K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 5, 2019

CHA VÀ CON (Phần 5)

Luân Lê

8 hrs ·
Con: Này Ba!
Cha: Thôi. Riêng về độ văn minh và hiểu biết, à không, độ phản động thì mày là ba tao. Còn về mặt sinh học thì tao làm ba mày. Mày định vặn vẹo gì nữa đây. Tao sợ quá.
Con: Ba cứ làm quá lên thế. Ba thì cũng phải học như con mà. Con yêu ba thì con mới trò chuyện và đưa chính kiến ra trao đổi với ba chứ.

Cha: Thôi ông tướng ạ. Có gì nói mau đi, định xin tiền đóng học phí phải không? Tháng này tăng lên bao nhiêu? Sao vừa hôm qua đóng quỹ này, quỹ kia, rồi học thêm học nếm khắp nơi, sao đóng nhiều thế. Tiền xăng, điện và nhu yếu phẩm thì cứ tăng, giờ tao phải sống sao đây.
Con: Đúng rồi. Con đang định nói chuyện đó đây. Thế ba đóng tiền đó cho ai và để làm gì?
Cha: Đóng thuế cho nhà nước và trả lương cho quan chức, cán bộ, viên chức làm việc phục vụ dân. Để nhà nước đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chăm sóc an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và làm các công việc phúc lợi khác cho quốc gia.
Con: Vậy tức là Nhà nước phải do nhân dân bầu cử ra, ăn lương dân trả và phải phục vụ dân. Vậy người dân có quyền phê phán và chống lại nhà nước không?
Cha: Về mặt lý thuyết là có. Vì nhà nước là nhận uỷ nhiệm quyền lực của dân, dựa vào tiền thuế của dân để duy trì hoạt động, rõ ràng nhân dân có toàn quyền quyết định đến các vấn đề về tổ chức, mô hình chính thể và kể cả bãi bỏ việc uỷ nhiệm nó.
Con: Ba rất tuyệt. Ba gần thành phản động đến nơi rồi đấy. Nhưng phản động như Ba là đang thực hiện điều đúng đắn và văn minh. Bọn tội phạm hoặc là chính quyền tha hoá mới là bọn phản động, và nghĩa vụ của dân là phải bảo vệ quyền lực và tài sản (nằm trong ngân sách) của mình. Ba rất tuyệt.
Cha: Thôi thôi ông tướng ạ. Tao nói thì cứ nói vậy thôi. Chứ mà thực hiện kiểu như thế thì chết cả nút con ạ. Tao vẫn ở phe chống lại đám phản động thích tự do ngôn luận và đòi biểu tình nhé.
Con: Mọi người, tổ chức và cá nhân, đều bình đẳng trước pháp luật, Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất đại diện cho dân. Vậy con đọc trong Hiến pháp thấy tại sao Đảng cộng sản lại lãnh đạo cả nhà nước, trong đó có quốc hội, và toàn bộ xã hội nữa? Vậy thế có phải là bất bình đẳng và Quốc hội không còn là cao nhất không ba?
Cha: Mày lý luận thì đúng là thầy tao. Tao không cãi được mày. Nhưng về thực tế và khả năng đảo ngược lý luận thì tao là thầy mày và cũng là ba mày. Nên mày lý luận có đúng đến mấy thì các thứ nghịch lý vẫn cứ tồn tại. Thôi, tao đi đóng thuế nuôi nhà nước đây. Tao lạy mày, mày đừng có mà phô diễn cái mớ tri thức đúng đắn của mày ra đây, nó hại chết cả tao lẫn mày đấy. Để im tao đi làm đóng thuế và trả các chi phí sinh hoạt, chứ tao không mở miệng đâu, mày đừng có lôi kéo, xúi giục hay kích động tao. Thằng oắt con phản động kia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]