K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 12, 2013

CHUYỆN VỢ CHỒNG

          Người ta bảo cặp vợ chồng nọ, cặp vợ chồng kia, hoặc  vợ chồng nhà bác này, vợ chồng nhà bác nọ, chứ không ai nói cặp chồng vợ này cặp chồng vợ kia .
         Vợ chồng nhà này ra mà xem con nghịch như thế này à ?
         Chồng vợ nhà này ra mà xem con nghịch như thế này à ?
    Cách thứ nhất là cách thông thường .Còn cách thứ hai là cách chỉ có thằng điên hoặc thằng say rượu nó dùng.Chính vì vậy câu chuyện gia đình hay câu chuyện vợ chồng người ta gọi là chuyện vợ chồng
          Sáng nay hai vợ chồng thong thả ngồi uống nước.Từ hôm thằng nhóc đi làm hai vợ chồng thay đổi thói quen. Trước cả hai cùng lên gác tập thể dục. Lên trên này mới phóng tầm mắt ra xa được, nhìn toàn cảnh khu thi đấu Quần Ngựa ,nhìn ra khu LOTTE như ngay cạnh.Mùa hè gió mát rượi .Tập thể dục và hít thở không khí trong lành,xong người tưới cây người giặt quần áo,phơi quần áo,tất cả chỉ gói gọn trong một tiếng đồng hồ. Xuống có thể ăn sáng cùng hoặc vợ đi làm, mình ăn một mình.Những bữa cùng ăn khi thì nấu,khi thì ra mua phở nhiều nước về ăn cơm nguội. Thói quen này có từ hồi bao cấp ở bên nhà vợ. Mua một hai bát phở thật nhiều nước về chan cơm nguội cả nhà xì xụp ngon lành.
          Còn bây giờ mẹ nó dậy sớm hơn, nấu nướng cho con nó kịp ăn để đi làm, 7h30 là ra khỏi nhà.Đúng 8h là làm việc, đi chậm trừ điểm thi đua cuối năm trừ tiền thưởng. Còn tôi tập thể dục một mình và cũng xuống nhà sớm hơn để hai vợ chồng cùng ăn sáng và nói chuyện, nghĩ cũng có cái hay của nó. Hết chuyện nhà chuyện cửa lại chuyện cơ quan, hàng xóm,đúng vợ là một kho chuyện nói không bao giờ hết và cũng nói không bao giờ ngừng, tôi chỉ thỉnh thoảng chêm vào thôi. Nhiều khi người bên ngoài tưởng vợ tôi nói chuyện một mình Hôm vừa rồi LH Bia HN Hùng bò nói tôi "sơ vơ "đi đâu phải trình giấy .Hùng bò không biêt là đi với Bia HN là vợ ủng hộ ngay (vì vợ cũng có bạn học làm ở đấy mà) .Nhưng phải công nhận là vợ có một cái tính lạ là luôn phản ứng ngược khi chồng định làm một cái gì đó hoặc định đi đâu đấy.Thấy chồng mặc quần áo có vẻ chuẩn bị đi vợ hỏi liền :
       _  Anh đi đâu đấy
       _ Đi có việc
       _ Việc gì
       _ Việc gì chẳng được
      Để có được mẩu đối thoại này tôi phải tốn rất nhiều thời gian uốn nắn,chứ ngay từ đầu mà trả lời thế này thì có mà ầm ĩ lên rồi. Và bây giờ thành quen,cứ lặp đi lặp lại mỗi lần thấy tôi chuẩn bị đi đâu đó. Tôi nói:
      _ Tưởng là quen rồi không phải hỏi nữa
      _ Cứ hỏi. Vợ đáp
  Dưới đường có tiếng ho của một ai đấy đi qua.
  Vợ nói ngay : May mà anh bỏ thuốc lá, thế mà cũng gần 4 năm rồi đấy.
  Trước tôi là một tay nghiện nặng. Ngày 2 bao thuốc không kể những lúc nhậu hoặc ngồi chơi bài. Trong cốp xe là 1cây thuốc, khi còn 2,3 bao là lại phải mua ngay cây khác. Buổi sáng ngủ dậy việc đầu tiên là châm điếu thuốc. Tối trước khi lên giường ngủ châm điếu cuối cùng. Ấy thế mà chưa ngủ được lại vạch màn nhổm dậy châm tiếp điếu nữa.Cho đến khi một đêm nọ cách đây 4 năm phải đi cấp cứu tại BV Sanh Pôn,khó thở cao huyết áp .Vào viện hơn 10 ngày ra viện,tôi bỏ thuốc từ đó. Bỏ một mạch cho đến tận bây giờ .Nhiều người nhìn mình một cách thán phục.Các tay chơi ở cơ quan nói :em cũng phải bỏ thuốc. Anh đã bỏ được thì em cũng bỏ được. Thế rồi vài tháng sau mấy tay này lại hút trở lại và còn hút nhiều hơn trước.Vì vậy họ càng kinh ngạc khi thời gian trôi dần mà không hề thấy ông ấy hút trở lại dù chỉ là thử một hơi.Còn tôi thì chỉ nghĩ đơn giản ho quá chịu không nổi thì bỏ .Cả xóm yên ắng ,đêm nào cúng chỉ có tiếng ho của một người phá tan sự yên ắng đó.Phát ngượng. Dưới đường có tiếng rao : Ai bánh cuốn đi ...
           Lại tiếng vợ : mai ăn bánh cuốn ăn phở mãi chán rồi, mai đổi món
        Thế là một số câu chuyện về bánh cuốn được vợ nói một mạch :nào là bánh đâu ngon, ăn như thế nào ,nước chấm cà cuống ...v...v và v...v
    Tôi nghe quen rồi nên yên lặng ngồi ăn không nói gì cả. Vì sợ nói ra điều gì đó vô tình lại chuyển hướng cho một đề tài mới và vợ sẽ tiếp tục không biết đến bao giờ mới thôi.Cuối cùng sau một lúc không thể chờ hơn được nữa tôi ngắt lời :
           _ Thế em chưa đi làm à
          _ À hôm nay chưa kiểm tra nên không cần phải đi sớm
   Vợ tôi làm ở một cơ quan y tế, giờ giấc không khắt khe lắm, công việc cũng nhàn,hôm thì đi sớm hôm đi muộn.Lúc này trên ti vi có chương trình dạy nấu món vịt ... Đầu bếp là nam giới.
   Vợ lại nói : Đấy anh xem đàn ông là nấu nướng giỏi ,chuyên gia bếp núc ,anh thì lại chẳng nấu được gì cả
tôi định nói nhưng liền im lặng vì biết là không nói lại được.À anh ghi lại hình chứ ai mà nhớ được để chiều về em nấu thử.Tôi im lặng mang máy ra ghi lại toàn bộ chương trình hướng dẫn nấu nướng
      Đến lúc này vợ mới chuẩn bị đi làm Vợ hỏi : thế hôm nay anh có đi đâu không đấy. Định đi mấy việc nhưng lại buột mồm theo phản xạ tự nhiên
       _ Không đi đâu cả, mà không biết thế nào, cũng có thể đi. Tôi lấp lửng vì nếu nói đi thì lặp lại những câu hỏi mà trả lời đúng thì không được mà trả lời sai thì thành nói dối
        Một ngày mới của hai vợ chồng bắt đầu là như vậy. Vợ đi làm, tôi cũng đi ...công việc. Nhiều khi thầm mong vợ đi đâu đó vài ngày ấy thế mà cũng có lần như thế thì lại mong vợ về ngay. Không biết các đôi vợ chồng khác thì như thế nào
     
           


9 nhận xét:

  1. Tự sự hay !
    Có tình tiêt giống thằng em :
    _ Anh đi đâu đấy
    _ Đi có việc
    _ Việc gì
    _ Việc gì chẳng được
    Em còn bị chua hơn đoạn sau :
    - Việc gì thì việc ,đi về là phải có sản phẩm
    - Tối về muộn đấy
    - Về muộn thì đi luôn đừng về nữa ...
    He he ! Bác Nam Hồ không đơn độc nhé . Mà ối ông Cơ Điện cũng y trang anh em ta thôi .

    Trả lờiXóa
  2. Ôi thật tuyệt có những người bạn đồng hành, mình thích đoạn ;_ Về muộn thì đi luôn đừng về nữa

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng giống mọi người,như bị nhốt trong lồng luôn bị hỏi bị xét nét ,vợ thì lắm mồm ,thế mà vợ đi vắng vài ngày là bỏ mẹ đấy

    Trả lờiXóa
  4. K7CD và bạn k7 có phải là một không đấy.Dù là ai nhưng mình thấy giống mình là thích rồi. Hóa ra hầu hết chị em phụ nữ đều lắm mồm như nhau cả. Anh em chúng ta cố gắng chịu đựng vậy,xứng đáng là người chồng lịch sự trong thời đại mới

    Trả lờiXóa
  5. Tặng nhứng người v[img]https://scontent-b-sjc.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/p480x480/944580_373011709468075_9244804_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Các bà vợ cũng thích hoa nhưng cái tên hoa thích hơn nhiều.Còn tôi bỏ được cái lịch sự tặng hoa cho vợ lâu rồi vì nhờ câu "chỗ hoa này hơn một bữa phở tự làm chất lượng cao cho cả nhà "
    Đặc biệt là mấy năm nay lại nhờ câu "Ông muốn đi đâu ,đến bao giờ về cũng được ,chỉ cần là đừng say xỉn vả tối không về nhớ gọi điện báo ".Cứ tưởng là sướng nhưng giờ mới thấy khổ...

    Trả lờiXóa
  7. Thọ mom giỏi ,đọc được tên hoa này à

    Trả lờiXóa
  8. Adida Phật, may cho con quá! đọc tâm sự này thấy lạnh sống lưng.

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là may cho TV,còn ngoài này có cả một tập thể những ông Cơ Điện cùng chịu trận !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]