K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 12, 2020

LUÂN MÀ TÔI BIẾT (P2)

Trần Minh Hải, tự truyện

9-TMH Tôi khoái cái vụ một Tiểu đoàn trong hàng trăm Tiểu đoàn toàn quân đã ra 1 cuốn sách Hồi ức lính trận. Cuốn "D76 thời trai trẻ hào hoa" ý. Tỷ lệ bài đăng, số tác giả chiếm số đông tuyền là csv Cơ điện nhà ta. Cảm tưởng Ông sau khi làm xong công việc Tổng Đạo diễn cuốn đó như thế nào?
-NTL Bọn mình lính trí thức, ko viết ra thấy thế nào ấy, Đồng đội mình chết nhiều quá, toàn những thằng tài năng giá mà chúng nó mà còn sống thì (...). Ký ức Lính khốc liệt, hào hùng ko kém phần lãng mạn hào hoa. Ông nhớ hành quân ko? mệt bỏ mẹ vẫn còn hát hò. Viết để cho Chúng nó còn sống trong lòng người đọc. Viết để cho nhau đọc. Già cmnr quên nhiều quá, giờ chỉ có "nhậu mặt nhau" là ấm lòng, là niềm vui cho nhau. Sách cho ta lúc già nằm ệp, đọc lại thấy mình và đồng đội sống không đến nỗi nào thời máu và hoa. Bài của Ông và thằng Lệ ngồn ngộn tư liệu mà mất công sửa quá. Hì hì
10-TMH Luân này, Tôi rất tiếc các bài viết của ssv, ccb viết và đăng trân các blog K6, các fb K6,9,10 chưa có ai tập hợp, đó là những hồi ức đậm chất cơ điện, tình người cơ điện. Ông thấy thế nào
-NTL Tiếc thật đấy chứ, nhưng mấy ai quan tâm đâu (...). Ông nhớ vụ 400 cuốn của Tôi tặng Trường vừa kể ko?
-TMH Giá mà Ông có thời gian? giá mà Nhà trường "cầm cái" mời Ông chủ biên nhỉ. Tôi tin là cuốn sách "Hồi ức Cơ điện" tạm là thế đi sẽ được Lãnh đạo Trường duyệt, kinh phí như thời làm Tháp bút, Đài Kỷ niệm OK. Sách đó mà ra sẽ là 3 đỉnh của Tam giác Tháp bút-Đài kỷ niệm Thày trò ra trận-Hồi ức. Thì mới phản ảnh đủ truyền thống trường ta
-NTL (...) TMH ko đăng câu trả lời
11-TMH Vừa rồi có Trang "Tình người Cơ điện" kết nối các thế hệ sv trường ta bằng các bài ký ức dưới dạng cuộc thi. Tôi biết ai nêu ý tưởng để admin trang công bố nhá (Hắn cười). Chuyện bếp núc, chuyện các nhân vật Ông đăng bài, Tôi còn biết nhân vật đó kèm giai thoại của Họ nữa đấy, hà hà.
Tôi chỉ biết kể biên niên và vài chuyện thực. Còn Ông nâng cái thực ấy thành văn thơ làm mn bồi hồi, có những chi tiết đắt giá quá cơ. Đọng lại trong tim cái thời học Cơ điện vất cực mọi đàng, le lói cái chất lãng mạn hào hoa. Luân à. Nhẽ chỉ có những thằng học Cơ điện vào lính, nhớ Trường để mà viết về Trường nhiều nhất, phải vậy không?
-NTL Tôi rất bận, nhưng một phần đời của mình đã chôn 4,5 năm trời tại Cơ điện. Nơi cho mình trí thức khi bước vào Lính, cho mình cái nghề nuôi thân, cho mình một nguyên liệu sáng tác (...). Thời trẻ ước mơ, thời trẻ dấn thân chiến trường... Còn sức Tôi còn viết, Ông chưa biết nhiều về Tôi đâu đấy (Hắn cười hì hì, tợp hớp rượu làng Giàn tấm tắc "Rượu ngon thật đấy")
12-TMH Hôm ông khao bạn Lính viết văn, nhân ra sách "Bản Thánh ca còn mãi". Tôi mới biết thêm ngóc ngách (chưa thể nói ra ở đây) về tiến trình xây dựng miếu thờ trên hai điểm cao Tây nguyên mà mn đã đọc qua se ri bài Ông đăng... Tôi thật sự tự hào vì được là bạn bè với Ông K5,9 và lão Thọ mom K6,8 những người tâm huyết với Đồng đội bằng hành động cụ thể, làm những việc mà ko ai có thể làm, hoặc là buông xuôi
-NTL Tâm mình nó thế, thì làm thế thôi. Cám ơn Ông đã hiểu chuyện Tôi làm mà không thể bộc bạch ra hết với bàn dân Thiên hạ.
-TMH Tôi nghĩ rằng Anh linh của các Liệt sỹ đã tin tưởng Ông Luân đen, Ông Thọ mom...mà phù hộ độ trì cho mọi việc nghĩa cử hanh thông, dù là trắc trở mọi đàng. Mom sẽ bia rượu tỳ tỳ sẽ chả sao. Còn Ông sẽ "đẻ" thêm nhiều tác phẩm mới, sẽ gặt các giải thưởng lớn nhỏ như thời gian qua
13-TMH Ông cho cái nhận xét về các nhà văn lính, các sách hay của Họ để Tôi lùng mua, chứ cơ man là sách "biết tìm đâu, là lá la".
-NTL(...) Tôi nghĩ nôm na Trường ta đào tạo hàng vạn Kỹ sư, dăm chục Tiến sỹ, suy rộng cuộc đời này thì cũng thế, lĩnh vực nào cũng có các tài năng...Nhưng Văn chương phải do Thiên phú mới thành Nhà văn với số lượng ít ỏi, với tác phẩm để đời. Tôi hay thử sức các lĩnh vực, quan sát-trải nghiệm-cảm xúc thì viết ra. Chân thật đến tận cùng, đừng mượn kỹ thuật, xảo thuật che đậy cái cá nhân mình muốn nói...

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]