K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 9, 2019

CẢ NGHĨ TÝ


  • Trần Minh Hải, tự truyện

    Hôm rồi tập trung tại nhà bạn gái, cùng lớp 10B (9/1969-5/1970 để đi thăm một tên "Xuyn phát đờ dao". Chuyện như ngô rang mọi nhẽ, Cả lũ tra nhau mối tình đầu tình cuối.
    Mợ đi Tây về đã lên chức bà, kể lại mối tình đầu xưa, rơm rớm nước mắt đoạn "Chàng nhớ tớ lẻn ra chỗ suối vắng ngắm ảnh người thương, trò chuyện với tấm hình 3x4 của Tớ hàng giờ. Ấy vậy mà nhận thư chuyên môn điệp khúc "Em ơi đợi Anh về nhé" tịnh không có chữ "Anh yêu Em" tý tẹo nào. Ngẫm thời ấy nó thế dưng mà hiểu-mà thương-mà yêu với đợi chờ. Đến giờ Tớ vẫn nhớ"
    Giật mình, khi bài viết của tôi "Thư Blog và Fb" đăng lên, đã có 2 bạn thổ lộ sau 47 năm dấu kín trong tim-mối tình đầu không thành do người ấy đã Hy sinh trong chiến tranh.
    Thuở ấy trang lứa chúng tôi xếp bút nghiên, tạm biệt trường Đại học nhập ngũ ráo cả lượt (Đầu tiên là Thi sỹ Mai Quỳnh Nam 1970. cuối cùng là Lý trưởng Tôi 9/1972 ) Diễn biến
    1-Có yêu thầm viết thư trao nhau.
    2-Có chung là mối tình đầu nhuốm màu xa cách-là đứt phừn phựt, sau khi mất liên lạc.
    Giời ạ!
    Mối tình đầu các Cụ bẩu "khó thành lắm".Y như rằng. Khỉ thế, biết thế mà ai cũng mắc.
    Lúc ngồi sau xe, Mợ ý hỏi cái độp "Hỏi thật Ông nhé, gặp lại người yêu cũ, xa sau bao nhiêu năm. Thấy người ta đã già, đã xấu mã...Các Ông có cảm nghĩ gì ?". Thì tôi nói thế này, dưng để cuối bài cái đã.
    Ngẫm truyện "Mặt trăng và Đồng xu" của Mo Ôm. Giống tâm trang của những thằng đi lính như Tôi quá thể !
    Nghĩa là nhớ tuốt mọi kỷ niệm của riêng 2 đứa nhỏ bé và vụn vặt...Yêu qua nỗi nhớ nhung hoá thành lung linh. Những nét đẹp của người ấy được tôn lên mờ ảo như tiên ?! Quá khát khao âu yếm trong xa cách. mọi tầm thường khuyết điểm của Nàng bỏ qua trong nhớ thương...chậc lưỡi !
    Thật thế
    Những giấc mơ đẹp luôn về trong giấc ngủ của Lính. Còn trong thực tế Nàng vẫn phải Đời : lo học hành nơi sơ tán, chống chọi ko chỉ cơm ăn cái mặc, thiếu tiền sinh hoạt, vất vả đi về...mà còn bởi các Chàng trai xung quanh tấn công như vũ bão. Còn "Lính mà Em" Nàng yêu thương xa tít tắp, biền biệt Thư về làm "người ta" mong chờ đỏ mắt "Giờ này Anh ở đâu ?" (Thuở ấy thông tin liên lạc có đâu như bây giờ). Thôi thì đổ tại chiến tranh, đi lính dễ toạch "giải phóng" cho người ta còn đi lấy chồng. Thực lòng là tiếc và đau như hoạn chứ.
    "Tình chỉ đẹp khi còn dang dở" ai cũng hiểu thế, biết thế và tiếc thế. Có đôi chia ly, nên vợ nên chồng với người khác-dù đã lên Ông lên Bà mà vẫn còn thương nhớ âm thầm cho tới tận giờ, mà cũng chỉ có thế thôi-chả tiến tới thêm gì !
    Ko có duyên là do trời
    Vô duyên là do mình !
    Giời cho cả hai còn sống và ngậm ngùi có Duyên yêu-ko có Phận vợ chồng, Gặp lại nhau bồi hồi mọi nhẽ ấy do còn "Dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng". Cười hồn nhiên nói tự nhiên-ấy là mối tình đầu phang phảng, họ coi thế kỷ niệm đẹp xưa.
    Ngày xưa, các Mợ đều trẻ và xinh gái, ngây thơ duyên dáng. Nên sẽ bị tấn công dồn dập của nhiều Chàng, lắm đợt qua năm tháng-Nàng sẽ có cái "rung động" không ít, thì nhiều> tình đầu dễ bị thoảng qua "gió cuốn mây bay về trời" Buớc lên xe hoa là chôn dấu kỷ niệm các mối tình mình đã trải. Cuộc sống vợ chồng dễ nảy sinh sự so sánh Lang quân với Người yêu xưa một thuở ? ngổn ngang tâm trạng "chỉ mình mình biết-chỉ mình mình hay".Hình Người yêu thuở xưa vẫn hằn trong tim, Người ấy giờ trưoc mặt mình cũng đã thành bà già, xuống sắc nhiều quá-khó nhận ra.
    Nao lòng thấy các Mợ+người xưa đã vì Thiên chức làm Vợ, làm Mẹ ngưoi ta-vất vả mấy chục năm giời, thanh xuân mòn+hấp dẫn mất thì nhan sắc tàn phai là phải nhẽ, phỏng ợ?
    Chỉ còn ánh mắt-nụ cười-giọng nói là như ngày xưa...còn thì tất cả đều đã thay đổi tuốt luốt. Mỗi tên một số phận an bài, rồi tình cảm nay đã đổi khác...
    Cả nghĩ là: Tình đầu sâu đậm thì còn những ánh mắt nồng nàn, những câu thoại ấm áp sưởi ấm lòng nhau. Tình đầu là thoang thoảng thì người ta vo tư ngay trong hội ngộ bạn cũ. Biết ngay !
    Trở lại câu hỏi của Mợ ấy. "Tình bạn vô tư trong sáng hồi phổ thông Tớ sẽ còn trân trọng giữ, còn kết nối bởi hội lớp, bởi các chuyến giao lưu nhỏ lẻ, bởi việc Hiếu Hỷ của Đồng môn lâu dài... Còn nếu trên nền tình bạn còn có thêm chút tình đầu xưa, thì rõ ràng nó phải khác chứ, sẽ quan tâm hơn, hỏi han gia cảnh, động viên nhau lúc khó khăn vui buồn, chỉ là vậy thôi. Vì Phận đã khác, Duyên không còn,Tình đã thay ( mối tình đầu đã đc xếp vào góc riêng, khi cả hai ta đã già khú đế )
    Kỷ niệm xưa mặc kệ cho Bạn cũ trêu chọc vô tư. Tớ còn tán thêm mắm thêm muối vào !
    Kệ cho Họ xầm xỳ bàn tán vui vẻ, hay là sẽ chọc ngoáy. chúng tơs vẫn cứ a lô cho nhau, vị nào ghen thì cứ ghen. Ta trong sáng sẽ là vô tư lự !
    Già cả lượt-hãy nên nâng niu coi trọng tình xưa nghĩa cũ trên đường đời.
    Rủ nhau đi gặp gỡ Lớp 10B khi BLL hô hào, chụp ảnh chạm cốc cười tươi phe phé. Đừng có giữ ấn tượng yêu ghét như cái thời học 10B/1970 nữa
    Hãy nghĩ sâu sắc rằng quỹ thời gian của bọn mình ngày càng hạn hẹp. Đi được lúc nào thì cố găng đi, vài ba năm nữa ệp như gián cả lũ...
    Giời cho thế, nên hãy bằng lòng thế
    (5/9/2017)
    Comments
    • Ba Điều Rất tuyệt Cụ Lý ơi những mối tình yêu trộm nhớ thầm nhưng cực kỳ trọng sáng đẹp đẽ chỉ tại chiến tranh lên ít thành công nhưng còn lưu lại những kỷ niệm mãi mãi trong tâm khảm mỗi con người
      Vâng. TÌNH YÊU BAN ĐẦU THƯỜNG HAY BỊ NHỠ TÀU NGƯỢC GIÓ
      Đàn em nói fheo cảm nhận ngày xưa các anh chị thông cảm ạ
      1
  • Minh Nguyệt Bạn gái gì đấy hỏi cụ lý câu hỏi bằng thừa. Phụ nữ qua năm tháng già đi, xấu đi. Các ông chả lẽ không già, không xấu đi? Cũng rứa cả thôi! 😃
    2
  • Minh Nguyệt Trần Minh Hải
    Khối đấy mà kháu lão. Là xấu! Hehe!
    2
  • Trần Minh Hải Minh Nguyệt Không kháu lão mừ ảnh tuyền là "hạt nhân" he he
  • Minh Nguyệt Trần Minh Hải
    Cụ cứ chen vào giữa thì gọi là nhân thôi!
    1

  • Thi Nguyettam Pham Anh Nam học cùng lớp với TMH sao?
    1
  • Thi Nguyettam Pham Trần Minh Hải anh Nam cũng học ĐHTH, anh nói cũng học Tr Yên Hoà, nhưng ko biết lại học cùng lớp của TMH.

  • Mai Đứca Xem ra tuổi ni Cụ còn bồi hồi nắm!
    1

  • Nguyễn Lan Mối tình đầu bao giờ chả đẹp . Nhưng mối tình cuối mới là quan trọng . Đọc bài viết của cụ lý hay và dí dỏm bỏ thì tiếc đọc hết thì đau cả mắt cười mỏi cả mồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]