thay nhau phát biểu và mọi người đều thống nhất với nhau rằng : Vui , khỏe sống có ích cho đời cho con cháu. Chúng ta đã ở lớp người cao tuổi  phải rèn luyện sức khỏe và luôn là tấm gương cho con cháu học tập noi theo.Đến màn liên hoan, mọi người vui vẻ nâng cốc chúc nhau và chúc cho chuyến đi thành công mỹ mãn. Cuộc giao lưu lần này thuộc loại đông . Gần 50 người ..
HỘI TRƯỞNG HỒ LÊ THANH 

ANH TIẾN 
HÒA _ 42 năm bây giờ mới gặp lại 


Sau khi liên hoan xong cũng đã đến gần 1h chiều .Chúng tôi chia tay đoàn Thái Nguyên và đi Bắc Cạn thăm thú khu du lịch Hồ Ba Bể.Từ Thái Nguyên đi Bắc Cạn gần 200km nữa cũng phải đi nhanh thì mới kịp trước khi trời tối.

7 nhận xét:

  1. Tặng các bạn K6 một ảnh đẹp[img]http://2.bp.blogspot.com/-pmmLQMlz3to/VDP4eZlGJLI/AAAAAAAAFJE/1Q5Nc0H0qi0/s1600/DSC06626a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Một ảnh nữa[img]http://4.bp.blogspot.com/-R6aJZVDs0oI/VDM7s1gFtnI/AAAAAAAAFI0/Qq_VHTqH7Lg/s1600/DSC06653a.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Dịp này mình bận nhiều, cũng ít thời gian vào Blog, nói gì đến việc đi Thái Nguyên, kể cũng tiếc. Mình biết thế nào Hồ Nam cũng tường thuật lại chuyến đi và chờ xem.
    Đọc bài tường thuật, mình cũng thấy ngỡ ngàng vì khi các bác kéo nhau vào thăm trường thì " vào lúc này thấy trường vắng vẻ . . . ". Chỉ thiếu nước có ông bảo vệ ra hỏi : các ông vào đây làm gì ? Đây không còn là chỗ của các ông !
    Đọc bài tường thuật, mình cũng thấy buồn như Hồ Nam viết : " Thật buồn. Tất cả những kỷ niệm xưa dần dần mất đi . . . " Có lẽ tất cả những cái gì là hình ảnh kỷ niệm của quá khứ, của trước đây sẽ bị người ta xóa sạch cho " hết tiệt " như cái biển T Ba nhất, như cái cổng trường . . . . Không thấy Hồ Nam nói mấy nhà A1, A2, A3 có còn không ?
    Vì vậy, Hồ Nam đặt tít bài như vậy là phải lắm. Chúng ta họp mặt ở Thái Nguyên chứ không phải ở trường.

    Trả lờiXóa
  4. Chào Hùng _ Bạn không đi được cũng tiếc . Chúng ta đi đến trường cũng để chứng kiến sự mất đi dần những kỉ niệm xưa .Những cái cũ nhường lại cho những cái mới .Biết là quy luật rồi nhưng vẫn buồn .Rồi dần dần cũng không có hứng thú về trường nữa .Ngôi trường như một trường khác không phải là trường CƠ ĐIỆN ngày xưa nữa .Vài ba năm nữa thôi khi gánh nặng của tuổi tác đè nặng hơn vào cái thân già của những chàng trai K6 chắc rằng không ai về thăm trường cũ được nữa và có lẽ chúng ta cũng chẳng nuối tiếc gì. Quy luật tự nhiên mà , thật là quái ác sao nó đến sớm vậy. Hãy quen dần với những nếp nghĩ mới của cuộc sống hiện đại . Hãy vui lên với con cháu và những công việc ưa thích của mình. Những cái gì cần quên hãy quên nó đi các bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc10:51:00 8 thg 10, 2014

    Nhất trí với tác giả bài viết về những kỷ niệm xưa đã lu mờ vì đó là quy luật, cái cũ phải mất dần đi thì cái mới mới có chỗ để phát triển. Chẳng lẽ sau 40 năm, các pac vẫn mong nhìn thấy cái nhà tranh vách đất của K6, vài ba cái túp lều lụp xụp của cái chợ T Ba nhất ngày nào.
    Nhớ có câu hát:
    Tôi trở về đây, về thăm trường cũ.
    Nhiều nét đổi thay, bạn cũ đâu rồi.
    Lỗi tại cac spac rồi, đáng nhẽ các pac liên hệ với nhà trường để nhà trường tổ chức đón tiếp các pac (đương kim hiệu trưởng đã hứa thế mà). K10Ib sắp tới có hẹn với hiệu trưởng đàng hoàng.
    Nhưng đúng là bây giờ về trường xưa, Hùng bò cũng chẳng có cảm xúc gì nữa (như bài viết về nhà A3 ở blog K10). Kể từ cái tên trường đến cái nội dung, hình thức bên trong.
    T Ba nhất ư, cũng trong Blog K10, Hùng bò đã viết về T Ba nhất, bây giờ ở đấy là các quán cà phê nước ngọt, là trung tâm thương mại rồi, không còn quán chè chén, phở chõng như ngày ấy nữa.
    Muốn lên thăm trường thì phải chấp nhận “cái mới” đã thay thế cho “cái cũ”. Đạt được mục tiêu là thấy sự tiến bộ của trường sau 40 năm xa cách, hoặc như pac HN nói: “Chúng ta đi đến trường cũng để chứng kiến sự mất đi dần những kỉ niệm xưa .”
    Nhưng cái chính là những kỷ niệm xưa còn đọng lại trong tim mỗi con người tâm huyết với trường xưa…
    Muốn gặp lại không khí Ngày ấy, cảnh Ngày ấy, phải chịu khó dàn dựng lại thôi. Ngày 25 và 26/10 này, mời các pac sang Ecopark, K10 kỳ công dàn dựng lại cảnh ấy, không khí ấy để chúng ta cùng nhau sống lại thời thanh niên sôi nổi của mình .
    Ghi chú với pac Hùng6a là nhà A1, A2, A3 của chúng ta vẫn còn ở vị trí ấy, nhưng nó đã lột xác hoàn toàn, cả hình thức bên ngoài lẫn bố trí bên trong, không còn là khu ký túc xá nữa, và tên cũng đã đổi ví dụ nhà A3 nay là nhà A6…, nhưng Bây giờ, người Ngày ấy đang tự hào vì cái sự lột xác ấy, cũng phải thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Hùng Bò đã nói lên sự thật mà một số người ko nhìn thấy hoặc cố tình không nhìn thấy . Nhưng ta vẫn là ta . Những kỉ niệm xưa giờ chỉ còn trong trái tim ta . Có những người muốn quên đi những cái cũ nhưng không được như vậy . Phải trân trọng nó thì mới tốt lên được .Còn quên nó đi thì thật là bất hạnh . Mà như vậy sẽ không lớn nổi thành người ....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay mấy mới sửa xong ,thế là vào ngay để tìm nỗi nhớ của tôi sau một tuần mất liên lạc.
      Nhìn mọi người trong ảnh với niềm vui ngất ngây mà tôi càng thèm và các tiếc.tuy vậy cũng đành nuốt nước bọt thôi vì cưới con bạn thân từ thời quần đùi cởi trần học vỡ lòng với nhau mà.
      Tiếc là các bạn không tổ chức ra ga Lưu Xá mà nhớ lại ngày xưa với những chuyến tầu đêm và con đường đất đỏ thân quen.Nhưng thế cũng là đủ với một cuộc gặp mặt hàng năm của K6 chúng ta.
      Một điều đáng tiếc nữa là khi K6 vào thăm trường cũ đã không có được người thay mặt nhà Trường đón tiếp.Nhưng các Bạn K6 nên thông cảm cho HT P Q Thế .H T Thế đã có lời trước với Ban Tổ chức K6 và mong được thông cảm vì hôm 4-10 lại chính là ngày Giỗ đầu Cụ bà thân sinh ra H T Thế. K6 chúng ta cầu chúc Cụ được an lành nơi Suối Vàng và yên giấc ngàn Thu.
      Lại một lần nữa K6 ra quân hùng hậu nhất .Có cả gương mặt lâu nay váng bóng và rất nhiều người thường xuyên tham dự Hội K6.
      Hẹn sang năm 2015 chúng ta về đất Tổ

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]