K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 2, 2016

TỪ ĐỈNH PHAN XI PĂNG _ MỘT NGƯỜI K6 ĐÃ TRỞ VỀ AN TOÀN!

Hôm nay là ngày đi làm kết thúc những ngày nghỉ Tết .Người thấy 9 ngày là đủ, người lại thấy 9 ngày là quá dài.Và có những người lại thấy như vậy vẫn chưa đủ.Với chúng tôi thì chừng ấy hoặc nhiều hơn hay ít hơn cũng vậy thôi.Ngày nào cũng là thứ 7, ngày nào cũng là thứ hai.Cứ gặp nhau là chủ nhật.Anh em trong CLBAS , và CLBCC cũng muốn gặp nhau rồi.Phạm Anh Dũng điện thoại cho tôi và nói : _ Mới đi đỉnh Phan Xi Păng 3143m về , muốn gặp anh em quá.
PHAN XI PĂNG !
Tôi nói : _ Được thôi để xem tình hình ăn sáng thế nào
               _ Chưa có ăn sáng đâu, xem câu cá thế nào thôi
               _ Chờ đấy .Có gì mình gọi lại nhé.
Và tôi gọi ngay cho Lê Ngọc Bảo : _ Bảo xem tình hình hồ câu có câu được không. Bảo nói ngay trời rét lắm không ăn thua gì đâu mà câu.
Tôi liền nói : Thôi đến nhà mình rồi đi chơi một số nhà.Hôm nay họ đi làm ta đi chơi vậy.
Khoảng nửa tiếng sau thấy chuông điện thoại .Bảo gọi.Tôi ra ban công nhìn xuống dưới mặt đất thì thấy tay chơi đang tìm đường vào hầm .Tôi hướng dẫn là đi theo bảng hướng dẫn rồi vào hầm gửi xe sau đó lên thang máy bấm tầng 20.Bằng kiểu này từ hôm qua tôi đã thò đầu ra ban công và hướng dẫn cho mọi người rồi.Tất cả đều giống nhau là dừng xe trước sảnh và gọi điện.
Ngồi trong nhà và chờ tiếng chuông báo thang máy dừng tôi bước ra đón tay chơi Bảo tại cửa thang .Chúng tôi vào sau chén rượu mừng và vài câu chúc Tết , cũng như mọi người khác trong dịp Tết này khi đến chơi nhà là bắt đầu tham quan một vòng căn hộ của tôi
NÂNG LI CHÚC MỪNG NĂM MỚI 
.Căn hộ này rộng 90m2.Nằm ở đầu hồi.do vậy có hai hướng chính ĐÔNG và chính NAM.Hai hướng này là hai phòng ngủ Ánh sáng tràn ngập.Thông thường các nhà ở đầu hồi đều phải có rèm che nếu không nhiều khi bị chói sáng.Các cửa khi mở ra đều phải chặn hoặc buộc lại nếu không gió mạnh tự đóng cửa rầm rầm , nhiều khi giật mình.Hai anh em ra ban công hướng Đông nhìn thấy cầu Thanh Trì vươn qua sông Hồng.Sông Hồng như nhỏ lại chạy dài uốn cong như dải lụa hồng.Những ca nô xà lan trên sông bé tý trôi chầm chậm .Hôm qua ĐVD cũng đứng góc này và tranh thủ ghi hình con sông và cái cầu.Tôi và Lê Ngọc Bảo quay sang ban công hướng Nam nơi mà tôi thường đứng khi nhìn xuống mặt đất xem có khách không. Cả khu hồ câu liên hoàn phía dưới gần cánh đồng trông như những khoang nước chứa cá và cây cảnh. Mình sẽ thăm dò khu vực này rồi sẽ có lần đưa CLBCC về đây câu.Xa xa là cánh đồng và nhà cửa.
      Tôi và LNB bắt đầu xuất phát đi đến nhà các tay chơi.Đầu tiên là HLT , sau đó là Thọ Mom.Và cuối cùng khi quay về nhà Phạm Anh Dũng cũng là vừa buổi trưa và chúng tôi dừng chân tại đây.Chúc Tết gia đình và nghe kể chuyện cáp treo Phan Xi Păng.
CHÚC TẾT NHÀ PHẠM ANH DŨNG
ĐÀO RỪNG TẠI PHÒNG KHÁCH NHÀ PHẠM ANH DŨNG 
ĐÀO RỪNG 
Theo Phạm Anh Dũng thì giá vé cáp là 600k /1 người.  Mỗi CA BIN chứa 30 người Vậy mà những hôm đầu vẫn bị tắc đường cáp treo do quá đông du khách.Nhà ga Cáp treo ở đoạn qua khỏi Sa Pa gần Thác Bạc.Đoạn đường leo trước mất hai ngày thì nay rút gọn chỉ 15 phút là đến nơi.Sau đó là đoạn leo bộ khoảng vài trăm mét.Đây là đoạn cuối cùng và cũng là khó khăn nhất của chuyến hành trình.Leo lên giữa chừng thì gió càng to.Người liêu xiêu , chân phải chống trụ vững và từng bước một bước đi.Nhưng rồi cũng không thể đi được vì gió như muốn hất tung người lên không.Hai tay bám chặt lan can và vẫn từng bước chậm chạp.Những người huyết áp cao đều không thể tiếp tục và PAD cũng trong số này.Nhưng không sao đứng ở đây cũng chụp ảnh đẹp rồi.Trời mây bao phủ , những đỉnh núi nhấp nhô giữa biển mây.Và gió to thổi từng đợt mây bập bềnh.PAD lại tiếc cho các tay chơi NAG K6. Còn tôi thì nhận định : Mây Tà Xùa làm sao bằng mây Phan Xi Păng được.Tà Xùa vất vả nhưng không thu được kết quả mấy.Và tôi dứt khoát sẽ làm một chuyến Phượt lên Phan Xi Păng hùng vĩ vào mùa hè này. Chuyện còn tiếp tục và chúng tôi cùng nhậu bữa đầu năm tại nhà PAD. Bữa cơm thật ngon và câu chuyện râm ran như pháo Tết.
CÁP TREO PHAN XI PĂNG ( Ảnh ST )
CA BIN TRONG MÂY.( ST)
BÌNH MINH TRÊN ĐỈNH PHAN XI PĂNG ( ST)
MÂY VỜN NÚI ( ST)
        Trên đường về tôi và Thọ mom bàn nhau vẫn phải đi Tà Xùa tháng hai âm lịch này rồi PXP tính sau.Tất cả chỉ là phục vụ cho những tấm ảnh đẹp.

7 nhận xét:

  1. Đầu năm mừng bạn phượt về mà đội hình "đủ mâm" như vậy là năm nay hên rồi đấy !chúc mừng P.A.Dung đã có chuyến phượt đầu năm đầy ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là ĐH nhận xét không sai, đủ mâm bốn. Thừa thiếu không được !

    Trả lờiXóa
  3. Thác Bạc điểm bắt đầu của cáp treo Phan Xi Păng[img]https://1.bp.blogspot.com/-RaYWD2ej_II/VsM6ej19fuI/AAAAAAAANGE/cJE37lsHwJM/s640/DSC02107zs.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Đầu năm đã ăn và chơi rồi, chúc mừng NĂM MỚI câu lạc bộ ĂN VÀ CHƠI !!!

    Trả lờiXóa
  5. Khiếp cho tay chơi họ Hồ tên Nam,Dũng béo đi nhởn có nguy hiểm chi mô. Mà lão giật tít bài đăng "..đã an toàn trở về". Giả sử Hồ lê Thanh phát lệnh năm ni hội K6 thường niên ta đi Phan xi păng,thì ối tên sợ không an toàn-nỏ đi thì mất hay! Cảnh đẹp đấy, cuối đời leo lên nóc nhà VN ta kể ra cũng đáng đồng tiền hưu trí còm và bát gạo vợ con nuôi nhể!

    Trả lờiXóa
  6. Cho có vẻ giật gân thôi. Nhưng không đùa đâu nhé.Không cẩn thận khi gió to là bốc cả người ra khỏi lan can đấy.PXP thật đẹp và hùng vĩ nhưng ta phải luôn bảo vệ mình, Tay chơi Hải à !

    Trả lờiXóa
  7. Gặp tay chơi Chung em PAD cùng đi chuyến đó cho biết thêm : _ Sau khi PAD phải dừng lại thì Chung còn tiến lên đỉnh nữa.Dọc đường mấy lần định thôi không tiếp tục lên vì khó thở, nhưng lại thấy bình thở ( O XY ) nên đã thở và lại tiếp tục lên.Nhưng cuối cùng cũng phải dừng khi thấy mình không thể lên được nữa.Chỗ đó chỉ còn 4 bặc nữa là lên đến đỉnh. Và qua đó ta thấy sự khốc liệt của thời tiết.Gió quá to và khó thở đã là nguyên nhân chính ngăn bước tiến của những du khách khi lên đỉnh núi PHAN_XI_PĂNG !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]