K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 7, 2011

Không khí biểu tình vang động Hà Nội

      Hôm nay Mom không đi được mà chỉ một mình nên mõ blog đi bị muộn. Với lại vì lần trước đi sớm quá, tưởng việc không thành nên về sớm. Lần này thì lại thành muộn, nên tốn đến cả lít xăng mới tìm thấy đoàn biểu tình. Quay xe máy lại nhập vào đoàn từ phía lòng đường và hô vang được mấy câu Việt Nam, Hoàng Sa, Trường Sa, Bảo vệ...Đả đảo... mà sướng ran cả người.

    Sẽ viết tiếp vào chiều nay. Còn giờ thì mời các bạn xem không khí biểu tình sáng nay tại đây:
     - NXD 0Nguyễn Xuân Diện 1, Nguyễn Xuân Diện 2, Nguyễn Xuân Diện 3
    - Anh Ba Sàm
    - dân làm báo
    - tin tuc hang ngay

    Chào các bạn! Định chiều viết tiếp nhưng bận nên giờ mới gõ phím đây.
  Ngay sau khi Mom bảo không đi được, tôi một mình lên "ngựa sắt" phi lên "Nhà hát Lớn". Tôi dự báo hôm nay sẽ tập trung lớn ở đây, đúng như dự đoán, các cảnh sát chìm nổi đã có mặt sẵn để chờ .... Tôi chưa thấy dấu hiệu gì của đoàn tuần hành nên láng qua gần các anh An ninh xem sao thì bắt gặp tấm biển "Cấm tụ tập" và gần đó là biển cấm chụp ảnh. Tôi đành phải ra xa, chỗ gần đến Lý Thái Tổ, dừng xe lại và giương máy ảnh lên. Chụp vội được vài tấm thì có một tay áo nâu sẫm phi xe máy đến cạnh tôi. Hắn nhìn tôi, tôi nhìn hắn thăm dò. Hình như là một "cá chìm", thế là tôi cất máy ảnh vào bao và đi về phía NH TW.
 

   Sau đó, do tuần trước đoàn tuần hành đi từ Cửa Nam lên Hàng Bông rồi ra bờ Hồ, nên tôi đi lên đó để tìm đoàn. Hết Hàng Bông, tôi lên Điện Biên Phủ, qua ngã 3 Nguyễn Tri Phương thì một sợi dây thừng ni-lon trắng to gần bằng cổ tay rải ngang đường để sẵn sàng giăng lên chặn đường lại.... Đến Hoàng Diệu ngắm vào ĐSQ Tàu từ xa rồi vòng lại vườn hoa Lê Nin. Định chụp tấm ảnh cũng giật mình bắt gặp biển cấm chụp, suýt bị mất toi máy. Một tay người nước ngoài thì lại được chụp, thế có đau cho con dân Việt không! Tôi về Cửa Nam, Phan Bội Châu, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, rồi rẽ sang Tràng Tiền thì thấy ồn ào từ xa. Đoàn đây rồi, vừa rời khỏi quảng trường CMT8, tôi dừng xe lấy máy ảnh chụp vội vài kiểu.

      Giá tôi không đi tìm đoàn mà chờ ở Nhà hát Lớn thì hay quá, đã được nhập vào lúc cao trào nhất. Tôi quay xe lại đi cùng với đoàn bằng xe máy sát vỉa hè, ngay sau xe dẫn đường của CSGT. Khi người dẫn hô khẩu hiệu, cả đoàn và tôi đáp theo. Thấy mình đi xe máy mà to mồm hô theo đoàn biểu tình đi bộ, một thanh niên ra dáng "lãnh đạo" bảo:
    - Bác gửi xe ở đâu đi! Rồi nhập đoàn theo chúng cháu. Thế là mình vọt xe lên cũng định tìm chỗ gửi. Nhưng thoáng suy nghĩ, cẩm nang biểu tình là phải đi thành tốp vài người biết nhau để bảo vệ nhau khi cần. Hôm nay mình có một mình nên không an toàn lắm, nhỡ ham chụp ảnh lại bị "cá chìm" giật mất rồi vu khống thì nguy! Có Thọ mom đi cùng thì hay biết mấy. Vậy là quay lại đi xe máy cùng đoàn một đoạn nữa rồi về lên blog viết bài vậy.

   - Sau khi rời đoàn thì sau này xem tường thuật thấy CA có bắt 2 thanh niên có vẻ dẫn đầu, không biết có tay đã nói chuyện với mình không. Nhưng đoàn biểu tình dứt khoát đòi trả lại người biểu tình mới chịu rời cửa CA Tràng Tiền.... Lần sau hy vọng sẽ có được một tốp K6 cùng đi cho vui và an toàn hơn!
   - Vậy là dù có biển cấm tụ tập và chụp ảnh ngay tại Nhà hát Lớn, nhưng khi làn sóng yêu nước tràn tới thì không một sức mạnh nào có thể ngăn cản được. Các bạn K6 thân yêu của tôi hãy đừng lo ngại gì khi bày tỏ lòng yêu nước chính đáng của mình trước quân xâm lược Trung Quốc. Hẹn cùng gặp lại các bạn trong lần sau!

2 nhận xét:

  1. Tôi đã phát khóc khi đọc tường thuật cuộc Biểu Tình Yêu Nước trên Blog của Nguyễn Xuân Diện. Nếu theo rõi ở đây thì có lẽ chỉ có một mình Mõ thay mặt anh em tham dự thôi!- Thế mới thấy và mới biết để thể hiện lòng Yêu nước thời buổi này thật không đơn giản. Cám ơn Mõ đã tham gia, nhưng tại sao không tường thuật kèm theo, và cho một một vài "Còm" để Anh Em đỡ thèm?.

    Trả lờiXóa
  2. Thế là quý lắm rồi
    Thứ nhất là dân Cơ Điện ta có bác Mõ đại diện đi biểu tình thành công
    Thứ hai là chính quyền cung không cấm hẳn nên Dân ta vân còn nơi để thể hiện tinh thần yêu nước và ý chí chống xâm lược
    hoan hô Mõ Đ V D .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]