K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 1, 2016

CUỘC ĐỜI LÀ CUỘC ĐỜI ĐI !

CUỘC ĐỜI LÀ CUỘC ĐỜI ĐI !

Những chuyến đi đến các vùng miền khác nhau của Tổ Quốc đều để lại những ấn tượng khó phai mờ. Từ khi mới là chàng trai trẻ tuổi chưa đầy đôi mươi.Đó là những bước chân người lính. Bằng các loại phương tiện tàu hỏa, ô tô, ca nô rồi thuyền bè, và dẻo dai nhất vẫn là những bước chân trên đôi dép cao su cứ hướng nam thẳng tiến trên con đường giải phóng. Rồi sau này là những bước chân đi xây dựng cũng khắp nơi.Và bây giờ khi đã được nghỉ ngơi thì ta vẫn bước chân tới mọi miền nơi có cái hay cái đẹp để mà khám phá và ghi lại những hình ảnh.
        _ Cuộc đời là cuộc đời đi, khi không đi được là đi cuộc đời !
HOÀNG HÔN TRƯỜNG SƠN
Càng nghĩ càng thấy thấm thía.Không sai. Sau những chuyến đi giờ đây ngồi ngẫm lại mới thấy cuộc đời quả là ngắn ngủi. Sáng nay ngồi cà phê với mấy NAG tôi được biết trong kho ảnh của người hay đi với mình quá nhiều ảnh về băng và tuyết của Sa Pa, Mẫu Sơn.Vậy mà NAG vẫn thấy tiếc khi không có mặt tại các điểm trên trong đợt giá rét này.Rồi NAG vạch ra kế hoạch lên lại Mộc Châu trước Tết để chụp ảnh hoa đào , hoa mận, chụp cảnh xuân về nơi núi rừng Tây Bắc.Tôi cũng lại biết kho ảnh đào mai mận của NAG và tôi cũng không hỏi tại sao nhiều ảnh đào mai mận  như thế rồi mà vẫn tiếp tục đi chụp.Tôi tự trả lời đó là ý thích, và NAG không bao giờ bằng lòng cứ chụp cho đến khi các bức ảnh càng hoàn thiện. Còn tôi chỉ đơn giản là cũng đi , cũng chụp và có những điều hay đang chờ ta trong những chuyến đi, có những điều về để viết. Và trên hết là : _ Cuộc đời là cuộc đời đi, khi không đi được là đi cuộc đời.Và đây là một số hình ảnh về một vài chuyến đi của tôi.
CHỤP THÁC
BẾN CẢNG QUAN LẠN VÂN ĐỒN !
ĐỈNH BẢN LUỐC _ HOÀNG SU PHÌ  CAO TRÊN 2000m 
RUỘNG BẬC THANG HOÀNG SU PHÌ
BÀ CON DT DAO XEM ẢNH MÌNH. Sau đó khi về HN tôi đã rửa mấy chục ảnh gửi lên cho họ !
HOÀNG HÔN HÀ NỘI
DÂN TỘC LA CHÍ_ BẢN LUỐC
VỚI CÁC CHÁU HỌC SINH MÙ CANG CHẢI _ YÊN BÁI
SUỐI GIÀNG
TRÊN ĐỈNH TÀ XÙA _ BẮC YÊN SƠN LA !
ĐƯỜNG LÊN TÀ XÙA
TÀ XÙA
THIẾU NỮ NGƯỜI MÔNG TRONG SƯƠNG MÙ 
GIỮA TRƯA 
KHOẢNH KHẮC MÂY TAN
BẢN ĐÔN _ BUÔN MÊ THUỘT
Tôi lại nhớ ngay đến người hàng xóm và tôi luôn cố nhớ các câu chuyện trên đường về kể lại cho anh nghe.Rồi nghe NAG vạch tiếp kế hoạch lên lại Tà Xùa khi mùa xuân đến. Tất nhiên rồi , tôi sẽ có hai chuyến Tà Xùa . Một chuyến là đi với Thọ Mom Một chuyến là đi với NAG. Tất cả chỉ để là khám phá cái hay cái đẹp và không bao giờ hết. Và bức ảnh cuối bài : khi không đi được là đi....
NGỦ CHỜ MÂY ĐẾN !
... nhưng đây không phải đâu nhé.Đây là bức ảnh nằm nghỉ chờ mây đến để chụp khi ở trên đỉnh TÀ XÙA vậy mà rồi cũng ngủ quên một lúc đấy.

3 nhận xét:

  1. Chuyến đi Ba Bể[img]http://4.bp.blogspot.com/-br_S7s0-pWs/Vqia8MV44jI/AAAAAAAAMwk/r389M2uhIkg/s640/DSC06339z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. Chuẩn bị xuyên Việt không?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]