K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 7, 2016

Biển Hải Tiến mùa hè 2016



Biển Hải Tiến.
Những  hôm  nghỉ ở  biển Hải Tiến  sóng  viễn thông chập cha chập chờn, cập nhập vnex  lúc được lúc không ,FB thì cũng chẳng hơn gì ,hôm nay về tới thủ đô mới thấy sóng  blog   hiện  lên liền chắp bút  tâm sự đôi dòng với các thần dân CĐ về chuyến đi nghỉ tại bãi biển Hải Tiến trong tuần.
Biển Hải Tiến  thuộc xã Hải Tiến,Hoằng Hóa Thanh Hóa  cách Hà Nội khoảng 155 km và cách thành phố TH khoảng hai chục cây số , là biển mới được khai thác khoảng vài năm nay, mọi người mách bảo nhau biển  vẫn còn hoang sơ thế là  cả nhà  cũng thử dạo qua  xem sao.

                                                                                                                                                                                                  Biển Hải Tiến



Để chuẩn bị cho chuyến đi  mình  qua  đại diện của Hải Tiến  tại Hà Nội  định book phòng không ngờ   đã gần hết phòng  chỉ còn  phòng Vip  thế  là đành phải  book  Víp.Giá phòng ở đây cũng không phải rẻ -phòng thường khoảng 25m2 giá khoảng 650k-750k,phòng Víp rộng 50m2 giá thuê từ 900k-1100k tùy theo hướng view của phòng có biển hay không.giá phòng trên bao gồm có ăn sáng,ngày thường trị giá  bữa ăn sáng khoảng 30k , thứ bảy,chủ nhật giá phòng có tăng nhưng  có Buffet sáng.

Biển  Hải tiến đúng là bãi tắm mới được khai thác còn hoang sơ như tin đồn,khách sạn còn rất ít,nhà nghỉ kiểu gia đình như nhiều bãi tắm khác  hình như chưa có.KS lớn nhất ở đây cón lẽ là  Ánh Phương Hotel  gồm 3 tòa KS  độc lập( AP1,AP2 &AP3)   sát nhau và đều ở sát biển.
Cách bãi tắm Hải Tiến khoảng 3 km ngược lên là bãi tắm  Linh- Trường ,đây là khu nghỉ dưỡng nên bãi tắm không đông và sôi động như Hải Tiến . Muốn thăm quan bãi tắm này bạn có thể đi bằng xe ô tô điện .Giá mỗi chuyến là 150k/xe.dọc đường bạn có thể yêu cầu dừng xe để tranh thủ chớp vài kiểu kỷ niệm nếu muốn.
Bãi tắm Hải Tiến  dài  và đẹp ,nếu so với  biển Cửa Lò  hay Đà nẵng thì  cát không trắng và nước không trong bằng  nhưng  độ phẳng của bãi tắm thì tuyệt vời và hơn hẳn,  người tắm  có thể đi ra xa mà hầu như không cảm thấy bước chân  bị hụt hẫng. vì vậy  bãi tắm rất phù hợp với trẻ nhỏ và phụ nữ khi giỡn đùa với sóng.

                                                                                                                                                                                                               Đứa cháu hơn 2 tuổi giỡn sóng
Dịch vụ đi lại ở đây là xe ô tô điện & xe ngựa ,không có xe ôm hay xích lô,giá  thuê đi lại gần như  taxi khoảng trên dưới   20k cho mỗi chuyến đi quanh quanh bãi tắm.
Dịch vụ giải trí ở đây có xichlô cho khách thuê nhưng là xichlô mini cho trẻ con giải trí (tất nhiên người lớn cũng có thể đi được) giá thuê  là 40k/giờ và chỉ phục vụ vào buổi tối.
Một đặc điểm của  biển Hải Tiến là có chợ hải sản họp ngay tại bãi biển để phục vụ nhu cầu của khách du lịch.Chợ chỉ họp vài tiếng vào buổi sáng và họp từ 5h sáng .Hải sản bày bán ở đây tương đối phong phú:Cua,ghẹ.mực,tôm ,bề bề , cá (cá chủ yếu là cá thu), giá cả cũng dễ chịu,Cua  khoảng 200k-250k/kg (dây buộc nhỏ không  to bự như  ta vẫn thấy ở nhiều nơi). Bề bề khoảng hơn 100k/kg loại .V.V

Cua chắc và ngon ,mực dầy và giòn đây là 2 loại hải sản tương đối đặc trưng của vùng biển Thanh hóa. Bề bề cũng rất tươi.khách đi tour trước khi về thường mua cua,ghẹ,bề bề hoặc mực về làm quà hoặc lại tiếp tục thưởng thức tại gia.
Buổi sáng  sau khi  thể dục và tắm  biển  mọi  người  thường rủ nhau ra chợ ăn sáng,thưởng thức đồ hải sản vừa ngon bổ lại vừa rẻ. có dịch vụ nấu nướng ngay tại chỗ, bạn  chỉ cần “đi chợ” rồi  thuê  dịch vụ nấu nướng +thuê  chỗ ngồi  ngay tại các quán ven biển ( giá dịch vụ  gồm bàn ghế +gia vị,bát đĩa cũng rất hợp lý,dễ chịu )
Nhiều hội vác rượi nhà đi + gọi thêm bia bọt ngồi thưởng thức  đồ hải sản sáng sớm mai khi  đến hồi  say sưa là bốc  đồng tán  phét rất rôm
 rả.Bất chợt mình   mường tượng nếu cái chợ hải sản này mà ở gần CLBAS  của dân CĐ chắc cũng phải long trời lở đất

Cái gì ở buổi ban đầu và đang độ vẫn còn  hoang sơ  đều có cái hay  riêng của nó, Hải Tiến đúng là như vậy ,không ồn ào sô bồ,  chưa đến độ hoành tráng như các bãi tắm  khác , biển chưa trong  hẳn và cát chưa được trắng  nhưng  cái  “hoang sơ”  dân dã của nó cũng  đáng  để ta tranh thủ đến  khám phá  và thưởng thức ngay khi mọi người mới biết đến nó.


Chợ hải sản Hải Tiến


  Mua đê

 Đóng gói cua bể cho khách

 Dịch vụ đóng gói hải sản bằng hộp xốp

Dạo chơi mua hải sản khô trên biển


Cá nướng ngay chợ hải sản

 
Dịch vụ tắm biển 

 Biển Hải Tiến


 Biển Hải Tiến


Bia Hà Nội tại Hải Tiến.

1 nhận xét:

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]