K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 1, 2016

LÍNH NHỚ ĐÂU THÌ KỂ ĐÓ ( PHẦN 3-27.1.2016 )



TRẦN MINH HẢI - K6I

     3*   Tôi nhớ cái lần Đoàn kịch nói TCCT về trung đoàn tôi biểu diễn, toàn bộ B công binh chúng tôi đi sơ tán nhà dân, nhường nhà cho các diễn viên ăn nghỉ. Cộng thêm xuất canh gác cả ngày lẫn đêm cho đoàn kịch. Nghe danh các diễn viên nổi tiếng bấy lâu nay, tôi tò mò hỏi dò tên diễn viên ở bác trán hói - to béo, đi giầy da - áo đại cán 4 túi, chắc mẩm đấy là chỉ huy đoàn kịch -vì hỏi gì bác ấy cũng trả lời rành rọt, nhớ nhất là nghệ sỹ Mạnh Cường đẹp trai và cao to. Đến lúc theo chân bác ấy xuống bếp ăn trung đội, để thỏa chí tò mò xem tiêu chuẩn ăn nghệ sỹ nó ra thế nào. Thấy bác ấy miệng hỏi anh nuôi - tay liếc dao thái thịt, hóa ra bác ý là Chuẩn úy quản lý bếp ăn của đoàn. Thế mà tướng mạo sao phương phi thế không biết, hơn cả chỉ huy đoàn kịch nhé.

       Bác Thượng tá Đào hồng Cẩm cao gầy, các anh chị diễn viên mặt mũi da sần sùi và sạm nom cứ như mới ở chiến trường ra, ai cũng có cặp mắt đói ngủ cả. Thức ăn chia mâm, nồi cơm to để giữa nhà, ai ăn bao nhiêu thì tới xúc bấy nhiêu ngộ lắm. Bọn tôi mất một ngày phát quang bãi đất rộng, căng dây cho bộ đội 1 bên bà con nhân dân 1 bên, tấp nập tới xem từ chiều. Tối đến tôi đeo băng đỏ khoác AK canh khu vực sân khấu. Giờ tôi vẫn nhớ diễn viên Thùy Chi đóng vai bác sỹ Nga trong vở kịch Đôi mắt, đứng ở gần tôi, biết bác ấy tuổi phải bốn chục có dư ở trên sân khấu bác thể hiện vai thanh nữ day dứt tình cảm giữa 2 chàng Bác sỹ và anh bạn Lái xe bị thương vào mắt… nom buồn cười lắm, vì mặt già đanh giọng thì ỏn ẻn... Dù đài từ của bác ấy thì miễn chê...  Sáng hôm sau, chúng tôi tiễn đoàn lên xe về Hà nội. Bác Chi nắm tay tôi giọng nhẹ như mía lùi “Chào các đồng chí nhé”.  Giời ạ, bàn tay bác ấy mềm như bún, tôi vẫn nhớ cái cảm giác khi nắm tay bác ý tới tận bây giờ. Còn diễn viên Thanh Loan xinh đẹp ngồi tót ở ghế đầu xe, tủm tỉm cười tay vẫy chào lũ lính, mặt không hề son phấn, môi đỏ má hồng - sao người đẹp thế không biết. Phim Người về đồng cói và phim Biệt động SG sau này công  chiếu tôi thấy chị ấy ngoài đời xinh hơn ở trong phim nhiều.
        Tối ấy, tôi và Minh ngủ nhờ nhà dân, cách buổng trong có nhõn tấm vách nứa. hôm ấy nàng là CN quốc phòng về với chồng là con giai chủ nhà, đang làm CN nông trường bộ.. Họ sửa đèn pin chiếu loang loáng lên mái nhà và thì thầm to nhỏ, rồi cười rúc rích, tôi mệt mỏi cả 1 ngày giời, ngáp vài cái rồi lăn ra ngủ quay. Sáng sau tôi thấy Minh mắt thâm quầng, hỏi anh làm sao thế. Bác ấy lẩm bẩm “Mày chưa có vợ thì biết cái gì, mày ngủ như chết ấy, tối qua 2 đứa làm trò mèo.. làm tao không thể ngủ được tý nào cả, tiên sư thằng ấy dai thế, còn con vợ nó nũng nịu nhất hạng”. Chuyện này tôi không nói điêu một tẹo nào, kể ra cho vui thôi.

3 nhận xét:

  1. Cái còm này chẳng ăn nhập gì với bài nhưng vì chưa kịp viết bài nên gửi nhờ vào bài của Hải thay lời chào nhé!
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-TnX2nrCacDY/VquGOLXLwfI/AAAAAAABOhc/LPurruk5vzY/s400/DSCF8018e.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là cái xe máy của mình khi dừng lại ở Mẫu Sơn sau ít phút đã bị găng phủ dày, nước mưa rơi vào biến thành đá ngay!

      Xóa
  2. Đận rét vừa rồi,biết là Lão Chít đã đi phượt ở Mẫu sơn..Anh em dài cổ ngóng Sêri ảnh của lão mà chửa thấy có trình trên trang mạng này.Biết là rét buốt lắm cơ, sun chims dúm phao câu rồi mà .Hồi người chưa Lão ?. U70 rồi cần nhất là cái sức khỏe đới nhé !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]