K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

18 tháng 5, 2019

CHA VÀ CON (Phần 4)


Con: Này Ba!
Cha: Tao biết thừa mày định hỏi về vấn đề gì rồi nhé thằng oắt con phản động. Mày định tự do ngôn luận với biểu tình chứ gì? Tao lại táng bể đầu mày đấy.
Con: Ba đi học ở Tây về, nào Mỹ, nào Đức, nào Pháp, nào Anh, rồi Nhật, thế mà ba ăn nói thì vô giáo dục lại còn như phường lưu manh với con cái thế? Ba không học được điều gì tốt đẹp ở họ à mà giờ về đây ba thành đê tiện, mất dạy thế, con rất xấu hổ về ba. Suốt ngày doạ nạt rồi đòi đánh đập con, ở Tây thế nó bắt nhốt ba và cấm ba tiếp xúc với con rồi đấy chứ ở đó mà đòi đánh con đâu.

Cha: Tao biết ngay mà. Kiểu gì mày cũng loanh quanh quay về chuyện nhân quyền với quyền con người. Loại phản động như mày tao nuôi làm đéo gì cho tốn cơm, hại sức ra. Mày biến ngay sang Tây mà ở cho sướng chứ kêu ca gì mậy? Ở đây, tao là vùng đất cấm, nói nhiều tao tống cổ mày vào cũi nhốt mày lại như con chó chứ ở đó mà nhân quyền với tao à.
Con: Con hỏi ba. Hồi học ở Đức với Mỹ người ta có dạy ba có quyền biểu tình không? Nhân dân có quyền kiện chính quyền ra toà án Hiến pháp để bảo vệ Hiến pháp không? Ba cho con hỏi tiếp: nếu luật trái hiến pháp hoặc không có luật thì áp dụng cái nào?
Cha: Mỹ với Đức nó dạy tao là tao có quyền biểu tình. Nếu chính quyền không thực hiện thì kiện đòi bồi thường hoặc đòi phế chức lãnh đạo, chính trị gia. Đương nhiên Hiến pháp là cao nhất nên cứ Hiến pháp mà áp dụng. Nếu không có luật thì sao đâu, chẳng lẽ không có luật hít thở thì mày không được hít thở? Đó là các quyền sống và lẽ tự nhiên của con người.
Con: Tốt lắm. Cha dần tốt hơn và thoát ra đến bìa rừng rồi đấy. Bước thêm tí nữa là thấy ánh sáng văn minh thôi. Ba cứ bình tĩnh, cải tạo sự ngu dốt và sự lưu manh sẽ mất rất nhiều thời gian ba ạ. Con hỏi tiếp ba nhé: nếu mà dân biểu tình thì chính quyền phải có nghĩa vụ gì?
Cha: Bình thường thì họ phải cho cảnh sát và các phương tiện y tế để bảo vệ người đi biểu tình. Chứ còn Tao à, tao là tao cứ cho người đến nhà ngồi canh cửa đám dân nào có ý muốn đi biểu tình từ vài ngày trước để khỏi đi biểu tình. Mà nếu đi biểu tình được thì tao bắt vứt lên xe buýt đi về đồn công an làm việc rồi xử phạt hành vi tụ tập đông người và gây rối trật tự công cộng, gửi văn bản cảnh báo đến cơ quan, trường học. Thằng nào bướng không nghe thì có nhiều thành phần bịt mặt đánh bể đầu bọn phản động đi biểu tình, à không, đi tụ tập đông người và gây rối trật tự công cộng.
Con: Cha lại để phần lưu manh và thảo khấu lấn át rồi. Lại phải bình tĩnh hơn chút nữa. Thế là biểu tình với tụ tập đông người và gây rối trật tự công cộng là một à ba? Ba trả lời cho con xem: luật quốc tế và các quốc gia mà ba đi học họ có dạy ba và định nghĩa các hành vi, khái niệm pháp lý đó giống nhau không? Ngày xưa ông Hồ Chí Minh đi biểu tình, sử còn ghi rõ, thế giờ ta không cả bằng thời Pháp thuộc à ba? Ba lại cho con hỏi: lời nói của ông Hồ Chí Minh ông viết trong sách được xuất bản như dưới đấy có đúng không?
Cha: Tao đéo biết. Mày có im ngay không. Tao là giáo sư, tiến sỹ Tây học đấy, nhưng cái lòng tao và cái tâm tao vẫn ở trong rừng. Ông Hồ Chí Minh, lãnh tụ nói thì đúng rồi, nhưng mày thực hiện là mang tội lật đổ chính quyền ngay, nên đừng có dại mà tin và làm theo. Mày im ngay. Im ngay tao còn lo cho đi học nước ngoài rồi về còn kế nghiệp tao ngồi trên đầu đám ngu độn mà diễn giải luật theo kiểu gì cũng được. Tao cấm mày hỏi tao nữa, thằng ôn con phản động kiaaaaaa.
29

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]