K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 2, 2020

GIẢI CỨU ....NÔNG DÂN TRƯỚC !

Tho mom

5 hrs

Lâu nay Tôi băn khoăn về giải cứu nông sản ở nước ta .Bởi nó không phải là cái gốc của vấn đề . Đảng có hẳn Nghị quyết về " Nông nghiệp -Nông thôn -Nông dân ". Chính phủ có hẳn Bộ " Nông nghiệp và Phát triển nông thôn " có Ngân hàng Agribank có các Viện nghiên cứu về Nông nghiệp .. Thế mà mãi không giải quyết được triệt để . sao vậy ,có nhiều vấn đề lắm . Tôi quan tâm đến điều cốt tử trước : Nông dân .
Hiện nay có nhiều Nông dân làm ăn giỏi thông qua các HTX kiểu mới hay các trang trại nhưng quá ít .Cơ bản vẫn là các hộ nhỏ lẻ thiếu thông tin thị trường nên hay chạy theo hàng xóm chứ không theo quy hoach hay định hướng : đó là Tự phát .
Cũng có một số doanh nghiệp về làm với nông dân qua hợp đồng nhưng khi thị trường giá cao hơn thì Nông dân xé bỏ hợp đồng bán ngoài ...đó là bất tín vì lợi nhỏ trước mắt .
Cá biệt thấy hàng xóm phát triển lại hại nhau bằng các trò bẩn thỉu : chặt phá ,đốt hại ,rải chất độc hại ,phao tin đồn sai lệch .. đó là đố kỵ
Xã hội ngày càng phát triển Khoa học -Công nghệ nhưng nông dân học tập được là bao ứng dụng được là bao.đã thế lại hám cái lợi nhỏ nghe thương nhân nước ngoài có ,gian thương trong nước có mà hại người trước hại mình sau bất chấp hậu quả : đó là ngu dốt
Còn nhiều lắm nói không hết được .Hỡi những Nông dân việt Nam hãy tự soi lại mình và tự cứu mình trước đi ....
Nói thế không có nghĩa là Nông dân tự làm hết đâu nếu không có Chính quyền cơ sở ,.Ngân hàng ,Cơ quan chuyên trách của chính phủ tham gia sâu rộng lâu dài ..cùng các doanh nghiệp chế biến ,tiêu thụ thông qua chính sách khuyến khích có ,ưu đãi có và trừng phạt cũng có....nếu sai phạm
Tôi chỉ lạ là nông dân thu lợi lớn không góp thuế không bảo hiểm ,nhưng khi có thua thiệt thì kêu giải cứu giải cứu giải ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]