K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 12, 2022

.K11IB THÂN YÊU phần 2

 

  • Tiếp theo...K11IB THÂN YÊU
    Tiếp Phần 2: CÁC NHÓM BẠN...
    Tôi chả rõ nhóm tôi đc hình thành ntn, nhưng tôi nghĩ do thằng Quang “sáng lập”. Thằng Quang người cao, gầy trước lái xe trong quân đội. Lần đầu gặp nó, tôi khá ấn tượng câu chuyện của nó về độ “máu” của gái xứ Thanh. Nó kể: thời nó còn lái xe, một cô Thanh Hoá rủ nó vào rừng chơi, cả hai lặng lẽ đi bên nhau, để phá tan sự im lặng nó bèn khen, đại loại cảnh đẹp, rừng xanh, gió mát...nó chưa kịp nói hết thì cô kia đã nói: em tụt...quần anh nhe. Tôi khá khoái những thằng có khiếu hài, nên chúng tôi nhanh chóng chơi với nhau. Thằng Quang tính vốn rộng rãi, lại thích đàn đúm, hội hè nên cứ đến thứ bảy, chủ nhật được nghỉ học là nó rủ tôi, thằng Mình “tìn”, thằng Đoàn”pựt” lên nhà nó chơi và thế là nhóm tôi tự nhiên hình thành (sau này nhóm có thêm thằng Châu “xoăn”). Nếu tôi nhớ không nhầm thì biệt danh của thằng Minh và thằng Đoàn hình thành là do chính chúng nó. Thằng Minh quy cho tất cả người dân tộc là bọn “Ma Văn Tìn”, còn thằng Đoàn gọi chung là bọn “Pựt” và thế là chúng thành biệt danh của 2 thằng.
    Nhà thằng Quang ở gần ga Quán Triều, ngay cạnh nhà máy điện Thái Nguyên, nơi bố nó là Giám đốc. Những ngày ở nhà nó thực sự là những ngày nghỉ tuyệt vời, chúng tôi đc ăn những bữa ăn ngon và no do mẹ nó nấu (một điều khá xa xỉ so với bữa ăn tập thể của SV)
    đc rong chơi và “chém gió” với các em SV trường Y và Sư phạm gần đó. Số là thằng Đoàn đâu như có 2 cô em gái học ĐH Sư phạm (cái Vinh, cái Hiển), còn thằng Châu có cô em gái tên Ngọc học ĐH Y khoa, còn thằng Minh có khá nhiều bạn bè, đàn em học ở 2 trường đó. Do vậy khi thì chúng tôi đến trường Y, khi thì vào trường Sư phạm. Là SV trường kỹ thuật nên chúng tôi đc các cô em khá quý mến và chào đón. Thường thì các cô ra chợ, với số tiền còm của SV, các cô cũng tổ chức đc bữa cơm khá tươm tất mời chúng tôi.
    Tôi vẫn thường nhớ về những ngày nghỉ ở nhà thằng Quang, bố nó mặc dù làm GĐ nhà máy nhưng khi về nhà lại bình dị như một lão nông, ông hiền lành, ít nói và suốt ngày lụi hụi ngoài vườn. Ngược lại mẹ thằng Quang tính vui vẻ, sởi lởi, hay cười, hay chuyện, bà là một phụ nữ đôn hậu, rất quý bạn học của con. Chẳng hiểu sao bà nhớ hết tên tục của chúng tôi, mỗi khi lên nhà bà bao giờ bà cũng điểm danh nhóm tôi: thế thằng “tìn” đâu, thằng “pựt” đâu, thằng Châu “xoăn” đâu, thằng Thắng “béo” đâu? Thậm chí bà còn nhớ cả những câu chuyện vui và đặc điểm của từng thằng, cứ như thể chúng tôi là con cháu trong nhà vậy. Nhóm tôi 4 thằng sức dài, vai rộng, ăn khoẻ, ngáy to...vậy mà tuyệt nhiên chẳng khi nào thấy bà tỏ ra khó chịu, cằn nhằn. Xin thắp một nén tâm nhang tưởng nhớ đến Bà. Tôi ước gì thời gian quay ngược để chúng tôi lại đc quây quần bên bà, đc nghe bà đùa vui, đc ăn cơm bà nấu...với chúng tôi bà luôn là một bà mẹ tuyệt vời, nhân hậu, bao dung...Bà sẽ mãi là một phần ký ức vui vẻ, không thể quên thời SV của chúng tôi.
    Thế rồi những năm tháng SV cũng qua đi, tốt nghiệp xong chúng tôi mỗi người mỗi ngả. Thằng Quang ở lại Thái Nguyên và khá thành công trong sự nghiệp, đâu như nó trở thành PGĐ điện lực Thái Nguyên. Tính nó vẫn như xưa, vẫn rộng rãi, thích hội hè...chỉ khác là bây giờ trông nó to béo, bệ vệ hơn. Thằng Minh “tìn” thì về quê nó là thị trấn Đồng Mỏ, Lạng Sơn. Tôi khá nể sự phấn đấu của thằng “tìn”, từ một cán bộ xí nghiệp, nó lên GĐXN, rồi lên PCT huyện Chi Lăng, sau đó là GĐ sở Công thương tỉnh Lạng Sơn và cuối cùng là Trưởng ban kinh tế cửa khẩu Lạng Sơn. Thằng “tìn” người nhỏ thó nhưng nhanh nhẹn, thời SV nó đá cầu chinh, đá bóng đều khá cả. Trên sân bóng nó xông xáo, nhanh như một con sóc với kỹ thuật khá toàn diện. Tôi chắc rằng ở cương vị nào nó cũng đều làm tốt chức trách của mình. Thằng “tìn” rất trọng tình bạn, không chỉ lớp tôi, mà các lớp khác, thậm chí khoá khác nếu lên chơi Lạng Sơn đều đc nó đón tiếp ân cần, chu đáo, bố trí nơi ăn, chốn ở đâu ra đấy (thằng này đầu óc tổ chức khá khẩm phết). Tôi nhớ có lần vào dịp hè của năm 2 hay 3 gì đấy, tôi và thằng Quang lên Đồng Mỏ chơi mấy ngày, chúng tôi đc thằng Minh và thằng Đoàn đón tiếp như thượng khách. Thằng Minh là trưởng, nó có một lũ em gái choai choai ( cái Oanh, cái Chi, cái Loan...), chúng dễ thương và khá xinh, chúng thường tròn mắt nghe tôi và thằng Quang “chém gió”. Chúng tôi còn đc dự một đám cưới ở Đồng Mỏ, tôi nhớ mãi món “Khâu nhục”, đó là những miếng thịt ba chỉ to như bao diêm đc kho nhừ, nhìn tưởng ngấy nhưng khi cho vào miệng có cảm giác tan chảy không hề ngấy. Nhân đây tôi xin cám ơn các em gái của thằng Minh và thằng Đoàn đã dành cho chúng tôi sự đón tiếp thật nồng ấm và chân tình.
    Bao nhiêu năm không gặp, song anh Thắng và anh Quang vẫn nhớ về bọn em với những kỷ niệm ngày ấy. Tự đáy lòng bọn anh luôn cầu chúc cho các em có cuộc sống vui khỏe, an bình bên người thân và gia đình.
    Trong nhóm tôi, thằng Đoàn “pựt” là thằng gày gò nhất, tạng người nó hồi trẻ đã vậy và bây giờ vẫn vậy, vẫn ôm ốm, gày gò. Tôi thường gọi đùa nó là “Bác sĩ đa khoa” vì chẳng có bệnh quái quỷ nào trên đời này lại không có ở nó (tất nhiên tôi nói quá lên cho vui thôi), hỏi đến bệnh gì nó cũng vanh vách...
    Thằng Đoàn ra trường xin về HN làm việc, nó làm ở nhà máy sợi chỉ khâu. Sau này nó bỏ ra làm tư nhân ngoài, người ta thuê nó làm GĐ dự án của một số dự án thuộc nghành dệt, vải sợi. Thằng Đoàn có một ông anh tên Dũng, tình cờ ở cùng đơn vị thời bộ đội đi B với tôi, chúng tôi gọi là Dũng “tréc” vì lão trông hơi lùn, nhưng lão thực sự “vĩ đại”, chúng tôi nể lão ở khả năng “phượt thủ”: Tây nguyên, Tây Bắc, Việt Bắc, trong nam, ngoài Bắc...đều có dấu chân lão, ngoài ra lão còn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư với nhiều bức ảnh thực sự ấn tượng.
    Thằng Châu “xoăn” (thằng này đc đặt tên là do nó có bộ tóc xoăn tít tự nhiên).
    Từ lúc ra trường, tôi ít biết về thằng này vì nó ít khi đi hội lớp, hội khoá, hội trường. Nghe kể lại thì nó trước khi hưu đã làm đến PGĐ điện lực Yên Bái, quê nó.
    Có thể tôi viết về nhóm tôi hơi dài dòng, lê thê, mong mọi người lượng thứ, có 3 nguyên nhân:
    1/ Đây không phải là truyện ngắn ( thằng tôi làm sao đủ trình viết truyện ngắn), đây chỉ là những mảnh ghép, những tự sự, những chuyện chân thực về cuộc sống SV của lớp tôi mà tôi ghi ra.
    2/Tôi nghĩ chuyện nhóm tôi cũng khá tiêu biểu cho các nhóm khác thời ấy, các nhóm khác khi soi chiếu sẽ như thấy mình trong đó, vả lại chuyện nhóm khác tôi cũng không thể hiểu kỹ đc
    3/Tôi phải viết như một lời tri ân, bày tỏ tình cảm đến bạn bè cùng lớp, cùng nhóm vì sẽ chẳng có dịp nào thuận tiện như dịp này, khi chúng tôi đều đã nghỉ hưu
    Hẹn các bạn ở phần 3: MUÔN MÀU CUỘC SỐNG SV CƠ ĐIỆN

    18 bình luận


  • Thanh Trần
    Còn những ai sẽ đc nhớ lại phần tiếp theo,,,,


  • Thanh Trần
    Và sẽ rất vui khi đc mình nhắc tên trong kí ức nhắc lại của Thắng


    Thang Nguyen Duc
    Thanh Trần cám ơn bạn đã đọc và quan tâm, đã cổ vũ để tôi còn viết tiếp

  • Quang Chu
    Thắng béo Văn Chương lai láng thế


  • Đỗ Vũ
    Hay! Khúc giữa bí ẩn của lý lịch bị thất lạc đã đc làm sáng tỏ!


  • Trần Đăng Lâm
    Anh Thắng béo viết hay quá mà lại nhớ chuẩn nữa nhưng còn quên không nhắc tới mấy em SV Y khoa & SP Việt Bắc thích anh Thắng béo.


    Thang Nguyen Duc
    Trần Đăng Lâm chúng mày vẫn còn nợ bọn anh một chuyến đi gặp gỡ liên quân Thái Bình- Nam Định đấy!


  • Trần Đăng Lâm
    Thang Nguyen Duc Tháng 8 lên chương trình rồi không thấy ai hưởng ứng, vậy là lớp mình còn nợ 1 chuyến đi Nam Định - Thái Bình chuyển sang nắm tới anh nhé.



  • Vhoabinh Vu
    thảo nào hôm nọ lên trường, có sang trường sp,y , thấy mấy đứa giống đắc thắng cực, lên thử ADN ngay nhé


  • Thang Nguyen Duc
    Thằng này chỉ đc cái nói...đúng


  • Tín Phan Đình
    Anh chào em!Anh cũng k11IB (lên K) cũng hay lên nhà Quang ở Quán Triều (Quang có bố làm GĐ nm điện Cao Ngạn mà sao lại không nhớ ra em?. Anh ở cùng phòng với anh Thạc Thanh Hóa, Quách Đích Hòa Bình. Anh còn nhớ hồi coi thi đại học ở Đồng Mỏ có vào nhà Tiến Minh và Nga cùng lớp chơi mà...


    Trần Đăng Lâm
    Tín Phan Đình Chào anh Tín nhé. Em vào Huế có giao lưu với anh em Hội ĐHCĐ tại Huế, gặp cả Dũng mà không biết anh đang ở đó.


  • Chau Ha
    Tín Phan Đình tổ 3 chúng ta đấy. Anh ở cùng giường với Nghĩa bẹt.

  • Thang Nguyen Duc
    Chào a Tín, nhìn ảnh trên FB mà a vẫn k nhớ à? Sắp tới e sẽ viết một chút về các a bộ đội trong đó có a đấy. Em học K7I rồi đi bộ đội cùng hội Diệp-Cường -Quân


  • Trần Minh
    Anh Tín ơi anh Thắng Béo nhắc lại những kỉ niệm ko quên của lớp K11IB, trong đó có nhóm gồm Quang, Thắng, Minh, Đoàn, Châu, giờ ôn lại thấy nhớ thời SV biết bao vui buồn…, anh Phan Đình Tín nhắc lại tên Tiến Minh em cảm ơn anh còn nhớ những năm lớp K11IB coi thi ĐH tại TT Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, LS, thế mà đã hơn 44 năm rồi đấy, có dịp mời anh tham gia hội lớp gặp mặt hàng năm và lên Lạng Sơn chơi nhé, đã lâu kể từ khi ra trường, ace lớp chưa được gặp A, anh cố gắng nhé, vì biết rằng A tuổi cũng nhiều hơn chúng em.

  • Trần Minh
    Châu Hà ơi, anh Tín cùng phòng với anh Thạc, Quách Đích, Minh, anh Quang, Châu( xoan), Bình (Gà)và hình như là anh Đoàn Thành, anh Hiếu ( tăng k) nữa, tất cả phòng có 9 người, riêng giường đôi A Thạc chỉ có mình A Thạc thôi.

  • Chau Ha
    Trần Minh tổ 3 có cả Nghĩa bẹt, Vinh cà cộ, Khánh khỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]