K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 9, 2016

Lần đầu xuyên Việt = xe máy!

Lê Sỹ Mạnh - K8

Hôm nay sau một ngày nghỉ ngơi hậu chuyến xuyên Việt đầu tiên của tôi ( chuyến dài ngày, đường đất ) với khoảng 6000 km, gần 40 ngày qua hầu hết các tỉnh từ Nghệ an trở vào, kể cả đảo Phú quốc.
Lúc đầu tôi chỉ dự định đến tháng 10, đi xe oto vào Vũng tàu, dùng xe máy của con đi Đà lạt, Tây nguyên mùa hoa Dã quỳ đến Playcu nhà con gái út rồi theo đường 19 về Quy nhơn dọc biển về Vũng tàu, trả xe, lên oto về Nghệ.

Được Đào việt Dũng một Đại phượt thủ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, bạn đồng môn Đ.H.C.D. mời tham gia chuyến xuyên Việt lần thứ 3 của bạn nhưng là lần đầu của tôi.
Dù còn nhiều ái ngại nhưng đi với một cao thủ có nhiều kinh nghiêm, bản lĩnh cùng đâm mê như Đào việt Dũng là O.K.ngay!
Do mải công việc đột xuất nên lúc đi không có thời gian chuẩn bị, khi ông Dũng từ Hà nội vào là xách cái ba lô cũ của cháu ngoại nhét mấy bộ quần áo cùng ít tiền, giấy tờ tùy thân xong vào Vinh đổi xe xịn của con rồi thẳng Nam tiến.
Những ngày đầu rong ruổi dọc biển Hà tĩnh với những địa danh nổi tiếng như quê thi hào Nguyễn Du, biển Xuân hải, của Sót, cửa Nhượng.
Đặc biệt là quãng từ Cửa Nhượng vào đến Thiên cầm, thiên nhiên đã ban cho vùng duyên hải nghèo khó này một cảnh sắc thiên nhiên hữu tinh, của sông, núi biển. Nhưng buồn thay là từ ngày đại họa cá chết do Fomosa xả thải gây ra, bà con sống bằng nghề biển cá muối đang sống lay lăt. Những bãi biển đẹp như Thiên cầm vắng hoe, thưa thớt du khách dù đang giữa mùa du lich.
Gần đến Vũng áng, hết đường ven biển ngoặt lên quốc lộ 1A qua Đèo ngang vào nghỉ tối đầu tiên tại nhà để vắng không sử dụng của bạn Tế Nguyễn ở đầu làng Cảnh dương thị trấn Roong' Quảng bình...
-- mời các bạn tôi đọc và xem tiếp nhé..
( Xin lỗi trước là văn phong, ý tưởng truyền đat có thể không hay, không hợp lẽ lắm, ảnh chỉ có tính tư liệu giới thiêu thôi vì máy đa năng, không chuyên dụng..)


Viêng mộ thi hào Nguyễn Du, Nghi xuân , Hà tĩnh.






Khách sạn đẹp nhất ở khu du lịch Thiên cầm, Hà tĩnh







1 nhận xét:

  1. Xin cảm ơn Lê Sỹ Mạnh đã nhận lời đồng hành trong chuyến Xuyên Việt lần 3 của tôi! Chắc chắn có rất nhiều kỉ niệm của chuyến đi mà ta có thể gặm nhấm nó trong quãng đời còn lại....

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]