K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 8, 2020

SỐ PHẬN CHĂNG ?

Thọ mom

HƯỞNG ỨNG VIẾT VỀ KỶ NIỆM XƯA

Năm 1970 đăng ký thi đai học Tôi ghi 3 trường theo thứ tự : 1- ĐH Bách Khoa 2- ĐH thủy Lơi 3- Phân hiệu ĐH Cơ Điện . Lúc đó đâu có biết Cơ Điện kia ở tận Thái Nguyên cơ chứ .Vậy mà cùng trường Việt Ba B chúng tôi không biết có bao nhiêu bạn lớp 10A-B-C được xếp vào Cơ Điện .Chỉ biết khi có giấy gọi nhập học lớp 10B có 4 là : Lê Thanh Quang –Nguyễn Hữu Tú –Tôi và bạn nữ Nguyễn thị Dư ( mãi sau này Tôi mới biết có them bạn Đặng Văn Khanh lớp 10A )
Ngày 1-10-1970 Tôi và H Tú ra tầu hỏa lên Thái nguyên bằng vé dành cho nhân viên Đường sắt do một Bạn học cho .Tôi nhớ Xuống ga Lwu Xá đã trưa rồi ,trời nắng chói trang . Tôi đeo cái balo gấp cũ Bố cho có 2 bộ quần áo với cái chăn chiên cũ lếch thếch đi theo con đường đất .Xuống tầu chuyến ấy cũng vào trường có hơn chục người nữa những mệt lạ nên chỉ 2 thằng tôi đi với nhai .
Ra quốc lộ 3 chúng tôi đi xuôi theo đường nhự phủ bong Xà cừ thì gặp biển báo T BA NHẤT . Chỗ này có quán nước Chúng toi nghỉ lại uống nước và giở cơm nắm ra ăn .Sau khi hỏi thăm đường chúng tôi đi vào con đường đất trước mặt vượt qua các ruộng khoai lang ,sắn lúp xúp lên quả đồi nhỏ là nhà ông Sáu xóm cầu Thông .Được chỉ tiếp chúng tôi lại qua mấy thửa ruộng nữa gặp con đường mà oto chay được .bên phải đường có những căn nhà lá ,nhà ngói cấp 4 thấp bé đóng kín cửa với cái vườn rau bé tý trước mặt hay bên cạnh .Đi mãi đến một cái thung lung có mấy ngôi nhà lá chính là nơi tiếp nhận các sinh viên nhập học .Nộp xong các giấy tờ cần thiết chúng tôi được chỉ vượt qua quả đồi lơ thơ bạch đàn nhỏ với các bụi cây tới 1 ngôi nhà lá trơ trọi .Người tiêp đón chúng tôi đầu tiên là anh Đoàn ,Anh ấy cao, gày và râu quai nón nom dữ tợn lắm nhưng nói lại nhẹ nhàng và ân cần .
Nhìn ra đồi xa tít tắp là núi Tam Đảo mà lạ lậm ôi trường ĐH đây ư ! Nhưng bọn tôi mới qua chiến tranh phá hoại nên cũng không ngạc nhiên mà vui vẻ chấp nhận .Chiều được ăn cơm tập thể đầu tiên,Tôi chỉ nhớ nhất là canh rau muống đen xì vì nấu bằng chảo gang .Mệt nên tối ấy ngủ ngon lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]