K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 5, 2019

VÊ KỶ YẾU 50 NĂM KHOÁ 6 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN 1970-1975

Trần Minh Hải K6i


Kính thưa các Đồng môn
Sang năm 2020 Khoá 6 ta sẽ kỷ niệm nửa thế kỷ nhập trường, 49/160 (31%) người đi Bộ đội 1971-1972, 11 bạn Liệt sỹ. Chúng ta có 2 Blog K6 BC11R và CSV K6 hoạt động bền bỉ suốt tám năm nay. Số lượng bài đăng hàng nghìn...
Các cây bút đã thành danh trong khoá và ít nhều trên MXH. Đặc điểm lịch sử kéo dài 1970-1972-1975-1979 cho CSV, CCB thêm tự hào mọi nhẽ, các cái
Thế cho nên việc ra Kỷ yếu K6 sẽ có thuận lợi ít nhiều, Thiển nghĩ chỉ cần lập BBT tuyển chọn bài đã đăng (đúng tiêu chí) thừa sức ra được tập sách trăm trang có lẻ.
Hưu cả lượt, ít tiền nên chỉ cần in khổ chữ 12,13 khổ A4 và ảnh đen trắng, bìa thường giấy bóng kính là xong. Kinh phí đóng góp và kêu gọi các Mạnh thường quân tài trợ, Chúng ta sẽ có cuốn sách đầu giường-giương kính lên-nhẩn nha đọc, đọc để tự hào về nhau (cái thời đạn bom học tốt, đi oánh nhau được và về với đời thương)
1-Xin đề nghị
-Chủ biên hội trưởng Hồ lê Thanh
-Thành viên BBT Trần Vũ Liệu, Đào Việt Dũng, Nguyễn Doãn Thọ, Hồ Nam, Trần Minh Hải, đề nghị bổ sung thêm
2/ Bộ phận biên tập chọn ảnh tập thể sự kiện để đăng Hồ Nam, Đào Việt Dũng
3/ Các Blogger Dũng Chít, Nam hồ, Mõ Liệu tra lướt trên các blog và Fb tên các bài nhiều lượt truy cập, có tính biên niên sử, giao lưu, các bài viết hay về các tên trong k6. Chỉ cần nêu nhan đề+ngày đăng và tại trang nào (phải công bố cập nhật trên các trang K6). Tự khắc thành viên BBT sẽ xem và trao đổi với nhau. Chốt danh sách nhan đề bài dự kiến đăng, rồi công bố cho toàn khoá góp ý kiến. Sẽ rút bài đã duyệt in thành tập cho BBT sửa chữa câu chữ đúng ngữ pháp
-Mảng đề tài CCB Thọ mom phụ trách
-Mảng giao lưu các lần hội họp Nam hồ biên tập
-Mảng thơ văn Mõ Liệu phụ trách (đề xuất chọn từ các TG Dũng Trác,Tống Hồng, Đại tá Lâu...)
-Hiệu chỉnh số liệu Dũng chít (tay này nhớ dai nhất khoá)
4/ Đề nghi các thành viên K6 hăng hái cmt, bình loạn, đề xuất các ý kiến "tiền khả thi" cụ thể vào. Chủ tịch Thanh ấn định tiến độ thực hiện.
(Xưa chụp ảnh là xa xỉ, Lý trưởng xin cung tiến các tranh vẽ về K6, trường, sơ đồ ngày xưa và sẽ chú thích rõ ràng, trình BBT duyệt)
Mời chư vị Đồng môn cho cao kiến, làm sao cho tiến trình ra kỷ yếu được hanh thông
Thực lòng nói ra :
Thời là SV đèn dầu+rút thước tính Logarit, gần về hưu chạm tay vào vi tính, hăng hái viết bài đọc Blog. Giờ U70 mắt mờ chân run, giao lưu hội K6 hụt dần người tham gia (rót mà còn vậy, huống chi tới đọc Fb, cmt viết bài). K6 nhiều anh tài lắm, nhưng mà ko phục nhau, chung tay vào ra Kỷ yếu là vô cùng khó khăn với trăm vị đang rải rác toàn quốc. Các cây bút viết được thì bận rộn công việc và đam mê riêng, số tham gia 2Fb K6 còn trăm vị, số viết bài đăng chưa đủ 10 đầu ngón tay. Hô hào lấy khí thế vậy
Ghi chú :
Tiến sỹ Trần Vũ Liệu, đông môn K6 (Mõ Blog CSV K6) viết phát động
VỀ DỰ ĐỊNH VIẾT KỶ YẾU K6
Trần Minh Hải, CSV k6i, đang có ý định nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày nhập trường sẽ làm một cuốn Kỷ yếu k6 nhằm lưu lại cho chúng ta và các thế hệ con cháu chúng ta những kỷ niệm về một thời lao động chiến đấu và học tập hào hùng và gian khổ.
Mình đã viết thông tin này trên trang blog CSV k6 và đã nhận được tiếng nói ủng hộ của Hội trưởng Hồ Lê Thanh và một số bạn k6, Nay đề nghị cụ Lý (bạn Hải) bắt tay vào viết đề cương Kỷ yếu, sau khi xong rồi thì sẽ đưa ra lấy ý kiến tham khảo của mọi người và tiến hành các bước tiếp theo.
Hy vọng cuốn Kỷ yếu k6 ra đời sẽ thêm một nguồn động lực giúp chúng ta sống vui sống khỏe thêm trên con đường dài phía trước .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]