K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 4, 2011

Cảm xúc tháng Tư

      Tròn 5 ngày nữa là 30-4, nhiều cảm xúc ập về... Khi blog khơi lên vài dòng đầu tiên, lập tức đã có nhiều bài viết hay gửi về dưới dạng nhận xét. Nhưng mõ blog thấy quá hay để đưa lên thành bài viết sâu sắc. Dưới đây là bài của Triệu Bình:
Lại một 30-4 nữa đến! Tôi cũng như các bạn - những cựu chiến binh - cựu sinh viên K6; đều về dồn dập những kỷ niệm khó quên. Thật may là năm nay chúng ta đã có một nơi để chia sẻ và để cùng sống lại những ngày xưa vẻ vang đó; bắt chước Thọ Mom tôi cũng xin góp và chia sẻ cùng những "thằng đồng chí" của tôi cảm xúc của những ngày ấy! Tôi còn giữ được cuốn nhật ký "Đời Lính", viết vào những năm tháng khoác áo lính- con dâu tôi đọc (trộm) được; nó khoe với Mõ Blog: "Còn hay hơn nhật ký Đặng Thuỳ Trâm"- Tôi nghĩ rằng nó nịnh Bố Chồng!.Dù sao cũng xin gửi tặng các chiến hữu, Hai trong số những trang viết này để cùng nhau nhớ lại cảm xúc(rất thật) của những ngày đó!:
VUI...    
Khắp Miền Nam đã rực đỏ cờ bay  
Vui nào hơn như vui của hôm nay    
Miền Nam toàn thắng vàng trang sử   
Hạnh phúc nào hơn thế hệ này!
...VÀ BUỒN  
Ngao ngán thay là lính phía sau   
Suốt mùa chiến dịch chẳng đi đâu    
Lính chiến tung hoành nơi tiền tuyến    
Làm lính phía sau nghĩ thêm sầu!.
5.75 30.4.1975
"Giải phóng Miền Nam, chúng ta cùng quyết tiến bước", chưa bao giờ bài hát "Giải phóng Miền Nam- chưa bao giờ-làm cảm động lòng mình như lúc này.Từ hành khúc hùng tráng này hơn mười năm qua ta đã làm nên chiến thắng lịch sử hôm nay. Đúng 11h hôm nay chúng ta đã làm chủ thành phố Sài Gòn, Đánh đấu một ngày vui trọng đại. Chiến dịch Hồ Chí Minh đã kết thúc, thành phố Hồ Chí Minh càng rực rỡ với cái tên của lãnh tụ kính yêu. Đất nước đã hoàn toàn được giải phóng- Còn có gì hạnh phúc hơn nữa, còn có gì sung sướng cảm động hơn nữa. Biết bao cuộc đời đã mất đi,biết bao máu xương đã đổ, biết bao tuổi xanh đã ra đi- Tất cả!, tất cả để cho ngày hôm nay; hỏi làm sao có thể không sung sướng cảm động được!. Ôi Việt Nam, Việt Nam đất nước và con người. Hôm nay ta mới thấy hết giá trị của nó- Không còn gì hạnh phúc hơn được làm người dân của một đất nước độc lập, tự do hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]