K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 11, 2018

KHAI TRỪ KHỎI ĐẢNG

TRẦN MINH HẢI K6I

Đỗ Hoàng Giang (Cụ Găm)
Các đây mười mấy niên đơn vị tôi nhận được thi công một công trình điện do bọn Tây nó tài trợ ở Tây Bắc. Tiền tươi, đơn giá ổn, lại mang yếu tố nước ngoài nên Sếp tôi cũng tập trung toàn lực lượng mạnh cho công trình này. Lán trại cũng làm đàng hoàng lắm vì thỉnh thoảng bọn Tây nó cũng lên kiểm tra và ngủ lại. Công trình ở vùng sâu vùng xa chưa có điện lưới nên bọn tôi mua máy phát điện kèm theo cả một củ phát điện nước mini khoảng 2Kw để phục vụ cho việc thắp sáng và xem Tivi.
Phục vụ cấp dưỡng trong công trường là một ông em họ của Sếp tay nghề rất ổn mới điều ở quê lên để phục vụ. Hàng ngày bố ta thường vào bản mua lợn, gà, diệu…

Vì lán công trường có Tivi nên buổi tối cứ cơm xong là dân bản thường tụ tập đến xem nhờ đông lắm. Một hôm khoảng 10h đêm bọn tôi và dân bản đang xem phim thì thấy ầm ầm ngoài cổng lán, đéo biết chuyện gì bác Đội trưởng đang quần đùi cởi trần vơ cái đèn pin, rút cái áo lót vắt vai phi ra, thấy thế tôi cũng phi theo, trời đêm qua ánh đèn pin loáng nhoáng tôi thấy một thằng bị trói giật cánh khuỷu, đằng sau là khoảng mười mấy người nữa, theo hướng lán thẳng tiển. Vào đến lán có ánh sáng, mới nhận ra thằng bị trói đó là ông Cấp dưỡng, toàn thân ướt như chuột lột
Lúc sau mới vỡ ra là hàng ngày ông ta vào bản mua thực phẩm, ông ta đã chén được mấy bà trong bản rồi, có một chị ngon nhất bản mới ngoài 20 tuổi thì ông cấp dưỡng đéo mua gà tại nhà mà bắt mang ra tận lán mới mua, thế là vài ngày chị ta mang gà, rau, măng.. đến lán, thế là ông cấp dưỡng chén được. Chồng nó cũng nghi nghi rồi nhưng chưa bắt được quả tang, vì ông ta toàn chén trong lán vào ban ngày. Vì chén ngon mồm nên tối đấy cơm nước xong bố ta lại lẻn đi và hẹn nó ra bờ suối. Mịa ! Đang chén thì chồng nó phục bắt được.
Bọn dân bản nó đã tẩn cho ông ấy mấy phát ở bờ suối rồi nhưng về đến lán thằng chồng nó còn muốn tẩn tiếp, ông cấp dưỡng run như cầy sấy, mặt tái dại. Nhưng vớ ông đội trưởng là người có kinh nghiệm, mặt ông ta cứ lạnh như cứt ngâm. Bảo thằng chồng ,mày muốn tẩn thì cứ tẩn đi, tao ko can nhưng đây là người của nhà nước, nó làm sao mày phải chịu tránh nhiệm, với nhà nước. Còn nó sai nó phải chịu trách nhiệm trước cơ quan, đảng và nhà nước.
Lát sau ông cho gọi lãnh đạo xã, hội phụ nữ, trưởng bản..đến hop. Khi đã đầy đủ thành phần rồi ông phát biểu việc này rất hệ trọng không đùa được, phải tuyệt đối giữ bí mật chỉ cần lộ ra ngoài một chút bọn Tây nó mà biết thì coi như xong nó cắt vốn không đầu tư nữa, và không bao giờ cho nữa trên phạm vi toàn quốc như vậy sẽ ảnh hưởng đến quan hệ hai nước ở tầm Chính phủ. Như vậy chúng tôi và cả Chính quyền xã cũng chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Gớm ! Lãnh đạo xã, trưởng bản nghe xong mặt cũng tái dại. Nó mà cắt thì tèo làm đéo có điện để dùng tết này…niềm mong mỏi của cả xã. Xong ông nói về mặt xã có trách nhiệm đứng ra hoà giải trong gia đình cô ấy. Còn về phần tôi ngay trong đêm nay tôi sẽ về Thủ đô để xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và Bộ ngoại giao vì đây là công trình nước ngoài tài trợ, tôi không thể tự quyết được. Xong ông đội trưởng quát đồng chí Sướng đâu lấy xe máy đèo tôi ra thị trấn để về Thủ đô xin ý kiến chỉ đạo ngay trong đêm nay.
He he. Thánh họ ! Thế là tôi đèo ông đội trưởng ra thị trấn, trên đường đi ông Đội trưởng bảo có cái đéo gì việc này chú xử lý mấy lần rồi, giờ tao với mày ra thị trấn đi uống diệu, hát hò ngày kia quay vào. Đến ngày thứ 3 tôi lại đèo ông vào công trường. Ông đội trưởng lại triệu tập cuộc họp thành phần như trên vào lúc 9h đêm, đợt này triệu tập toàn bộ anh em công nhân trông trường, bọn tôi thì có sự phím sẵn rồi.
Ông đội trưởng chủ trì cuộc họp phát biểu rằng sau khi đã xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ ngoại giao và Đảng bộ cơ quan nay cấp trên đã có ý kiến như sau: Kỷ luật Đồng chí Cấp dưỡng ở mức cao nhất, đó là khai trừ khỏi Đảng, ra khỏi cơ quan, cắt hết tất cả các chế độ, đuổi về quê…bồi dưỡng cho nhà đồng chí có vợ bị địt 200 nghìn đồng… Chi bộ công trường, UBND xã.., Gia đình đồng chí bị địt ,..có trách nhiệm thi hành quyết định này./. Nếu xã ko có ý kiến gì thì gì thì kết thúc cuộc họp. Toàn bộ các đồng chí tuyệt đối giữ kín.
He he. Thánh họ ! Xã và nhà kia vãi đái chả có ý kiến ý có j. Sau ông đội trưởng bảo ông Cấp đưỡng thôi mai chú lượn sang Yên Bái đổi cho thằng cấp dưỡng bên ấy sang đây cho đỡ lằng nhằng, chỉ địt bậy là giỏi. He he. Ông cấp dưỡng có Đảng đéo đâu, cán bộ gì vừa lôi ở quê lên để nấu cơm. Chuyện khai trừ khỏi Đảng sau thành mẹ giai thoại. Khà khà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]