K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 4, 2011

Một kỷ niệm nơi đóng quân

       Nguyễn Doãn Thọ - MoM - mõ K6
       Lại sắp 1 ngày 30-4 nữa, nhiều cảm xúc ập về... Khi blog khơi lên vài dòng đầu tiên, và đăng bài thơ Tháng Bẩy lập tức đã có nhiều nhận xét. Nhưng mõ blog thấy quá hay  nên đã đưa lên thành bài viết riêng. Về cảm giác yêu của bài thơ thì...
        Khi nhập ngũ 1-1972 tôi không có cảm giác này, thú thực lúc đó chưa biết yêu và chưa có người nào để yêu. Nhân dịp 30-04 và 01-05- 2011 tôi đề nghị các CCB K6 có chuyện vui buồn gì thì đưa lên Blog này để cùng nhau chia sẻ nhé. Tôi xin tiên phong.
       Ngày nhập ngũ tôi ở D54 F304B đóng ở xã Đại Hoá huyện Tân Yên - Hà Bắc. Sau thời gian 6 tháng huấn luyện, tháng 6 chúng tôi được về phép 7 ngày trước khi đi B. Sau khi trả phép sáng 2-07 chúng tôi hành quân đến ga Phổ yên để chờ lên tầu, không ngờ hôm đó Bố tôi từ Hà nội lên đơn vị thăm tôi, nhưng chúng tôi đã ở gần ga Phổ yên rồi, vì hôm đó không có tầu nên bọn tôi nghỉ lại ở xã bên cạnh chờ hôm sau. May mắn làm sao Bố tôi đạp xe đuổi tới nên bố con gặp được nhau, thời khắc đó quả đáng quý. Nhưng quý nhất là Bố tôi bảo "tao quý Ông chủ nhà mày ở và con gái Ông ấy, mày có lấy làm vợ quá tốt đấy, tao đồng ý luôn". Khổ quá lúc đó đi B rồi mà tôi cũng có nghĩ gì tới việc vợ con đâu. Cô đó tên là Loan con gái Ô Mạc chủ nhà đóng quân lúc đó khoảng 17 tuổi thôi, trông cũng sạch nước cản. Quả thật lúc đó làm gì có bụng dạ nào nghĩ tới chuyện ấy. Nên sau này khi trở về Ông Bố mình mới nói là do thích được uống rượu quê ngon do Ông chủ đãi nên muốn con trai làm rể ở đấy để có rượu ngon uống. Vì thế mà Ông chỉ thích thằng Nhưỡng K6I Hà bắc vì mong có rượu Hà bắc ngon để uống thôi. Nay Ông đã là người thiên cổ rồi nên nhắc lại để nhớ chuyện xưa và nhớ Ông vì 1-04 âm lịch này là giỗ Ông mà. Cầu mong Ông ở suối vàng vẫn có rượu ngon để uống vì thằng Nhưỡng nó đón Ông ở dưới đó trước rồi. Ôn lai kỷ niệm xưa để nhớ chuyện nay, chúng ta còn được chuẩn bị đón 30-4 và 1-05 là còn may lắm đó, tranh thủ mà hưởng đi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]