K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 4, 2020

NGUYỄN THỊ HIỀN K6i

Nguyễn Thị Chi


Tương phản mà vẫn hợp nhau-Lạ không?
(Thân yêu tặng Hiền )
Cuối năm 1967 họ gặp nhau tại nhà cụ Thạnh, xóm Khuôn, Lai Thành, Tân Cương, TN theo giấy triệu tập của sở GD tỉnh TN. Đến nơi gặp nhau mới biết họ cùng một huyện, cùng từ trường C3 PB đi, và nhà cách nhau chưa đầy 2 km. Từ đó họ như hình với bóng: cùng ăn, cùng ở một phòng, cùng chung những chuyến về thăm nhà , cùng chung vui buồn, no đói.
Một bạn cao, gầy, đen nhẻm và trông đăm chiêu khó gần. Bạn kia thấp,bụ bẫm, trắng treỏ, ưa nhìn và hay cười.
Vào năm học bạn cao học bình thường, bạn thấp thông minh, nhanh nhẹn và chăm học. Buổi tối tự học, bạn cao toàn ngủ gật, bạn thấp chăm chỉ thức khuya để giải toán nên học tốt toán. Bạn cao hay ngủ gật nên dễ mơ màng , rốt cuộc bạn cao học văn tốt hơn.
Năm cuối cấp, cả hai lớn bổng lên, Bạn cao cũng đỡ đen hơn còn bạn thấp thì duyên dáng, tóc dài và có nụ cười tỏa nắng.
Còn nhớ mãi một đêm lớp 9 thì phải. Vì vào dịp ngày lễ nên các bạn khu ký túc về gần hết. Hai bạn nữ ngại chen ô tô nên không về nhà. Đêm đó trời sáng trăng suông. Cả hai đang ngủ bỗng bạn cao phát hiện có tiếng mở cửa lạch cạch.Trong ánh trăng lờ mờ bạn đó nhìn thấy có bàn tay đang mở cửa. Bạn cao liền lay bạn thấp dậy để cả hai nhìn ra cửa. Biết có động người ngoài cửa vội chạy huỳnh huỵch lên đồi và ném đá xuống cửa. Nhân cơ hội bạn thấp liền chạy vọt ra ngoài, vượt qua đỉnh đồi sang bên kia dốc để cầu cứu các anh lớp trên sang hỗ trợ. Trong khi đó bạn cao nằm chết dí trên giường sợ đến nỗi người như chết rồi, đến khi có các anh lớp trên đến, bạn cao mới tỉnh khóc tu tu. Thế mới biết bạn thấp trí cao còn bạn cao trí thấp,
Tốt nghiệp cấp 3, hai bạn mỗi đứa học một ngành nhưng vẫn gắn bó với nhau. Cả hai ông chồng cũng trở thành bạn bè. Những lúc buồn nhất và những lúc vui nhất Cao và Thấp vẫn luôn là nguồn động viên an ủi của nhau.
Ngoại hình và tính cách khác nhau nhưng họ vẫn luôn gần gũi với nhau như vậỵ đấy-lạ không?

1 nhận xét:

  1. Bây giờ các bạn đang ở đâu, đã nghỉ hưu cả rồi, các bạn có khỏe không. Trong hai bạn mình chỉ quen ban thấp hơn thôi. Mình biết bạn ấy từ lúc vào trường cấp ba Phú Bình, được nửa kỳ thi ban đó chuyển lên trường chuyên của tỉnh, nhưng vào đại học thì chị em lại gặp nhau và chơi với nhau cũng thân thiết. Nhưng từ khi tốt nghiệp ra trường bạn ấy đi làm và lấy chồng là Hùng cùng lớp k6i, nghe bạn Cúc cùng lớp nói là công tác ở Đông anh hà nội, nhưng chẳng gặp nhau bao giờ. Hôm nay qua facebook mình hỏi thăm Nguyễn Thị Hiền là người thấp hơn cho mình biết tin nhé, mình là Tạ Thị Sơn nguyên là nó văn phòng Khoa Điện những năm Hiền là s v lớp k6i cùng với Cúc ,Toàn ...Thoa, Hạnh, Huynh là lớp trưởng. Nếu Hiền nhớ ra thì liên hệ với mình nhé

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]