K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 5, 2019

NGHĨ GÌ ....

Thọ Mom


Tôi có người Anh họ hơn một tuổi dĩ nhiên học trên Tôi một lớp ở chung nhà của Ông Bà tại làng Hoàng Mai .Cuối năm 1959 Gia đình Tôi ở 67 Hàng bông chuyển về Hoàng Mai Anh Em tôi chơi thân nhau từ ấy với nhiều kỷ niệm .Làng chúng tôi ngày ấy nhiều vườn và ao lắm .Một bữa chơi ở cầu ao Anh ngã xuống cầu ao chới với thò thụt cái đầu mà tôi thì ngơ ngác ở trên nhin chẳng biết kêu cứu . May sao Anh Lớn nhìn thấy có mình Tôi trên bờ đoán ra sự chẳng lành mà chạy đến vớt anh lên.,lúc ấy Tôi mới học vỡ lòng .
Sau này học cấp I-II nhưng chúng Tôi vân chơi các trò quê với nhau : Đánh khăng ,đánh đáo ,bắn bi hay chơi U và thường là anh toàn được bởi sự nhanh nhẹn. hay những đêm đi trộm ổi,nhãn vườn hàng xóm ...Hết cấp II Anh vào lớp chuyên toán Thành phố đi sơ tán trong Mỹ Đức nên chỉ hè mới gặp nhau.Năm 1969 Anh học lớp Toán -Kinh tế đầu tiên của Đại hoc Kinh Tài nơi Cầu Đổ phố Vọng .Năm 1979 tôi thi Đại Học xong đang chờ thì biết Anh nhập ngũ . Cả nhà ra tận Trường tiễn anh lên đường .Hai Bác Tôi buồn lắm bởi thường anh học giỏi ,đẹp trai nhất là trắng trẻo thư sinh chứ không như tôi đâu .
Năm 1970 Tôi lên Thái Nguyên học rồi cũng nhập ngũ nên không biết tin tức gì về Anh cả . Ngày 4-11-1973 khi Tôi câm QĐ chuyển ngành về Trường tới nhà thấy có đông người lắm và có tiếng khóc của nhiều người ,.Vào nhà mới biết là xã sang đưa giấy báo Tử Anh và làm lễ truy điệu .Tôi lặng người khi mọi người ôm Tôi cũng khóc .Tôi lặng lẽ đứng trước di ảnh của Anh mà cúi đầu tưởng niệm nhớ về người Anh họ với bao kỷ niêm tuổi thơ .Tôi nhớ có một anh bộ đội hơn vài tuổi nói về trường hợp chiến đấu và hy sinh của Anh .
Đó là ngày 25-50-1972 Trung đội DKZ mà anh là B trưởng vừa bấn xong loạt đạn vào quân địch bên kia sông Mỹ Chánh thì bị hỏa lực đich bắn dồn dập vào trận địa .Anh hy sinh ngay tại chỗ.
Sau này Tôi có dịp vào Quảng Trị cùng với lính Sinh viên 6971 thuộc E 95 sư 325 hỏi thăm chuyện mới biết anh ở C hỏa lực trung đoàn 18 sư đoàn 325. Đó là giai đoạn quân ta đang tấn công vượt sông Mỹ chánh vào Thừa thiên -Huế nhưng phải dừng lại vì địch chống cự mạnh và chuẩn bị phản kích lại
Sau hòa bình Gia đình cũng có anh em vào Quảng trị tìm mộ mấy lần không thấy ở nghĩa trang nào .Mãi đến năm 1987 có Bác sỹ Cảnh đến xã báo tin phần mộ của Anh quy tập ở nam sông Mỹ chánh. Thế là nhờ ơn ấy gia đình đã vào xin đưa di cốt anh về với gia đình với quê hương tại nghĩa trang làng Hoang Mai . Năm 2007 Họ Doãn chúng tôi chuyển mộ các Cụ từ nghĩa trang làng lên CV Vĩnh Hằng thì đưa cả phần mộ Anh lên chứ không để vào nghĩa trang Liệt sỹ Ngọc Hồi .
Hôm nay là ngày giỗ của Anh 14-4 Tôi viết những dòng này mà nước mắt Tôi cứa chảy hoài . Tôi muốn nhắc lại để các Anh Chị Em cùng các Cháu biết và nhớ đến Anh : một sinh viên đã ra trân chiến đấu hy sinh anh dũng ở Quảng Trị những ngày Hè đỏ lửa năm 1972

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]