K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 12, 2013

Du lịch tâm linh

        Bây giờ có hẳn một ngành mới đó là "du lịch tâm linh". Việt Nam vừa tổ chức một hội nghị (hay hội thào) quốc tế về du lịch tâm linh. Nhưng bảo đảm còn lâu các bạn mới được du lịch tâm linh đến nơi này nếu không có mõ này. Chỉ tiếc là "tiếc rằng" tại sao hôm đó do không có kính lão, kèm theo không kiểm tra cẩn thận nên các hình chụp được đều bị mờ (có lẽ do trời quá ẩm và mù sương, ống kính bị đọng sương). Dù sao cũng xem tạm được.

        Các bạn xem xét và so sánh, nhận xét giữa các hình ảnh xem có rút ra được kết luận hay bài học gì không?



      Dưới đây ảnh sẽ được xếp thành 2 hàng đúng như vị trí thật của nó trên thực địa. Nêu bạn không thấy như thế thì cần chỉnh cỡ chữ trên màn hình  to lên hay nhỏ đi để có được điều đó. 
 
Hàng mộ bên cánh trái lễ đài:                                                                 Hàng mộ bên cánh phải lễ đài:

T- Mộ đầu tiên: Phạm Văn Đồng



Hàng thứ nhất
    Ô này để trống chưa
 biết dành cho ai.






T- Mộ thứ 2: Tôn Đức Thắng
P- Mộ thứ 2: Lê Duẩn


Hàng thứ 2








T- Mộ thứ 3: Nguyễn Lương Bằng
P- Mộ thứ 3: Phạm Hùng


Hàng thứ 3








T- Mộ thứ 4: Hoàng Văn Thụ
P- Mộ thứ 4: Trường Chinh



Hàng thứ 4







T- Mộ thứ 5: Nguyễn Chí Thanh
P- Mộ thứ 5: Hoàng Quốc Việt




Hàng thứ 5






T- Mộ thư 6: Nguyễn Duy Trinh
P- Mộ thứ 6 còn trống



Hàng thứ 6







P- Mộ thứ 7: Lê Văn Lương
T- Mộ thư 7: Trần Quốc Hoàn





Hàng thứ 7






T- Một thứ 8: Lê Thanh Nghị
P- Mộ thứ 8: Đào Duy Tùng




Hàng thứ 8







T- Mộ thứ 9: Văn Tiến Dũng
P- Mộ thứ 9: Chu Huy Mân





Hàng thứ 9






T- Mộ thư 10: Tố Hữu




Hàng thứ 10
Dãy bên phải chỉ có 9 chỗ,
bên trái có 10 chỗ đã kin





      Cách xếp đặt các dụng cụ thờ cúng có khác nhau về màu sắc, kích cỡ, chủng loại, vị trí, vv...vv.... chẳng biết có ý tứ gì không?

       Liệu các vị trí này có cố định chưa nhỉ? Hay có lúc nào đó có vị nào đó lại bị đào lên, đổi chỗ? Nghĩ thì thấy cũng lắm chuyện lắm!

10 nhận xét:

  1. Bổ sung ngôi cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập của Dũng
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-rTblBIkVEl8/Uq7CvvwXu7I/AAAAAAAAB5U/z5NY0sABW2s/s320/IMG_4704.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ nhỉ sao mình lại quên "tay chơi" này nhỉ! Mà thôi dành "đất" để có chỗ cho Hồ Nam thực tập "còm" bằng hình ảnh nhỉ?

      Xóa
    2. Mình cũng có nhưng lại quên thật....
      [img]http://mw2.google.com/mw-panoramio/photos/medium/100514387.jpg[/img]

      Xóa
  2. Đẹp và thu hút, chỉ có điều đi du lịch vào chỗ này thì phải gọi là "Du lịch linh tinh" Vì trong ấy người tốt, người xấu nằm lẫn với nhau. Khi sống đánh ngầm nhau, khi chết rồi chắc cũng công khai lục ục suốt thôi vì dưới ấy tư do mà.

    Trả lờiXóa
  3. Thêm một ảnh dãy mộ ngoại hạng nhé!
    [img]http://static.panoramio.com/photos/medium/100593796.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Nghe giang hồ đồn thổi mộ Lê Đức Thọ chỉ là mộ gió thôi ??!

    Trả lờiXóa
  5. Linh tinh ,đúng là linh tinh thật vậy mà khối anh cứ đòi vào đấy .Không biết theo quy hoạch nghĩa trang mới của Hà nội thì có cho tồn tại chỗ đó không

    Trả lờiXóa
  6. Ngày xưa có người gác, bây giờ còn người gác không? hay trở thành một khu linh tinh rồi? người vào thắp hương chắc hiếm,sự uy linh còn không cho những người của một thời oanh liệt, hỡi ôi!

    Trả lờiXóa
  7. Hình như mộ Lê Đức Thọ nằm bên cạnh Trường Chinh và Hoàng Quốc Việt. Nghe ĐS kể mộ ông này phải bí mật dời đi nơi khác, chắc là về quê vì dù có canh giữ cẩn mật nhưng cứ vài hôm lại có một bãi ...xú uế... đặt lên trên mộ ông! Thế đấy, có phải chết là hết đâu!

    Trả lờiXóa
  8. Đúng đây là chuyến du linh tinh vì đã xuống dưới đó rồi còn vị trí gì nữa mà sắp đặt cơ chứ với lại chỗ đó chẳng ai vào mà hình như họ cũng chẳng cho vào nên giờ nhiều cụ biết nên đã chủ động chọn chỗ cho mình .cũng đúng thôi vì làm sao ở với nhau mãi được còn sống thì tranh dành xuống đó làm sao mà nằm với nhau được ở đó sẽ có cuộc chiến âm phủ là chắc

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]