K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 10, 2012

Ngày thứ 5 chinh phục A Pa Chải 22-10-2012


Hôm nay là ngày N trong cuộc chinh phục cột mốc A Pa Chải. Theo thông báo của Chỉ huy đồn : Thông thường các đoàn lên Cột mốc phải leo lên 5 tiếng, khi xuống chừng 3 đến 4 tiếng. Độc cước đại nhân Đ 16 đề nghị Đồn liên hệ nhân dân sở tại làm dịch vụ cáng Đại nhân lên mốc vì Đ 16 là thương binh thời chống Mỹ cụt chân phải.
Sáng nay chỉ huy đồn thông báo cử chiến sỹ Lò Văn Chỉnh (dân tộc Mông) dẫn Đoàn lên mốc và chính thức thông báo không thể liên hệ được người cáng Đ 16. Thôi ! Cũng đành Đ16 ngậm ngùi tiễn 2 chiến hữu xung trận còn mình chinh phụ các cứ điểm vùng thấp.



 Đoàn tiến ra Trạm biên phòng A Pa Chải - là nơi xuất phát. Chụp ảnh kỷ niệm


















Niềm vui bất ngờ Đ 29 nhận được người cháu cùng quê là Trung úy quân y Trần Đăng Dân công tác tại Đồn.Hai bác cháu Trần Đăng Định và Trần Đăng Dân chụp ảnh trước cửa trạm A Pa Chải
 Tin vui cực kỳ trước giờ xuất phát: Trạm A Pa Chải đã tích cực liên hệ, Chỉ huy công trường mở đường lên Cột mốc số 0 đồng ý cho Đoàn đi xe máy theo đường đang mở để rút ngắm thời gian đi bộ. Đoàn phấn khởi lên đường. Đ 59 chở chiến sỹ Chỉnh, Đ 29 phi Cô tuấn mã trên con đường lên cột mốc theo đường đang mở.

































Đoàn vừa đi vừa ghi hình








Đi chừng 7 km đường mới mở thì phải để xe lai..
















Núi rừng biên cương hùng vĩ vô cùng










Đoàn bắt đầu leo bộ




















dốc dựng đứng nhưng rất may thời tiết ủng hộ, trời nắng ráo, nhiệt độ mùa thu trung bình 30 độ C


















Dọc đường đi có lẽ gian khổ nhất là những đoạn qua bãi cỏ tranh, lau sậy, vì thông thường nó rất dốc, trống trải, nắng ...























Đây là đoạn đường khi lên phải bò, khi xuống phải đi bằng mông, ngồi bệt để trượt xuống. May sao Đ 29 và Đ 59 đã trải qua đời lính thời chống Mỹ, năm 1968 đã hành quân vượt Trường Sơn, đi B 4, 5 tháng nên việc lên dốc xem ra nhẹn lắm.













Vừa đi vừa trò chuyện và chụp ảnh




















































































Thơm như hương nhụy hoa nhài...Ở khỏang giữa tuyến đường ta bắt gặp một khe suối nhỏ tinh khiết và nên thơ, ai qua cũng uống nước suối như lấy khước.









Uống dòng nước chảy ra từ lòng núi. Mà thơm như sữa mẹ Quê hương














...và rất tốn nước. Chiến sỹ Lò Văn Chỉnh được giao nhiệm vụ dẫn Đoàn và mang vác cơm nắm, thức ăn, lương khô, nước uống và sẵn sàng hỗ trợ các đoàn viên khi yêu cầu.














Đã đi được hơn 2 giờ và đã bước lên sống ngựa của cao điểm cuối cùng, nhìn sang TQ thấy cũng chập trùng đồi núi, nhưng xem ra núi đồi bên ấy có nhiều cây xanh, rừng già hơn bên mình












Cột mốc đây rồi - đích của chúng tôi.
Sau 2 giờ 35 phút đi bộ, Đoàn đã chinh phục được cột mốc 3 mặt (Cột mốc biên giối 3 nước Việt, Trung, Lào. Cột mốc Tam giác, Cột mốc sô 0, Cột mốc không số...) hồi 10 giờ 40 phút ngày 22-10-2012.





















Đ 59 vui như đứa trẻ


























Xin chào Điểm Cực Tây Tổ Quốc! Xin Chào Cột mốc ba biên giới! Xin chào Điểm đến của Đoàn quân chinh phục!
Hôm nay, cả nước VN chỉ có 3 chúng tôi Đ29, Đ59 và chiến sỹ Chỉnh lên điểm Cực Tây Tổ Quốc
























Kiên quyết



























và hợp tác


















Ôi! Thiêng liêng Tổ Quốc!


























Ăn bữa trưa do đồn biên phòng A Pa Chải chuẩn bị sẵn cho.








Vậy là THÀNH CÔNG!


















6 nhận xét:

  1. TÌNH LÍNH CƠ ĐIÊN XƯA - NAY

    4 giờ sáng 16-10 xe khởi hành đúng kế hoạch.nét mặt mọi người đều rạng rỡ,câu chuyện giữa những người lính Cơ Điện lâu ngày không gặp nối dài không dứt.
    Tới Thanh hóa,Hồ Trọng Đạo CCB K4 và 1040 ra đón Đoàn và cùng ăn sáng. a Đạo sức khỏe kém nên không đi được tỏ vẻ tiếc nuối.Khi chia tay ai cũng bịn dịn,a Đạo chúc Đoàn thượng lộ bình an ,hẹn ngày tái ngộ.
    Tới thành Vinh nghỉ ăn trưa tại quán Minh Hoàn mới,ra cùng chúng tôi có a Thị là CCB Hải quân trước khi về học K6,Nam K7 CCB 1040.Nam không đi được vì sức khỏe,a Thị cũng không tham gia được nên ra tiếp Đoàn và định mời cơm tiễn Đoàn .Chúng tôi đề nghị dành cho ngày quay về để có thêm a Viện K4 CCB 1040 và Đông K6 hôm nay bận đột xuất vắng mặt.
    Xe bon tiếp trên với nắng vàng và trời trong xanh .Đây rồi làng Cảnh Dương của Tế bên cầu Ròn,Làng Lý Hóa của H L Thanh dưới chân đèo.Vào thành phố Đồng Hới xe đưa Đoàn đến trước nhà em của Thanh.Chúng tôi vào nhà thăm Mẹ của Thanh đang dưỡng bệnh,cụ ngoài 80 song vẫn nhanh nhẹn mặc dù đang có bệnh nan y.Chúng tôi chúc Cụ mau lành ,khỏi bệnh thêm phúc cho con ,cháu.
    Rời nhà Thanh chúng tôi rẽ ra biển theo sông Nhật Lệ về nhà khách 30-4 nơi 7 năm trước Đoàn CCB Cơ Điện đã tới nghỉ khi đi xuyên Việt lần thứ nhất.
    Hành trình ngày đầu hoàn thành tôt . Vấn đề sức khỏe cho các thành viên đặt lên trên ,nên đến hơi muộn.500 km là quá tải với một vài thành viên có tuổi và bệnh nhẹ.Ngày mai sẽ ngắn hơn để mọi người lại sức. (còn tiếp)


    Trả lờiXóa
  2. Sáng hôm 17-10 chúng tôi vào Thành Cổ,Phạm Tiến Dũng đoàn 1040 ra đón cùng với vòng hoa tươi.Trước đó a Lung đã đưa bức trướng có bài thơ anh sáng tác ra để cùng vào dâng hương trước nấm mồ tượng trưng của các liệt sỹ đã hy sinh tại thành Cổ Quảng trị.Chúng tôi nghiêm trang,kính cẩn cúi đầu tưởng nhớ bao anh hùng,liệt sỹ đã ngã xuống nơi đây.Sau khi nghe hết lời giới thiệu của cô hướng dẫn viên chúng tôi tới bức tường Sinh viên -Chiến sỹ Thành cổ dâng hương trước các liệt sỹ sinh viên đã hy sinh khi giải phóng và bảo vệ thị xã Quảng trị năm 1972.Trường Cơ Điện ta có nhiều người hy sinh tại đây có từ K3-K4-K5-K6 mà chúng tôi mới có gần đủ danh sách.
    Dời quảng Trị vào Huế qua các địa danh có những trận đánh ác liệt hay nơi Thọ chốt giữ trại Gia Long ...đều giới thiệu cho Đoàn.Huế thân thương kia rồi nơi đây có Tôn Thất Bá K5 vá 1040 ra đón chúng tôi dù hai Cụ đã cao tuổi đang lâm bện.Gặp nhau tay bắt mặt mừng,đã lâu mới có cuộc trùng phùng như vậy giữa Bá với đồng đội Cơ Điện 1040 xưa.
    Chiều vào Đà Nẵng ra trạm T20 gặp nhau có Tế K6 - 1040 với niềm vui thoáng nét buồn.Tế tâm sự vừa ngồi họp mặt với k10 Đà nẵng xong,ai cũng vui nhưng khi Tế mời ra gặp CCb Cơ Điện thì các bạn bên Dầu Khí cho biết hiện nay quá khó khăn nên chưa dám ra gặp nhau,tiếc quá các bạn lăn tăn chuyện đó làm gì vui là chính mà.Sau cuộc vui ở T20 chúng tôi còn kéo nhau về nhà Tế bởi Huê vợ Tế vốn K7 với Diệp,Cường và Lợi mà.
    đường vào Sài gòn ngày 22-10 chúng tôi liên lac vối Sâm -Vũng Tầu hẹn gặp nhau tranh thủ buổi trưa .tiếc quá hôm đó thứ hai đâì tuần nên các bạn Vũng Tầu không xếp sắp được .Thế là phải đổi hướng về thẳng Sài gòn,Hôm trước trên Đà Lạt chúng tôi nhận lời mời của Đỗ Minh Tường K6,cùng E88-F308 với Thọ sẽ tới dùng cơm thân mật tại nhà Tường lúc 19g.A Quỳ đã liên lạc với Tuân K9 để gặp nhau với hội Cơ Điện Sài gòn lệch giờ đi nhưng cũng có khó khăn nên đành ưu tiên cho cuộc gặp với Tường.Xin lỗi các bạn Vũng Tầu và Sài Gòn vậy (Cũng may là 2005 chúng tôi cũng đã gặp gỡ với các bạn cơ Điện Vũng tầu -Sài gòn rồi).
    Tại nhà Tường chúng tôi còn được gặp vợ chồng Châu- Nguyệt K6 đến gặp mặt góp vui với đoàn CCB Cơ Điện.Ai cũng phấn khởi ,chuyện trò ôn lại những ngày Cơ Điện xa xưa.Gần 2000 km có lẽ cuộc gặp Cơ Điện chứa đựng nhiều tình cảm và tâm tư với nhau nên cũng là hiếm có.Đồng thời còn có cuộc gặp riêng của các CCB K7-1040 trong Đoàn với CCB K7-1040 từ Vũng tầu - Cần Thơ lên
    Thế mới thấm câu thơ của Trọng Luân "Tình Cơ Điện như lửa cháy" nay đã thành một Sloogan của người cơ Điện cả nước.

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng thành công của các CCB anh dũng của chúng ta! Chúc các bác trên đường trở về suôn sẻ!
    Chúc các bạn có ý định lên A Pa Chải sẽ có thêm quyết tâm và ý chí để thức hiện!

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng ba người bạn của chúng ta,họ đã đến được nơi cần đến.Hỡi những người lính Cơ Điện hãy chuẩn bị và sãn sàng lên đường.Không lẽ chúng ta không làm được như vậy?
    Các cuộc hành hương của chúng ta mang nặng tình yêu Tổ quốc ,yêu thiên nhiên,yêu Con Người Việt nam.Đi đến đâu chúng ta cũng được yêu mến ,giúp đỡ và kính trọng.Cảm ơn ba người Bạn dũng cảm,chúc các Bạn trở về bình an.

    Trả lờiXóa
  5. trở về từ Tây nguyên Đoàn chúng tôi quyết định tới gia đình Tôn t Bá thăm hỏi hai Cụ đang bệnh.đến cầu trước công nhà khách Tỉnh đội TT-Huế đã thấy Bá ra đón.vào nhà chúng tôi đến bên giường thấy Cụ ông thiêm thiếp nằm thở đều.Bá cho biết Cụ bị ngã rồi cứ thế yếu đi .cụ bà hiện ở bên chú em để tiện chăm nom chứ dồn cả một nơi thì không xuể đấy là còn thuê người giúp việc.Ra ngoài phòng khách Bá mời bia HuDa và tăng Đoàn chai rượu hổ cốt để dưỡng sức.
    Trở lại Quảng Trị mọi người tới bến thả hoa ,tôi chỉ cho mọi người vết đào lấy di cốt người Cậu của Liễu Mai Sâm.tôi kể về những ngày ác liệt năm xưa mà tôi cùng các chiến binh Thành Cở tại hầm Tỉnh Trưởng bên bờ sông Thạch Hãn.
    Về thành Vinh ,Đông lại vắng vì vào Sài gòn họp.Nhưng Đông đã cử a Khánh phó Giám đốc,các trưởng phòng và Hải con trai lớn 3 bom bia ra Cửa Lò thết đại chúng tôi.Cùng ra có anh Thị K6,a Viện K4 và Nam K7 .Mọi người cùng uống mừng cuộc đi thành công của Đoàn ,chúc tình Cơ Điện thêm bền chặt,tình quân ngũ thêm sâu nặng.Thế là Rượu của Đoàn ,bia HuDa của Bá và Dũng quảng Trị lại bị ế.Sau buổi tiệc chúng tôi đi hát Karaoke đến khản cả giọng mới về.H L Thanh hát hăng nhất ,kết thúc khá muộn chúng tôi về nghỉ vì mai ra Hà nội sớm.
    Sau 16 ngay hành quân liên tục ,trung bình 300 km mỗi ngày ,ai cũng thấm mệt nhớ nhà..cùng con cháu .Đoàn quyết định không tổ chức gặp mặt Đoàn với hội ở nhà ngay chiều 21-10.
    Trân trọng kính mời các CCB Cơ Điện cùng các Bạn cơ Điện các khóa tới dự cuộc giao lưu mừng Đoàn thành công trở về.Địa điểm nhà hàng bia hơi Lan -chín số 1 Láng Hạ vào hồi 17 giờ ngày 8-11-2012.Rất mong càng đông càng Quý.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là thành công của sự quyết tâm của sự kiên cường và tài Dân-Quân vận của các Bạn để thêm sức mạnh tiến lên.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]