K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

2 tháng 3, 2016

MỘT BUỔI CÂU TUYỆT VỜI !

MỘT BUỔI CÂU TUYỆT VỜI !

Sau buổi câu cá đầu xuân không kết quả.Chúng tôi quyết tâm tiến hành buổi câu thứ hai với những chương trình cụ thể.Số lượng người tham gia đông hơn nhiều so với hôm trước. Vắng mặt 2 thanh niên : _ Đặng Hưng. Gần trưa nhắn tin báo không sang được.
          _ Nghiêm Xuân Cường báo từ tối hôm trước là vẫn còn mệt không đi được.Và còn chú thêm một lời nhắn : Thời tiết ngày mai tốt cho câu lắm đấy. Chắc chắn là câu được.Chúc mọi người vui vẻ và được nhiều cá.
MỘT NGÀY NẮNG ĐẸP
Quả nhiên như lời cần thủ số một của CLB nói , chưa bao giờ mà mọi người câu được cá nhiều vậy.Tiếng hò la vang cả một vùng.Tất nhiên không phải riêng chúng tôi mà cả những hội khác nữa. Ai cũng câu được và toàn những chú từ 3kg trở lên.Chủ hồ tuy ra chúc mừng các hội câu nhưng trông mặt méo xệch.
Mỗi một góc hồ câu bao giờ cũng có một vạt bèo.Thường là không ai để ý.Nhưng với những cần thủ có kinh nghiệm thường dành góc ấy cho lúc đặc biệt. Bọn tôi thì ngày nào đã sang đây là đều có ít nhất một cần ngồi đó.Chẳng qua là có bóng cây mát mẻ và gần khu vực ăn cơm uống nước.Hôm nay lại càng ngồi đó vì trời lại nắng lên sau một thời gian rét không thấy ánh mặt trời. Chúng tôi cử hai cần thủ ngồi tại đó.Là cần thủ NGUYỄN VĂN CƯỜNG , biệt hiệu là CƯỜNG MÉO. Cần thủ này cũng hay vắng mặt.Có lẽ không hợp với hồ này.Không hợp với hồ này đầu tiên phải kể đến NGHIÊM XUÂN CƯỜNG.Tất cả những lần sang đây đều không một lần cá cắn câu.Nhưng hôm khai cần đầu xuân thì cũng thật may mắn là một chú trôi 2kg dính câu của NXC.
HÀNG CHUỐI XANH MÁT HỒ CÂU 
HỒ CÂU
PHA NƯỚC
LÀM MỘT ĐIẾU TRƯỚC KHI CÂU !
BẮT ĐẦU ĐẾN
CHỦ HỒ VÀ BÍ THƠ
CHỦ BẾP
Sáng nay CƯỜNG MÉO sang có kèm theo đệ của CƯỜNG.Tay đệ này chính là tay đóng vai TRỢ LÍ của BÍ THƠ Bình tàu trong phim chiếu Tết : XUÂN ƯỚC VỌNG vừa rồi.
CƯỜNG MÉO trước khi chuẩn bị cần để câu vừa nói: Hôm nay có nhiều việc bận quá nhưng vắng mất mấy lần câu rồi hôm nay không đi sợ bị gạch tên khỏi CLB mất. Nhưng đi sang đây câu được hay không không cần thiết mà cứ thấy anh em là thấy vui rồi.Tuổi trẻ là ở đây chứ ở đâu.
       Đúng là giọng của một cụ non. Mà đúng thật.63 rồi không là cụ thì là gì.
Cường méo , đệ và cần thủ Chung ngồi ngay tại vạt bèo. Nó sẽ không có gì đặc biệt.Cũng như mọi ngày nhưng chỉ khác là cá quẫy ở đây nhiều hơn mọi ngày.Mà quãy liên tục.Nhìn là biết cá to đấy. THỌ MOM nói với tôi: _ Cá quấy đẻ đấy. Khi cá cái vào đẻ thì từng đàn cá đực cũng vào và bơi xung quanh. Khi cá cái đẻ trứng thì cá đực cấy tinh dịch lên trứng.Lúc này thì trứng mới có thể nở thành con.
    Tôi ngạc nhiên về trình độ NÔNG HỌC của tay chơi MOM.Vậy mà tay chơi này câu không thuộc diện những cần thủ giỏi. Nhưng câu được phụ thuộc nhiều yếu tố lắm.Trong đó yếu tố may mắn là số 1 với các cần thủ nghiệp dư như bọn tôi. Hôm nay yếu tố đó đã đến với CLBCC bọn tôi.Mở hàng là CƯỜNG MÉO. Được ngay con chép hơn 4kg.Tay vợt nổi tiếng của CLB là BÌNH TÀU vội vác vợt ra và chỉ đạo CM cần phải dòng lâu nữa.Con cá khi chìm khi nổi, khi lặn xuống thật sâu rồi tự nhiên phi ngược lên mặt nước, bay lên không rồi rơi tõm xuống, nó tìm mọi cách để dứt ra khỏi lưỡi câu.Nếu dứt ra khỏi lưỡi câu thì như các cần thủ nói là bị bong.CM cũng là một tay dòng có kinh nghiệm. Khi cho trùng dây câu ra, khi lại căng dây bằng cách thu dây lại rất nhịp nhàng theo hành động của chú cá. Sau chừng 15 phút Bình tàu nói : _ Anh Cường kéo nó vào gần đi , nó mệt rồi đấy , gần sát bờ để em vợt.
   Con cá có lẽ cũng mệt rồi nên ngoan ngoãn nghe lời Bình tàu mà không giẫy dụa nữa, CM cứ việc kéo dần nó vào bờ. Khi nhìn thấy đầu cá lập lờ trên mặt nước Bình buông vợt ra cho con cá trườn mình vào và từ từ nhấc vợt lên. Cả hội cùng ồ lên.Con cá lấp lánh dưới ánh mặt trời và thật to.Phải đến 5kg. Bữa trưa nay được bữa ngon đây.
CÁC CẦN THỦ
MỘT TÚI THÍNH _ SẼ BIẾN THÀNH TÚI CÁ KHI RA VỀ
RẢI QUÂN
RẢI QUÂN
Lại đến cần thủ Chung.Con cá này cáo già hơn con mà CM câu được.Nó từ từ và ngoan ngoãn. Chung chắc mẩm là ăn rồi vội gọi to Bình tàu mang vợt đến.Có lẽ do gọi to mà chú cá này nhảy lên quãy mạnh Dây câu của Chung đang dòng bỗng nhẹ hẳn.Chung kêu : Nó bong mất rồi.Con cá này khôn quá. Nhưng không sao. Hôm nay là ngày may mắn mà .Cường méo liên tục được cá cắn câu. Chú nào cũng xấp xỉ 4kg. Chẳng mấy mà đến giờ cơm trưa.Chúng tôi vẫn ăn suất 30k và nhờ gia chủ làm thêm món cá hấp bia. Hai mâm với hai đĩa cá hấp sao mà ngon thế.Ăn béo ngậy mà không hề ngán.Cũng như mọi lần chúng tôi mời chủ hồ cùng làm chén rượu mừng. Chủ hồ vui vẻ chúc mừng chúng tôi hôm nay đại thắng.
CHIẾN LỢI PHẨM
MÂM CƠM VÀ ĐĨA CÁ HẤP
CHAI RƯỢU QUÝ
THÊM MÓN ĂN
CÙNG CHỦ HỒ
VUI BỮA TRƯA
CẦN THỦ CƯỜNG MÉO

GIÀ VÀ TRẺ
BÔNG HOA KẾT THÚC BÀI VIẾT !
 Buổi chiều câu một lúc nữa rồi đến giờ về. Mỗi người một chú cá cầm tay.Còn lại vẫn có cần thủ câu tiếp .Không biết có được nữa không.Một buổi câu đầu năm thắng lợi.Chúc cho lúc nào CLBCC ra quân cũng thắng lợi như thế này.

1 nhận xét:

  1. Nơi cá tập trung để đẻ_ Đó là khoảng bèo góc ao[img]https://4.bp.blogspot.com/-BDLWVNfnpCI/VtbTgU7MxjI/AAAAAAAANUk/GLH4Rk99S5U/s640/DSC03131z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]