K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 5, 2011

Bàn về các thành phố trực thuộc tỉnh Quang Ninh

 Lê Đức Chín K20M
Thành phố Hạ Long là tỉnh lỵ, trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh Quảng Ninh đồng thời được xác định là một trung tâm của vùng duyên hải Bắc Bộ. Phía đông Hạ Long giáp thị xã Cẩm Phả, tây giáp huyện Yên Hưng, bắc giáp huyện Hoành Bồ, nam là vịnh Hạ Long với bờ biển dài trên 20 km. Diện tích: 21.430,58 ha tự nhiên, dân số: 203.731 nhân khẩu - Nghị định Chính phủ số 58/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 (2006). Tiền thân của thành phố này là thị xã Hòn Gai.

Uông Bí là một thành phố nằm ở phía tây của tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 120 km. Nằm dưới chân dãy núi Yên Tử và giáp sông Đá Bạc. Ngày 28 tháng 10, 1961, Chính phủ ra Nghị định 181/CP thành lập thị xã Uông Bí trực thuộc Khu Hồng Quảng.
Ngày 25 tháng 2, 2011, Thị xã Uông Bí được nâng cấp lên thành Thành phố Hiện tại, Uông Bí có 25.313,55 ha diện tích tự nhiên, 97.975 nhân khẩu và 11 đơn vị hành chính, gồm 7 phường: Vàng Danh, Bắc Sơn, Thanh Sơn, Quang Trung, Trưng Vương, Nam Khê, Yên Thanh và 4 xã: Thượng Yên Công, Phương Đông, Phương Nam, và Điền Công (Nghị định Chính phủ số 58/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 Về việc điều chỉnh địa giới hành chính một số xã, phường, huyện; thành lập xã; mở rộng thị trấn thuộc các huyện: Yên Hưng, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà, thị xã Uông Bí và thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh).
Năm 1981, thành lập phường Vàng Danh trên cơ sở thị trấn Vàng Danh và sáp nhập xã Đồng Tiến vào phường Bắc Sơn và phường Quang Trung. Thị xã Uông Bí lúc này gồm năm phường Bắc Sơn, Thanh Sơn, Trưng Vương, Quang Trung, Vàng Danh và bốn xã Phương Đông, Phương Nam, Nam Khê và Thượng Yên Công[4].
*Móng Cái (xưa gọi là Múng Cỏi) là thành phố thuộc tỉnh Quảng Ninh và đồng thời được xác định là một trong những trung tâm kinh tế của vùng duyên hải Bắc Bộ, bên bờ sông Ka Long, cách thành phố Hạ Long 178 km. Trong vùng nội thị có đảo Vĩnh Thực (rộng 3500 ha), phía nam là đảo Trần từ năm 1996 đã bị cắt về huyện đảo Cô Tô.

* UBND TX Cẩm Phả vừa có văn bản (số: 68/TB-UBND ngày 4-3)  giao nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc thực hiện các thông báo của Thị ủy. Trong đó, UBND thị xã giao cho Phòng Quản lý đô thị tham mưu cho chính quyền thị xã xây dựng dự thảo quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án thành lập thành phố Cẩm Phả.
Khu vực trung tâm thị xã Cẩm Phả
Theo đó, Phòng Quản lý đô thị phải phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan chuẩn bị, cung cấp đầy đủ và chính xác các số liệu; tổ chức làm việc với cơ quan tư vấn để xây dựng Đề án trình Ban Thường vụ Thị ủy vào tháng 6-2011 và báo cáo tỉnh vào tháng 7-2011.
Cùng với đó, Phòng Quản lý đô thị còn có nhiệm vụ tiến hành rà soát, thống kê toàn bộ các công trình liên quan đến công tác chỉnh trang đô thị; xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện để thị xã báo cáo với tỉnh.
Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, kêu gọi thu hút đầu tư các nguồn lực từ các thành phần kinh tế để cùng đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, phục vụ cho việc thực hiện Đề án thành lập thành phố Cẩm Phả.


Như vậy tỉnh Quang Ninh mới có 3 thành phố là Hạ Long, Nóng cái, Uông bí còn cẩm phả phải đầu năm 2012 mới là thành phố

Lê Đức Chín K20M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]